Chapter 1: The Princess( nga ba?)

45 1 1
                                    

Cinderella: [singing] A dream is a wish your heart makes when you're fast asleep. In dreams you will lose your heartaches. Whatever you wish for, you keep. Have faith in your dreams, and someday, your rainbow will come smiling through. No matter how your heart is grieving, if you keep on believing, the dream that you wish will come true.

Hayyyy... Yan talaga ang linyang nagpapatak sa akin tuwing nagbabasa ako ng Cinderella.

Pang-ilang beses ko na itong binasa. Siguro sampung beses sa isang buwan. Basta, na-hook talaga ako dito.

Siguro, totoo nga ang sinasabi nila na mas magugustohan mo ang estorya kapag nakikita no ang sarili mo sa mga charachters, lalo na yung main.

Mas naiintindihan ko ang sitwasyon kapag, sa totoong buhay, ganun rin ang nangyayari sa akin.

Or kung Hindi man, nagugustuhan ko ang story kapag malawak lang talaga ang imagination ko, yung description ng author base sa paligid o pangyayari ng story ay sadyang napaka colorful lang talaga.

Ang ganda lang ng story, pero ang mukha ko naman parang bodega ng palayan. Anong Connect???tsk.

Gets niyo???

B-O-D-E-G-A N-G P-A-L-A-Y-A-N ang tawag dahil sa palayan, inaani ang palay tapos kukunin ang mga butil which are the bigas. Pagkatapos, ilalagay sa bodega ito. Kaya ang bodega ng palayan ay may bigas.Ang mukha ko ay puno ng bigas kaya bodega ng palayan ang tawag. :P

Inisa-isa ko ang mga butil sa aking mukha.

Hmmm???

ahh.. Isa... Dalawa... 3,7,10,...

'May large? Tsk kakalabas lang siguro Neto? Nung gabi di ko naman ito nakita ah?'

'Yey!!! May naging medium-sized na!! Yes!! Mag impake ka nang butil ka dahil aalis kana sa mukha ko! *^*'

'Wooh!! Maliit na siya!!! Sana Hindi ka magka-black heads o dark spots man lang... >3< You're done!!!! :D'

Haiist.. Normal na reaction ng mga taong may problema sa design ng mukha. Tsk. At isa na ako dun.

Hey!!! My name is Andrea Mikaela Sebrino. 16 years old. Ang prinsesa ng Kaharian ng Enladia.I mean, ang kasambahay ng prinsesa ng Enladia.

Nandito ako ngayon sa isang library na sobrang laki. Katatapos ko lang magbasa ng Cinderella.

Sa lawak ng library na eto,itong librong to lang talaga ang pinahiram para sa mga kasambahay. Kaya no choice ako.

Ang prinsesa na tinutukoy ko ay Si Prinsesa Angelique. Hindi siya princess actually. Siya ang amo ko na anak ni Madam Felicita. Nakatira ako sa kanilang mansion dito sa Enladia at tagapagsilbe nila for years.

Mayroon akong parents, Pero sabi ni Madam Feliz (Felicita) na nakita raw Nila ako sa labas ng bahay na nasa basket. Kaya inalagaan ako ng mga katulong Nila

Ako lang ang inalagaan nila noon mula pagkabata hanggang sa paglaki ko kaya itinatawag rin Nila akong prinsesa.
...
..
.

..

...

.....

PRINCESA NG MGA KASAMBAHAY.



(A/n: .Hope you like it ^.^)

OUR KASAMBAHAY PRINCESS, :D BELOW♠

OUR KASAMBAHAY PRINCESS, :D BELOW♠

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Once Upon A TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon