MOFMFDHB 19:Dream.

38 5 5
                                    

"Teka..Parang-I know you?"What?Naalala pa ako ni Lola Fe.This could be good.Baka dito maalala na rin ako ni Renz.Pero teka.It's been a long years nung huli akong nakita ni Lola Fe.

"Talaga po?"pakunwaring nagulat kong tanong.

She nod."Yep..Something from the past.You're Yall-no,Yeri-no..Ah I know na.Yan Yan right?!"Wahh kilala pa nga ako ni Lola fe.

I nodded.And she smile at me and give me a warm hug.

"Your so beautiful Yan-Yan I never thought na magiging ganyan ka ngayon,so how's your mom and Dad?"Lola interrogate.

"They're both working and Good po lola."I uttered.

"Oh I see."She mumbled and look at me again."I can't stop staring at you Iha.You change a lot.You're now a princess"Oh nakakatats naman si Lola Fe.

"You too lola.You still look young."I mumbled and nagulat ako ng biglang humarang sa'min si Renz.

"Teka.naguguluhan ako.Lola.. You and Sab.Magkakilala kayo.?!"tanong niya.

Alam ko sobra na siyang naguguluhan pero,It's not the right time and right timing para sabihin sa kanya ang totoo.Kesa iba pa ang magsabi ako na lang,ang kaso naghihintay pa ako ng tamang tyempo.

"Yep diba siya yung-"I cut lola.

"Ako yung kaklase mo,nakilala lang ako ni Lola nung nagchat ako sakanya dahil hinahanap kita.Yun ang storya"pagpepeke ko.

Tapos tumingin ako kay Lola at sinabi ko eye to eye contact na makisakay na lang siya.At ginawa naman niya yun.

"Oh..o-okay."ani Renz.

Umakyat na si Renz sa kwarto niya at naiwan ako kasama si Lola Fe.

"Iha,why so mean to Renz.Bakit hindi mo sinabi ang totoo sakanya?Tell me the reason."halmonee naman eh.Tch.

Magiging story teller tuloy ako"You know naman po lola na may amnesia si Renz,right?"I paused,and she nodded"Lola yung cousin ko po,pinipeke niya si Renz--"

"What do you mean"

"Si Yana po na pinsan ko,is nagpapanggap na ako.Para lang masira uli ang buhay ko.And si Renz naniwala naman na sakanya na si Yana ay ako."I uttered.

"The hell that girl is.She's too desperate to Destroy you.How pathetic her.Don't worry yan-yan.We will do anything."Buti nalang talaga at mabait si Lola fe.

"Sige lola fe,magpapahinga na rin po ako.Pagod po kasi ako sa Byahe."sabi ko.

"Okay,Iha."sabi ni Lola fe at agad naman akong nagtungo sa kwarto na tutulugan ko.

GWYN POV.

Haist.This day is so nakakastress talaga.Pano naman kasi Wala si Girl dito pati ren si Bessy.Yan tuloy wala akong kasama sa Mall.

Tok.tok.

"Come innn"I shout at pumasok naman sa loob si Gryn.

"What's bring you here big Gryn."I asked.

"Wala lang.Aayain sana kitang lumabas"psh anong nakain nito.

"Sinong kasama?"

"Si Brent tas kaw lang."o.O talaga.Oh I need to be more pretty.

Tumayo na ako at kinuha ang bath towel ko."Just wait for me na lang sa Labas.I will ligo lang."sabi ko at tumawa naman si Gryn.Tss so Baliw.

After 1 hour na pagligo natapos na rin ako.And tapos na rin akong iprepared ang sarili ko.Light make up,Flower cotton pink with blue dress and pink dollshoes for my feet.And I'm so perfect.Daebaaakkk.

Bumaba na ako at naglakad ala king?Char Ala Miss Pia.Pero sa hindi ko inaasahang pagkakataon natalisod ako sa may hagdan.

Tss.What a bad morning "Hahahaha you're so funny Gwyn.Hahaha.I never thought na mahuhulog ka diyan sa hagdan.Pang Miss Universe pa naman yung Rampa mo.Haha Laftrip mga dre."Haissstt Brent is so nakakainis naman eh.-_-

"Don't laugh at me.I'm not a clown.Ya know."I hissed.

"Really?you're not a clown?"Tss.Napaka asar naman nito ngayon kainis.

"Oy sakayy na.Nag lalambingan pa eh."^_^Lambingan ba tawag dun.Akala ko inaasar niya lang ako.

"Yuck.No way,highway,way to hell!!"Tss napaka-arte.

Nakakainis talaga yung mga lalaking mahahangin na akala mo naman sobrang gwapo.Tss ikakagwapo mo po yan.

RENZ POV.

"Lagot ka mryx pinaiyak mo si Ian."sabi ko.

"Wala akong masamang ginawa kay Ian.It's not the thing you think Shou.She likes cotton candy but I don't have money kaya I can't buy her one"pagiiexplain nung batang lalake.

I went to a cotton candy parlor and I buy her a cotton Candy.

After I buy cotton candy.I went near her"Ian please don't cry.Here your cotton candy please don't cry na nasasakatn ako eh."I mumbled to the little girl.

"Shou thank you Gomawo,Gamsahamnida,Gomaphda."then the girl kiss me on my Cheeks.

But nung paalis na yung babae para tumawid,may biglang papalapit na truck kaya pumunta ako para sagapin siya pero--(all went black).

The heck!

I opened my eyes.What a dream,bakit parang totoong nangyari ang mga pangyayaring iyon.At bakit nabanggit si Mryx,Ian at Si Shou?

Tumayo ako at naghilamos ng mukha para mahimasmasan naman ako.

Shou sino ka nga bang talaga.Are you my past?Tss.Makababa nga muna,masyado ko ng iniistess ang sarili ko para lang sa mga walang kwentang bagay.

I went down at pumunta ako sa may Kusina.
Maya maya,pagkababa ko may naamoy akong kasing baho ng hininga ng nagbabasa ngayon.Joke.

Putaaa.Ang baho amoy patay na daga.
Pagpasok ko sa kusina,nakita kong nagluluto si Sab.Kaya pala masangsang yung amoy.Pukee I can't even.

"Yah,umalis ka nga diyan,ang baho na ng niluluto mo,hindi ko na yan makakain"I hissed.

Tumingin siya sa akin at tinaas niya ang kilay niya"bakit,sino bang nagsabing ikaw ang kakain niyan.Assumingero."Engg.Ang assuming ko naman.

"E-eh kanino yan?"tanong ko.

"Para to sa aso ni Lola fe."she uttered.

Pumunta nalang ako sa may sala at binuksan ko ang t.v namin.Ano kayang magandang panuorin ngayon.

*ting*

I have a super duper great Idea.

"Sab,nuod tayo mamaya ng Movie ah"sabi ko.

Hmmm,go and be prepared Sabrina.

--
A/N:Guys here's the update.Comment please so I can see your opinions.

Thanksss MOVERS

~AuthorK

Moving On:For my First Damn Heartbreak.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon