Ranh giới

490 9 2
                                    

Mở đầu

Tôi thừa biết Hades chả yêu quý gì tôi mà lôi tôi lên mặt đất vào cái ngày Halloween. Lão ta chỉ muốn tôi thay lão lo việc sổ sách trong khi lão tung tăng thăm thú cái "ngày ma quỷ" này. À thì nếu đây là ngày bình thường, tôi vẫn sẽ theo lão ta làm việc này. Nhưng hôm nay là ngày NGHỈ-của-tôi. Hades thật tàn nhẫn khi bắt tôi chắc chắn rằng sẽ có mặt trong ngày Halloween (không được trốn việc) - ba ngày trước khi tôi biết mình sẽ hoàn thành xong nhiệm vụ "hầu hạ Hades" trước hôm Halloween. Nghĩa là, đáng lẽ giờ này tôi đang tự do rong ruổi đâu đó - Nhưng thực tế là - tôi vẫn phải "hầu hạ Hades" thêm một ngày vì trót hứa với lão. Hades quả thực quá ranh ma ! Ôi Chúa ơi, xin hãy cứu con !

Tôi ngán ngẩm bay khắp mặt đất, trong lòng chồng chất đầy căm phẫn. Tôi phải trả đũa Hades một vố, nhất định là phải thế ! Tôi bay lang thang vừa nhặt nhạnh linh hồn, vừa suy nghĩ cách. Bay thật lâu mà không nhặt được gì, tôi nhận ra là mình bị lạc. Trước mặt tôi bây giờ là một bãi biển lác đác người. Chỉ có bọn dở hơi mới đi tắm biển mùa đông ! Tôi thầm nhủ rồi định bỏ đi. Bỗng từ phía biển có tiếng người kêu cứu cùng tiếng lao nhao xung quanh. Tôi níu mày. Không lý nào... ! Rồi người ta sẽ cứu nạn nhân. Và tôi sẽ lại thất nghiệp. Bọn bác sĩ toàn phỗng tay trên thần chết. Thế đấy !

- Thằng bé chết rồi ! - Tiếng kêu thảm thiết từ xa vọng lại.

Đùa à ! Oh Se Hun - Hôm nay làm gì có tên cậu ta ! À mà khoan, cũng có một số trường hợp con người chết sớm hơn so với trong sổ sách - là do sơ xuất của các thần Số Phận Moirae. Những người như thế thường sẽ trở thành hầu cận của Hades. Hades rất thích điều này. Tôi biết mình phải làm gì !

- Mi có chắc mình muốn thế ?

- Đúng vậy !

- Mi không biết hậu quả của việc này đâu.

- Chỉ là ba ngày.

Hades khẽ lắc đầu. Dưới lớp vải đen che khuất hơn nửa khuôn mặt, tôi không thể đoán được suy nghĩ của lão qua nét biểu cảm. Những gì diễn ra trong đầu lão cứ như một cái hố đen sâu thẳm, không cách nào xác định được.

Hades lấy ra trong người tôi một khối khí đục, rồi đưa nó vào thi thể của cậu bé chết đuối.

- Hẹn gặp lại. Và dừng có làm phiền ta ! - Hades nói rồi trở lại với bữa tiệc Halloween.

[...]

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 28, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ranh giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ