-Gui à, sao bây giờ con vẫn chưa chịu về nhà?_Elisa lo lắng đang nói chuyện điện thoại với Gui
-"Cô à, cô đừng lo...con có chút việc...đêm nay con sẽ không về nhà đâu"
-Con đang ở đâu?_Elisa lo lắng
-"Con đang ở nơi để tìm tình yêu của mình"_Gui khẽ đáp ở đầu dây bên kia.
-Sao?_Elisa ngạc nhiên
-"Cô đừng lo...con sẽ ổn thôi.."
Elisa không nghe tiếng của Gui nữa, cô bé đã cúp máy. Elisa thở dài nhìn cái điện thoại, cuộc thi ngày mai sắp đến nhưng Gui lại không về nhà. Bà thật sự không biết cô đang làm điều gì?
-Con bé ngốc này đang làm gì vậy?
.....
"-Aaron à, tại sao anh lại kéo violon hay như vậy?
-Tại anh bẩm sinh đã giỏi rồi.
-Hừ, đừng đùa mà...em hỏi thật lòng đó?
-Anh đã từng nói với em là âm nhạc phải dùng tim để mà cảm nhận đúng không?Nhưng đôi khi em không cần phải theo một quy luật nhất định...em có thể tự biến tấu...nhưng biến tấu làm sao đừng để nó mất đi ý nghĩa của bài nhạc là được..
-Không hiểu.
-Ngốc quá, tới đó sẽ hiểu thôi.."
Gui đang ngồi một mình trên sân thượng nơi mà Aaron vẫn thường ngồi để tìm cảm hứng viết nhạc. Cô nhớ lại những gì đã hỏi Aaron vào cái đêm cô vào phòng của cậu. Aaron đã nói rất nhiều thứ với cô nhưng cô thật sự hoàn toàn không thể thông suốt được. Nhưng mà giờ đây có lẽ cô đã hiểu được một gì đó về quy luật mà Aaron nói.
-Aaron!
Gui khẽ gọi tên cậu...để rồi bất ngờ điện thoại của Gui lại reo lên. Cô tròn mắt khi nhận ra Aaron đang gọi cho cô..
-Alo
-"Em ngốc à, giờ này còn ở bên ngoài"
Gui lấy cái điện thoại ra xa lỗ tai ngay khi nghe tiếng quát bên kia của Aaron. Nhất định là cô rất lo lắng cho cậu nên đã gọi nói cho Aaron biết. Nhưng cô đã nói tất cả cho Aaron biết rồi sao?
-Em..xin lỗi.
-"Xin lỗi thì có thể khiến cho người khác không lo lắng sao?"
Giọng Aaron ở bên kia hình như vừa rất giận dữ vừa lại rất lo lắng cho cô.
-"Mau về nhà mau đi"
-Nhưng mà...em vẫn chưa tìm được đáp án.
Một giây im lặng, Aaron không đáp lại những gì Gui đang nói. Chốc chốc, cô nghe bên kia một tiếng thở dài...
-"Mẹ nói với anh em sắp thi ...kì thi gì đó rất quan trọng. Mẹ bảo em đang bị áp lực...đúng không?"
Gui thở nhẹ nhõm vì Elisa đã không nói ra cho Aaron, bà chỉ nói cô đang sắp thi thôi. Giọng Aaron đã trầm xuống...có lẽ cậu biết bây giờ la mắng Gui cũng chẳng ít gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Âm Sắc Kỳ Diệu (18+) (Completed)
FanfictionTác giả : aries_lion Thể loại : Tình cảm buồn lãng mạn Tình trạng : Nghĩ tới đâu viết tới đó Rating : R+ Disclaimer : thuộc về họ nhưng do tớ quyết định Câu chuyện dựa trên bộ truyện "Cô bé vĩ cầm" của tác giả và lấy cảm hứng từ bộ phim sắp ra của A...