1

3K 11 1
                                    

SEPT. 9

MONDAY 6:00AM

JULIE'S POV

Naku, anu ba yan mukhang napaaga pa ata ako ngayon baka sarado pa ang library nang ganito ka aga. Teka si Elmo ba yung nakaupo dun sa may bench bakit parang malungkot tong si Magalona senti lang ang peg. Malapitan nga.

Julie : hoy, magisa ka?

Elmo : Wala lang. Ikaw bakit ka nandito?

Julie : Nakita kasi ako ng isang nagsesenti nilalang kaya nilapitan ko para bulabugin.

Elmo : Ganun?

Julie : Ganun talaga. Anu bang nangyari? come on spill it makikinig ako.

Elmo : Di ko alam kung may mali sakin, Juls ayaw na nya. ayaw na ni Lo. (yumuko)

Julie : Anu ka ba walang mali sayo. Mabait, Matalino, Gwapo at higit sa lahat mapagmahal.

Elmo : Bakit sya umayaw Juls diba kaibigan mo sya pls. ask her

Juls : Alam mo Moe, minsan di natin kailangang ipagpilitan yung sarili natin sa tao ayaw satin.

Elmo : Ang sakit lang kasi alam nyo naman nasa kanya ako masaya diba?

Julie : Yup. Alam namin yun matagal na.

Elmo : Ang hirap pala talaga anu.

Julie : Alam mo wala akong magagawa para mabawasan yang lungkot na nararamdaman mo pero siguro enough na to para makatulong. (hinug si Elmo na matagal)

Julie : Feel better?

Elmo : (tumango)

Julie : (Hinila si Elmo) Tara maglibrary at magaral.

AFTER AN HOUR

Julie : Anu tutunganga ka nalang dyan?

Elmo : Wala akong magawa.

Julie : Alam mo kung wala kang magawa buksan mo yung zipper mo.

Elmo : Wh-a What?

Julie : Tapos ipasok mo yung kamay mo, kunin mo yung libro at magaral ka hindi yung kung anu anu niisip mo.

Elmo : Ahhh

8:30 CLASS STARTS

Sam : Maqui, natext na ba si Julie anung oras na. Hindi naman yun nalalate diba?

Maqui : Bakit kaya hindi ikaw yung magtext. Malay mo traffic?

Julie : Good Morning Everyone!!

Maqui : Oh, Juls buti nandito kana kinukulit na ako nang manliligaw mo

Julie : Bakit naman?

Maqui : Hinahanap ka. Grabe lakas ng tama sayo. Teka bakit nga pala kasama mo si Elmo?

Julie : Wala na kasabay ko lang yun.

ITS HER DREAMS (JULIELMO STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon