Luna
It's Monday today. As usual may pasok,monday nga diba? Tss.
Btw..andito lang ako sa tapat ng bahay. Nagpapahintay yung bruha eh. Kapal niya no?
Riiing...Riiing....
Bruhang Steff Calling(Hello,uy. Andito na pala ako sa school. Di kita nadaanan huh. Sarreh!Hehe.) Steff
"PUTCHA KA! Bakit ngayon ka lang tumawag? Late na ko niyan bwiset!" Me
(Sorreh nga eh! Ulyanin nako 'ya know? Gamitin mo nalang yung Motor mo.) Steff
"Gaga ka? Wala pa akong lisensya! Atsaka,bwiset ka! Geh na maya nalang. Alis nako." Me
End call..
Bwiset! Kita niyo, iniwan ako. Pero may point naman siya. Pwede kong gamitin yung Motor ko.
Kaya lang baka may Chekpoint sa kanto.Aiish! BAHALA NA!
pumasok ako ulit ng bahay at pumunta sa garahe. Ngayon lang naman eh. Diba wala namang masama kung paminsan minsan?
Wahahahahahah! *evil laugh*
Ini-start ko yung motor ko. Actually, it's not an ordinary motor. It is a BIG BIKE. Yeah, mayaman ako eh, paki mo?
Vrooom!...Vrooom!...
Papaandarin kona sana yung Big Bike ko kaya lang hinarangan ako ni kuya Mark. Tss. Guard ka lang...hehe! Peace kuya mark!
"Ano ka ba Luna! Bawal mong gamitin yan sabi ng mama mo!"
"Tch! Kuya Mark dali na kase, late nako oh! Please? Dali na,treat kita ng Mcdo. Please, Please, Please!"
Sana pumayag siya. Shocks! Late na kaya ako duh!
"Hmm...sige na nga. Basta yung Mcspicy hah? Sige na, pero ngayon lang yan."
Ayun nakuha naman pala sa libre eh.
"Waahh! Salamat kuya. Sige your wish is my command! Ako ng bahala kay mom pag nalaman niya. Bye!"
Pinaandar ko na yung Big Bike at tuluyang umalis.
Super bilis ko. As in, para akong magpa-fly away sa sobrang bilis. Late nako eh.. Atsaka sanay nako dito. Si dad pa nga mismo nagturo sakin eh.
Kaso wala na siya, natigok na T_T...After mga ilang minutes nakarating ako sa school.
Phew! Buti walang checkpoint sa kanto kundi sa presinto ako matutulog kase nga wala kong lisensya. Alam niyo na si Pangulong Duterte.Pumasok ako sa loob ng school. Syempre pati si Balck Icon pinasok ko, nasa loob yung parking ehh. Kung di ko pa pala nasasabi yung pangalan ng Big bike ko,siya si Black Icon.
Nang maipark ko na si Black Icon, tumakbo ako ng mabilis papunta sa Building #4.
Puta! Ang layo. Ang aga aga pawis nako agad.
Haggard!@_@Room...
(P.S. I-fastforward natin ang pagtakbo ni Luna tinatamad akong mag-type eh. Hehe!)"Ms.Fabro, bakit ka late? Alam mo bang pwede kitang kasuhan ng...ng...ng- pagiging late comer, tama!" Sabi ni steff pagpasok ko sa room namin.
Tanga din nito! Anong klaseng kaso yun?
"Puta ka kase! Di mo manlang sinabi na mauuna kana! Napilitan tuloy akong gamitin si Black Icon." Sigaw ko sa kanya.
"OoO Ginamit mo yung Big Bike mo? Sheez! Sabay ako sayo mamaya huh?Hehe! " replied steff
"Ayaw ko nga! May kotse ka naman hmmp! " ani ko
Teka,napansin ko na one hour na halos akong late pero wala pang dumarating na teacher.
"Hanah, walang teacher?" Tanong ko sa class president namin Si Hanah Montes.
"Ah,wala sila eh. Nagmeeting sa kabilang school." Sagot niya
"Huh? Eh anong gagawin natin?" Tanong ko ulit
"Wala. Geh, uwi na kayo! Maglilinis ako." Sabi niya ng diretso
"Edi maglinis ka! Dapat kumintab yung sahig hah! Panlinis mo yung dila mo! " pangiinsulto ko
"Hmmmmppp!!! "
Kinuha kona yung bag ko na wala namang kalaman laman at hinanap si Steff.
Linibot ko yung buong building #4 pero wala siya.
Haay! Asan kana bruha. Sinabihan ka lang ng hindi isasabay sa big bike ko nagtampo kana.Tinawagan ko nalang tuloy siya.
"Hello? Bruha asan kana? Nandito ka pa ba sa school? "
(Miss, kasama ako ng kaibigan mo-...)
"ANO? HOY, ASAN KA? SAN MO DINALA KAIBIGAN KO? SAAN?"
(Cool ka lang miss, nahimatay yung kaibigan mo. Andito kami sa ospital malapit sa school niyo. Pumunta kana dito para ma-explain ko sayo ng maayos.)
"Okay."
Binaba ko na yung tawag at pumunta sa parking lot kung saan naka-park yung big bike ko.
Nang marating ko na yung parking,agad akong sumakay at agd ko ring pinaandar si Black Icon.Dumiretso ako sa loob ng hospital pagkatapos kong maipark si black icon.
"May pasyente ba kayong Steffany Mercado dito?"
"Wait lang po ma'am, check ko lang po."
Tinignan niya yung ano,yung parang list ba yun? Basta yun na yun. Pero makailang beses niya binalikan pero parang wala pa rin.
"Miss, wala po sa listahan eh. Pero may dinala po kanina dito na babae. Buhat po siya nung pogi na matangkad. Kaya lang po di ko alam kung saan yung room niya. Wala po kaseng na-fill up na form. Di daw po kilala nung pogi yung kaibigan niyo po eh." mahabang pahayag ng nurse sa front desk
"Ah,ganun ba ate? Wow naman noh,buti pa yung lalaki naalala mo yung mukha! Eh,paano pag namatay yung kaibigan ko diyan sa kalandian mo?"
Bastos na kung bastos. Anong paki ko? Nababadtrip na ako eh. Biro mo, naisip niya pang lumandi bago tanungin yung pangalan ng pasyente niya. Tch. Pakyu tong nurse na to!
Bago pa ako umalis sa may front desk at hanapin si Steff. May tumawag sakin...
"Luna! "
Continuotion....
---♡
Hi po! Sorry sa late U.D.
Bawi ako pwamis!-siriusELLE
YOU ARE READING
My Fraternity Life(on-hold)
RomanceWhat if... You met a guy.. Not just an ordinary guy But a guy who leads a fraternity A guy who always need a body of a girl ... What if... You met a girl.. A very simple girl A girl wants to be love by him A girl that can do anything for him Even if...