New School

16.6K 315 12
                                    

Xeryphy Gemphil Zacosta's POV

Andito ako ngayon sa principal's office kasi pinadala ko yung tatlo Kong kaklaseng lalake sa clinic, pano bastos ayun dko na naiwasang bigyan ng leksyon.hmm....buti nga as kanila---

"Miss Zacosta first day palang Ayan na agad any inaasal mo! Mass malala pa nung nakaraang taon---"

"Then Drop me, tutal ayoko na dito sa school na to"sabi ko kay Mr. Panot--este--Faustino our principal.

(The door open)

"Good morning Mr and miss Zacosta, can we talk about your child just for a minutes?"

"Yes, just be fast"sabi ni dad na di na nabigla sa nangyayari ngayon. Kasi Sanay na"tsk".

Pinalabas muna ako ng office para daw di ako mabored but im still bored doing nothing here kaya pumunta ako kung saan-saan gamit ang skateboard ko, yes marunong ako gumamit ng kahit anong board.

**10mins.**

Nakabalik na ako sa kinauupuan ko kanina but ngayon lang sila lumabas! Ano naman kaya ang mga pinag-usapan nito?

"Napagpasyahan na namin kung saan ka mag-aaral Xery "sabi ni mom. San naman kaya nila ako ipupuntang school?

"San?" My short answer .

"Sa Callister State University, magboboarding house ka dun
ok, para di ka late palagi bibigyan ka nalang namin ng monthly allowance mo para sa mga pangangailangan mo" sabi ni dad na ikinagalit ko.

"What!, Dad ayaw mo ba akong kasama and why mag boboarding house pa ko dun? di naman ako sanay na di ako sa atin nakatira " Sabat ko.

Ayoko magboard sa isang place na unknown pa para sa akin mamaya may mambosong lalake dun eh, yes i know that i can handle myself and i am a gangster. I have a past that may happen in the present. Kaya nga naging ganito ako ngayon dahil sa past.

"No liene, we just want you to practice living your own life" paliwanag ni dad.

"I am not going in that school dad" Sabi ko sabay cross ng kamay at tingin sa other direction.

"Whether you like it or not you were going to enter that school liene or you will be grounded in a year" sabi ni dad kaya nag-isip muna ako kung grounded or enter that school.

"Okay,you win dad i will enter that school---kailan ako papasok?" Sabi ko at Napa simangot na lang.

"Tomorrow liene, so mag-impake ka na mamaya ng mga kailangan mo especially your clothes liene" mom said at napanganga na lang ako at bumusangot.

"Let's go home" galit kong sabi sa kanila. Sino di magagalit ikaw ba naman biglaang ilipat sa other school at di mo Alam what kind of school is that, right?

"Good idea, gutom na run naman ako eh" sabi ni dad Kay mom. Nandiri naman ako, and tanda na nila but still teen styles pa rin ang asal "tsk".

Palakad na kami ng kotse pero nakabusangot pa run ako kasi bwisit ang araw ko feeling ko mananapak ako sa bar, yes pumupunta ako ng bar para makipag basag-ulo but ang hihina ng mga Tao dun mass malakas pa siguro yung tandang sa Manila. Haha.

Andito na Mani ngayon sa kotse, umupo ako sa back seat so mom nasa shotgun seat then si dad ang nagdrive. Ang tahimik sa buong kotse ng ng biglang nagsalita si mom.

"Let's get something to eat?" Nasa tapat pala kami ng Starbucks drive thru kaya umorder si mom.

"Isang strawberries and crème frappucino,caramel frappe, double choc. Chips frappucino,3 order of choc. Chips cookies, chocolate croissant, and butter croissant that's all"

"Thank you mam" sabi nung waitress.

Why mom always know what we want?i mean Alam nya lahat ng tungkol sa amin even if we don't tell her, is she a mind reader?

Pumunta na kami ng counter and nagbayad na at kumain hanggang makarating sa bahay/mansion namin, i don't know if this is a mansion or a house so i called it BASION. Hahaha.

Pagkababa namin ng kotse, agad akong pumunta sa kwarto ko and kumuha ng maleta then put everything i need para makatagal doon, sa bagpack ko naglagay ako ng make-up ko for special occasions, GPS, my phone, charger, pocket charger, earphones, and gun for emergency ;).

Pagkatapos mag handa ng mga dadalhin ko sa new school ko, nahiga agad ako cause i am so exhausted.

For me, tomorrow is going to be a long day than this day.

And i sleep.....

∆∆∆∆∆∆∆∆∆

So ayan lang po muna yung chapter 1 cause i feel sleepy right now kaya night (plsss read this story and follow me if you like more story) chapter 2 expect na maaga to cause 4-midnight busy ako (church activities)

Gangster Princess Meet Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon