Một ngày thu

678 76 34
  • Đã dành riêng cho diglxy
                                    




Writter : Zelza của nhà OurD93.

Couple: Taehyung x Yoongi (V x Suga).

Disclaimer : nhân vật trong truyện không thuộc về tôi.

Rating :K

Fic đầu tiên cho những ngày sống trong ngôi nhà thân yêu này, xin tặng @DiiTii13 như lời đã hứa :3

______________Enjoy_____________

Cái nắng vàng nhạt ấm áp của mùa thu rải đầy trên từng chiếc lá sẫm màu dưới đất như người nào đó phết mật ong lên những cái bánh làm nó càng trở nên suộm giòn mà ngọt ngào. Gió thổi nhè nhẹ, mơn man qua vết sần sùi trên thân cây, xoa nhẹ mái tóc của người con trai đang chăm chú đi trên tấm thảm lá khô.

Âm thanh líu ríu của vài chú chim truyền qua truyền lại trên cành cây hòa với âm thanh của những chiếc lá vỡ tan dưới bàn chân tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng êm ái. Từng bước từng bước, người con trai khoan thai mà thoải mái lặng lẽ đến gần một gốc cây nơi có chiếc ghế đá màu trắng và đặt người xuống trong khi mắt vẫn lơ đãng theo đuổi một bóng mây nào đó.

Cơn gió giận dỗi thổi mạnh một chút, cố hất những lọn tóc màu xám bay lên để lộ đôi mắt nhỏ khép hờ. Dường như bị mê luyến bởi vẻ đẹp của người con trai, vị thần gió nán lại quanh chóp mũi anh, cố dùng thứ hương gỗ thoang thoảng vuốt ve nhẹ nhàng. Nắng ghé qua những chiếc lá, ngó một chút trên cần cổ trắng nõn với yết hầu nam tính rồi mơn man lên đôi môi hơi mở mà lưu luyến không rời. Những chiếc lá đung đưa chợt vươn ra, cố ngăn ánh sáng hắt lên gương mặt anh bằng cách phủ lên toàn bộ cơ thể ấy một màu tối man mát.

Vài chú chim len lén bay lại gần anh, ngúc ngoắc cái đầu vờ như kiếm thức ăn mà thực ra đang cố nhìn kĩ gương mặt vương chút ngái ngủ kia. Có chú sẻ con mạnh dạn đậu trên vai anh, ngây ngô hướng mặt về phía anh mà cất tiếng ríu rít. Người ấy hơi nghiêng đầu, tựa như bức tượng lặng lẽ ngả vào thành ghế, nhẹ ngàng chìm vào giấc ngủ. Chú chim non giật mình, cùng đồng bọn bay tán loạn sợ bị bắt quả tang rồi một lúc sau lại mon men đến gần. Gió như đùa như bỡn hất vài chiếc lá lên đuổi mấy chú chim nhưng chúng không nghe mà càng tiến tới nhảy nhót xung quanh.

"Những chú chim ương bướng."

Giọng nói trầm trầm vang lên giữa không gian tĩnh lặng, rõ ràng mang phần trách móc mà lại đong đầy vui vẻ. Mấy chú chim giật thót bay đi nhưng vẫn đứng từ xa ngây ngô dò xét tình hình.  Gió vốn chăm chú quanh người kia đột nhiên vòng qua người này mà quấn quít, mà soi mói. Tán lá chợt chuyển, kéo bóng râm ra để ánh nắng hắt lên lưng cậu, phơi bày mái tóc đỏ ra ánh sáng.

Nhưng nắng không nhìn thấy mắt cậu, chỉ có gió, chim và lá nhìn thấy, một đôi mắt đẹp vô cùng.

Mấy chú chim ríu rít xôn xao bàn tán trên cành cây, cùng gió cùng lá thì thầm bình luận về cậu con trai trong khi nắng cố hết sức chen vào và dướn người để nhìn mặt cậu. Chưa để nắng soi hết thì người ấy đột ngột quay lại, đặt tay nhẹ lên môi và bật ra một tiếng thật nhỏ:

"Shhh."

Mấy chú chim chợt dừng hót, gió cố gắng thật nhẹ nhàng di chuyển và lá thì thôi dao động. Nắng hắt mấy tia nhạt nhạt ấm áp lên khuôn mặt điển trai, cố không quá xúc động mà làm bỏng làn da của người đang say ngủ. Không gian vừa im lặng lại vừa dễ chịu.

[Taegi] [oneshot] Một ngày mùa thu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ