=Venus' POV=Napapailang nalang ako habang nakatigtig sa lasing na si Ice. Matapos kasi kaming kumain inaya ako ni Ice sa bar. Ewan ko ba kung bakit ako pumayag na sumama sa kanya.
"Alam...mho...bha.....ang...thanga...kho..haha...*hik*..iniwan...ko...ang...thaong...mahal.....kho"-napatigil ako dahil sa sinabi niya.
"Phero..whala...na siya ehh..*hik*..iniwan...nha...niya...ahko"-nakatigtig lang ako kay Ice habang nakikinig sa drama niya.
Nagulat ako ng bigla siyang tumingin sakin. "Shino ka??"-sambit niya habang tinuturo ako. Sino ako??? Ako lang naman ang taong pinatay mo noon Ice.
Hindi ako sumagot sa tanong niya nabigla ako ng ngumisi siya. "Shagutin...mho..nhaman...ahko"-lungkot na saad ni Ice.
Lasing na talaga siya. Napatingin ako sa relo ko.. 7 pm na pala.. "Uwi na tayo"-sambit ko tsaka tumayo pero bigla akong hinila pabalik sa upuan ko ni Ice.
"Ano ba Ice! Umuwi na tayo lasing kana"-sambit ko sakanya habang nakatigtig lang siya sakin.
"Ve...."-nakatigtig lang ako kay Ice habang palapit ang mukha niya sa mukha ko. Nakatingin lang siya sa mga mata at labi ko. Gusto ko siyang itulak pero ayaw gumalaw ang mga kamay ko. Ng mga 1 inch nalang ang pagitan ng mga labi namin kusang pumikit ang mga mata ko. Hanggang maramdaman ko ang labi niya sa labi ko.
Tumagal ang halikan namin ni Ice hanggang bumaba na ito sa mga leeg ko. Wala na kaming pakialam sa paligid namin tutal VIP room naman ang kinuha namin kaya solo namin ang kwarto.
Pinahiga ako ni Ice sa sofa habang di pinuputol ang halik. Nabigla ako ng bigla siyang tumigil tsaka tumingin sa mga mata ko. Nagulat nalang ako ng bigla siyang....
"Aaarrrggghhhh".."what the----"-naitulak ko si Ice tsaka tumayo ng bigla siyang sumuka sa parteng dibdib ko.
Napapikit nalang ako tsaka huminga ng malalim sa sobrang inis. "Ano ba Ice bak-----"-napatigil ako ng makitang tulog na pala ang kinaka-usap ko. "HAYYY!"
~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Kabit Ako Ng Taong Mahal Ko(EDITING)#HHC2018
De TodoMasaya na kaming dalawa ng taong mahal ko, almost perfect na nga eh pero dahil sa katangahan ko nagbago lahat. Naging parang roller coaster ang buhay ko na humantong sa pagiging sampid ko o pagiging kabit sa buhay ng taong mahal ko. Pero nagbago ako...