Mga 11:30 pm siguro yun nung nagising ako. ang init kase kaya lumabas ako ng room ko at uminom ng malamig na tubig at kinuha yung laptop ko at pinasok ko sa kwarto para magpamusic. ilang minutes lang nakatulog na ako.
........................................................................................................
"Tita! may solo concert EXOsa MOA Arena! i want to go! birthday gift mo nalang saken juseyo~!"
"oh sige kelan ba yan?"
"bukas"
"ano??? bukas agad?!, sige na nga"
so next day tinawagan ni tita si kuya para sya yung bumili ng ticket namen para maaga. pagdating namen sa labas ng Arena, hinanap namen si kuya pero wala pa sya, umalis daw sabi nung guard kaya tinawagan namen sya pero di namen macontact.
makakapanood pa kaya ako? tanong ko sa sarili ko.
maya maya nakita ko si kuya tumatakbo palapit samen at binigay yung ticket.
"ano ba yan! ilang hours nalang magsisimula na!" sabi ko kay kuya
"yan na nga eh! ang arte mo naman! magwaiting kayo dun sa waiting area kase may parade daw yung mga bakla mong asawa mamaya!" sabi saken ni kuya.
kaya nagpunta kame dun ni tita at umupo muna kame para antayin yung parade.
..................................................................................................................
DUMAAN YUNG MOTORCADE NG EXO AT TUMIGIL SA HARAP NAMEN.
sakto! yung side namen dun nakaharap si Kai. nagsmile ako kay Kai pero di nya ako pinansin. infact nakaharap lang din sya saken.
pero nung nagsmile ako parang wala syang nakita. nagalit ako at tumingin nalang sa ibang members. kay Luhan exactly. nagsmile saken si Luhan. buti pa si lulu humble.
pagharap ko ulit sa side ni Kai nakatingin na sya saken.
ok alam ko medyo feeler ako kase madameng fans dun, pero alam ko saken talaga sya nakatingin eh. di ko sya nginitian nung time na yun.
nagsalubong yung eyebrows nya! nagtaka siguro yun kung bakiy di ko sya pinapansin kaya siguro kumaway sya saken. YES! TAMA YUNG NABASA NYO. KINAWAYAN NYA AKO AS IN WAVE TALAGA HA.
di ko maintindihan kung akin ba talaga yung kaway na yunor hinde kase nga ang daming fans dun.
kaya di ako nag wave back. instead, nagsmile ako sa kanya, natuwa sya. in return dun sa smile ko, nagsmirk sya bigla sa akin. lahat ng fans sa harap ko nagtinginan saken.
"type ka siguro ni Kai" sabi nung isa saken.
"ang swerte mo" sabi saken ni tita.
"malay ko bang para sa akin yun."
" sayo yun" sabi saken ulit nung isang fan.
maya maya umalis na yung motorcade nila pero parang nakatingin paden saken si Kai.
.............................................................................................
nagbukas na yung main door at pumasok na lahat kame.
sakto naka VIP kame. nakita ko din yung mga schoolmates ko dun kaya nagtabi tabi kame. then nagstart na.
.............................................................................................
nagperform na yung EXO then nung part na ni Kai sabi saken ni Kelly "balita ko may nagustuhan daw na fan si Kai kanina."
"balita ko nga din" sagot ko . then napangiti ako. :D
BINABASA MO ANG
A Vesper Delusion [One Shot EXO Kai]
Short StoryTagalog Short Story ^^ story to about a fangirl na nagkamali sa pagkakaakala na ang UB nya ay suplado. kaya napilitan syang iunstan ito. pero nung dumating yung time na nagkagusto din sa kanya yung EX Idol nya, bumalik ulit yung feelings nya for him...