SUMMER'S POV
Today is another day , to make someone feel pissed off .
De joke lang . Hahaha!
Behave ako ngayon . Wala ko sa mood para asarin yung Margareth na hindi ko naman alam ang papel sa buhay ni Zeke .
Pero teka nga , bakit ang aga-aga tungkol kay Ezekiel nanaman ang naiisip ko?
This so not good .
Tumayo ako sa kama para maligo na . I need to visit someone .
After ages natapos din ako . Kinuha ko yung sling bag ko ang now I'm off to go .
I drove and parked my car if front of their house . May kailangan lang akong sunduin .
" Good morning Mam Summer . " their maid greeted me . She watering the plants near the gate kaya naman napansin niya agad ako .
" Hi . Good morning din . " I greeted her with a smile . " Gising na po ba si Misty? " I asked politely . Kahit naman maid siya I still have respect for her and she's older that me din naman . Much older .
" Hindi pa po Mam eh . " pinatay niya yung hose before she continued talking to me . " Akyatin niyo na lang po sa taas . " pinagbuksan niya ako ng gate at dumiretso naman ako sa taas dahil wala pa naman tao .
Maaga pa nga kasi . That's why feel ko tulog pa sila Tito ang Tita .
" Wake up! " hinila ko yung comforter niya . Parang siyang hindi babae matulog .
" HMM .. " she groaned . Ayaw sa lahat nito is naiistorbo siya sa pag tulog .
" Hey! I'm here , kaya gumsising ka na . May importante tayong pupuntahan . " inalog-alog ko siya para magising .
And guess what? Minulat lang niya ang mata niya at pumikit na ulit .
" Hey! Get up! Sayang oras . " I shouted .
" Ang ingay mo . " she mumbled still closed eyes .
Tss . I really hate waking up this girl . Nakaka-ubos ng pasensya!
" Tristan is here with . He's watching your actions . " I smirked .
Automatically napa-bangon siya sa pagkaka-higa at tinakpan ang mukha niya . Concious kasi yan .
" Sht . Bakit di mo sinabi agad? " naka-takip pa din yung mukha niya .
Haha . Nakaka-tawa ang loka , hiyang-hiya sa itsura niya eh wala naman talaga dito yung boyfriend niya . Sinabi ko lang yun para gumising na siya . And as expected , effective .
" So , ano gising na gising ka na ba? " I need a confirmation .
" Bwiset ka! Oo! " she shouted . " Ikaw naman Tristan , why didn't yo ------------ "
" Wala si Tristan . I was just joking na he's here with me . " I cut her off . Magli'litanya pa kasi eh .
Automatikong natanggal yung pagkaka-takip sa mukha niya at inikot ang paningin sa kwarto .
" He's not here . " I grinned . " Sinabi ko lang yun , para gumising ka . "
She sent me a death glare . Well , expected ko na yan , dahil ayaw na ayaw naman talaga niya na maiistorbo sa pagtulog .
" You bitch! "
" Ang hirap mo kasing gisingin eh . " I sat down in her bed . Nakaka-pagod tumayo eh .
" Why are you here? Ang aga-aga nandito ka na at nambu'bwiset . " she looked pissed .
:D
" Well , wala kasi akong magawa . " I smiled sweetly . " Kaya naman naisipan kong bisitahin ka . "
BINABASA MO ANG
Pwede bang ako na lang ULIT?
RomancePaano kung isang araw bumalik sayo ang isang tao na matagal mo ng kinalimutan? Paano kung sa pagbalik niya ay mahal ka pa niya ngunit may mahal ka ng iba? Maari pa kaya na magbago ang lahat at bumalik kayo sa dati?