Chapter Thirteen: Let Us Cherish This Moment

102 0 3
                                    

This chapter contains romance. I mean, literally.--–peanutkisses

Someone turned the knob. Parang nawala na ang kalasingan sa sistema ni Pauline at nagsimula siya manlamig. Pero hindi niya mapigilan ang excitement na muli niyang makikita ang pinakamamahal niyang lalaki sa mundo.

Bumukas ang pinto at iniluwa si Julian. He looked stressed isama pa ang buhok nitong wala sa ayos. Nakita niyang nagulat ito sa dinatnan ngunit agad din iyong nawala at pinalitan ng wala na namang kaemo-emosyong mukha nito.

“Why are you here?” sabi nito. Bakit may nahimigan siyang pait sa pagsasalita nito?

“I, uh, j-just want to see you one last time.” Damn her, for stammering! Nagsimula na siyang mahilo.

“You’re drunk,” sabi nitong nakatingin lang sa kanya.

“Y-yes. You know, ‘got to have some booze to booze my confidence,” ani niya. Oh my god, that’s hilarious! Natawa siya sa sinabi niyang iyon. Nakakatuwang may magandang resulta iyon, hindi na siya kinakabahan pero nahihilo pa rin siya.

“Kailangan mo na umuwi. Ihahatid kita,” alok nito nang matapos siyang tumawa nang parang loka-loka. Lumapit ito sa kanya at hinawakan siya sa braso.

“NO! Pumunta ko dito para makita ka tapos pauuwiin mo ko. Why don’t you just spend this night with me?”

Walang sabi-sabing hinalikan niya ito sa mga labi. Dala siguro nang nainom niya ay nawala na ang lahat ng inhibisyon niya sa katawan. Maya-maya lang ay gumanti na si Julian ng halik sa kanya. Anong tuwa niya. Matagal na niyang inaasam na mahalikan uli siya nang binata. Feeling niya ay lumulutang siya sa mga ulap. That’s what kissing Julian make her feel like. Heaven.

Hindi niya namalayang nasa loob na sila nang pad nito. Naramdaman niya ang mga palad ni Julian sa ilalim nang kanyang blouse na suot pero hindi niya ito pinigilan. Tumigil sa paghalik sa kanya si Julian at tumitig sa kanya. Nababanaag sa mukha nito ang kalituhan.

In that moment, buo na ang isip ni Pauline na ibigay ang kanyang sarili kay Julian. Hinawakan niya ang pisngi nito at sinabing, ”Make love to me, Julian.”

Nagtiim ang bagang nito. “If that’s what you want,” muli ay hinalikan nito pero hindi na katulad kanina na may pag-iingat. Tinanggap niya iyon nang buong puso. Dahil mahal niya ito.

***

Naiinis si Julian sa kanyang sarili. Alam niyang pinaglalaruan na naman siya nang babaeng ito pero bakit hindi niya mapigilan ang sarili? If she wants to have sex with him then fine. He’ll give it to her.

Though he still feels like a jerk, he can’t stop now.

Kinarga niya si Pauline patungo sa kanyang kama. He take off her clothes and devour her.

***

“Please, don’t stop,” sabi ni Pauline matapos matigilan si Julian sa ginagawa.

“Oh, Pau. Promise, I’ll be gentle from now on,” bulong nito malapit sa kanyang tenga at nagsimula nang umulos.

It was painful kaya hindi mapigilan ni Pauline na mapaluha. Pero ilang saglit lang ay napalitan iyon ng iba’t ibang damdamin, tuwa, pagmamahal at pag-asa para sa kanilang dalawa ni Julian.

***

Nang matapos ang maiinit na sandali ay nanatiling nakapatong si Julian kay Pauline.  Hindi siya makapaniwalang birhen pa si Pauline. Siguro masyado siyang nagseselos nang madalas niya itong nakikita kasama si Samuel. Ang akala niya ay nobyo na ito nang babae at alam niyang pabling ang Samuel na iyon. After what happened, he really felt like an asshole. Nagsisisi siya na naisip niya ang mga ganoong bagay sa dalaga.

Babawi siya dito, ipinapangako niya.

Nakatitig siya rito. Nakapikit ito tila nahihiya itong tignan siya. Napangiti siya. Matapos nang nangyari sa kanila ay ngayon pa ito nahiya sa kanya.

“Did I hurt you?” he said gently.

“N-no,” sagot nitong nakapikit pa rin.

“Are you happy?”

Pagkasabi niyon ay saka ito dumilat. “Yes. You?”

Hinalikan niya ito. “Me too. I’ve never been this happy my whole life.”

“Mahal na mahal kita, Julian.”

Ang marinig iyon mula sa dalaga ay isang kagalakan sa kanya. He has so much to say to her and he has to ask forgiveness for all the things he did. Pero ang lahat nang iyon ay makapaghihintay kinabukasan. Alam niyang pagod ito at ayaw niyang samantalahin iyon.

He kissed her deeply at umalis na siya sa ibabaw nito. “You’re tired. Sleep. Marami tayong pag-uusapan bukas.” Hinalikan niya ang noo nito.

She nodded. Yumakap ito sa kanya. Maya-maya ay naramdaman niyang mahimbing na itong natutulog.

He hugged her tight. So tight, he won't ever let go of her.

Until You're Mine [Filipino]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon