*Sky's POV*
katulad ng kahapon maaga akong pumasok para kausapin si Sab. kahit ilang araw lang kaming di nagkukulitan miss ko na siya.SOBRA. sinunod ko din ung mga sinabi nina Luke kahapon. wala namang mawawala kung susubukan ko diba. tinext ko di si Sab na maagang pumasok, di naman siya nagrereply.tinatawagan ko din siya kaso cannot be reach naman. nakapatay siguro ung phone niya .. aisshhh!! nakakainis pinuntahan ko sina Shayne di rin daw siya nagtetext sa kanila. si Storm din di niya alam.di ko alam kung pupuntahan ko ba siya. bahala na pupuntahan ko nalang siya. habang nasa kotse ako iniisip ko pa rin yung dahilan kung bakit siya nagkakaganon.pagdating ko dun nag doorbell ako agad tinatawag ko din si Sab kaso walang sumasagot. aalis na sana ako nang dumating si manang Beth.
"Oh ijo andyan ka pala?" ~Manang Beth
"Manang Beth si Sab po?" tanong ko
"ahh.. di mo ba alam ijo?"~manang Beth
"ang alin po?"~ tanong ko ulit. di ko kasi alam kung anong tinutukoy ni manang Beth
"pumunta siya sa korea. reaunion kasi nila"~ manang Beth
"kailan pa po?"~ako
"nung pumunta ka dito kinabukasan umalis na siya"~manang Beth
"kailan po balik niya?"~ako
"baka mamaya tapos baka bukas makapasok na siya"~manang Beth
"ah sige po salamat po manang beth"pagpapa alam ko atska umalis na
dumiretso ako sa tree house ko dito sa school. balak kong baguhin ung design
*Sab's POV*
ilang araw na akong di pumapasok? naalala ko nanaman yung pag-alis ko sa canteen nung nakita ko si Sky. ayaw ko lang talaga kasing makipag-usap sa kanya. andito nga pala ako sa korea kasama ko ngayon parents ko atsaka yung iba pa naming relatives. kasama ko ngayon si Zoe ang pinaka close ko sa lahat. di ko nga alam kung lesbian to eh. member din siya ng SPICE kaso di siya sumasama sa amin. di siya mahilig sa girly stuff kaya nabobored siya pag kasama kami. sa unang tingin mapagkakamalan mong lalaki si Zoe. papunta nga pala kami sa mall. bibili kami ng damit para sa reunion mamaya. siguro magde'dress nalang ako. pumili ako ng floral pink dress. yun yung favorite color ko eh. pagkatapos namin doon nagbayad na kami sa cashier. pagkalabas namin dun, kumain muna kami ng dessert. pumayag naman ako kasi namiss ko din yung pagkain ng matamis.
"ouch.." may nakabanggaan akong babae
"mianhe.. mianhe.." sabay naming sabi nung babae. ang ganda niya tapos mukhang mabait
"kwenchanayo" sabay ulit naming sabi
"aisshh.. kambal ba kayo?"sabi ni Zoe.napatawa nalang kami nung babae
"waahh!! marunong din kayong magtagalog?" nagulat nalang kami kasi nagpaka hirap akong mag korean tapos marunong naman pala siya ng magtagalog
"haha^^, oo. by the way I'm Sab tapos siya naman si Zoe"pagpapakilala ko..
"I'm Cloud.. nice meeting you. see you around. I need to go bye" O_O
"C-cloud ??" bulong ko sa sarili ko.
siya na nga ba??
nanatili lang akong nakatayo. di ako makagalaw.
"Nic. ayos ka lang?" tanong no Zoe.
si Zoe lang ang tumatawag sa akin na Nic.
"ha? ah.. o-oo.. t-tara na? gutom na ako"sabi ko
BINABASA MO ANG
Continuing My Life In Heaven (MinSul)
FanfictionJared Sky Sy, 4th year high school who was inlove with his childhood friend named Cloud. They separate after an accident. Can he find again Cloud with the character of another girl ??