Kasalanan bang magmahal ng may Asawa?
Sa storyang itatampok ko ngayon, ay tungkol sa pagmamahal, pagmamahal ng may asawa.
Bakit sa panahon ngayon, uso yung mga kabit? Dahil ba, alam nila na hindi na sila masaya sa asawa nila? Gusto naman nila ng iba.
o Dahil pa para gantihan ang kanyang Asawa?
Sabi nga nila, "KASAL" daw ang pinakamagandang matatanggap na regalo ng isang babae, ngunit "KASAL" nga rin ba ang sisira ng kinabukasan mo?
"T H E. L E G A L. W I F E."
Daniel Padilla
Chienna Filomeno
and
Kathryn Bernardo
with
Michelle Vito
Sam Concepcion
Jerome Ponce
Trina Legaspi
Angeli Gonzales.
Kathryn's Pov
Ako po si Kath! Maganda, Mabait, at Mayaman. Ako, yung taong gustong gusto magpakasal dahil sa tingin ko, dun ako liligaya. Pero, bakit ganun? Nagpakasal ako sa lalaking pinakamamahal ko, pero niloko lang ako. Ganon ba ako kamalas? at wala na ba talaga akong pag-asang lumigaya?
Chienna's Pov
Hello! I'm Chienna. Party Girl, Flirt, at Maganda. Isang tingin ko lang sa inyo maaakit na kayo. Ako yung taong imbis na naawa ay natatawa pa sa mga nasisira kong pamilya, swerte niyo sa asawa niyo! Dahil ako ang ikakabit niya. Abangan niyo ako...
Daniel's Pov
Sabi ko, Lalaki lang ako. Madaling maaakit, pero ang pinakamamahal kong babae na si Kath ay naloko ko, hindi ko alam kung bakit ko nagawa yun. Gusto ko siyang balikan, Pero may iba na siyang mahal. Magawa ko pa kayang mapaligaya siya?
Sam's Pov
Ako po si Sam, ang nag-aalaga kay Kath simula niloko siya ni Daniel, mahal na mahal ko si Kath, pero hindi ko masabi sa kanya. Dahil sa mga nangyayaring problema sa kanya, ayoko ng sabihin na mahal ko siya di bilang kaibigan. Ayoko ng saktan si Kath, o dagdagan yung problema niya.
Michelle's Pov
Ako si Mitch! Nagtataka ko sa Boyfriend kong si Sam, bakit patay na patay siya sa malanding babae na yun. Ako yung Bestfriend ni Sam na pinakamamahal niya, pano ko ba sasabihin sa kanya na ako nalang, Na wag na si Kath.
Jerome's Pov
Di ko alam, kung bat di ako magustuhan ni Chienna. Gwapo naman ako! Mayaman, matalino, habulin ng chix. Pero bat niya pinagpipilitan yung sarili niya kay Daniel? Eh ang mahal ni Daniel yung asawa niya at hindi siya. At hindi ako susuko, hangga't di napapasakin si Chienna.
Angeli and Trina's Pov
Kami yung BFF ni Chienna, So! Subukan niyo syang awayin mayayari kayo samin. :)
Abangan, ang pinananabik na Chapter 1
( Oct-27 or Oct- 28 or Oct -29 ) Lalabas yung Chapter One. Hope you'll like it!
www.facebook.com/EnriqueGilParody