#Special Chapter: New Home
✙ Xenzel's POV ✙
"Opo, please po wag niyo na lang ipaalam kina mommy't daddy hangga't hindi sila tumatawag sa inyo. Please po." Pagmamakaawa ko sa landlady namin. Ilang minuto na lang alas sais na, kailangan ko nang i-settle ang lahat dito.
"Oh sige na nga lang. Pero kapag nagtanong sila sa'kin syempre aaminin ko talagang hindi ka na tumutuloy dito." Sagot niya.
"Okay po. Thank you po ah?" I smiled at her and she smiled back.
Pagkalabas na pagkalabas lang nung landlady, agad na may sumulpot na mga kalalakihang papasok na sa pinto ng kwarto ko!
"Hoy! Hoy!" Iniharang ko yung sarili ko sa daan! Gehenna Sentries ba sila? Parang hindi eh! "Anong kailangan niyo?!" Singhal ko sabay dipa ng mga kamay ko.
"Ay, pasensorry, Xenzel." Nakangiting sabi ng lalaking nasa unahan ng grupo. "Nandito ako para sunduin ka. Ako ang leader nitong mga nilalang na nasa likod ko." Nginitian niya'ko nang matamis.
Yung damit niya hindi pang-gangster. KULAY PINK!
Lalaki siya pero ang cute-cute niya. Mukha siguro siyang babae kapag pinahaba pa niya yung buhok niya.
"Your name?" Nakapameywang kong tanong sa kanya.
"It's Night."
(Night)
"Grabe ah, alas sais pa lang night na agad?" I gave him a 'weeeehhh' face.
Nagkatinginan naman sila ng mga kasama niya at sabay-sabay silang tumawa.
"Ay. Bakit? Funny much?" Inirapan ko sila.
"No." Umiling siya at tumigil sa pagtawa. "Ang ibig kong sabihin, ako si Night. Night ang pangalan ko. It's Night."
"Kelangan ulit-ulitin? Sarreh ah? Sarreh." Sarkastiko kong sagot sabay talikod. "Bakit niyo ako sinusundo?"
"Red Astrals kami, don't worry." May sumagot na kasama niya.
Red Astrals pala sila. Buti naman kung ganun.
"Kami ang inatasan ni Zypher na sumundo sa'yo dito." Lumapit si Night sa'kin sabay libot ng tingin sa kwarto ko. "Nasan na yung mga bagahe mo?"
Ang liwanag talaga ng mukha niya. Parang hindi talaga siya gangster eh.
BINABASA MO ANG
Ghosts and Gangsters
Romance"Hindi ako natatakot mamatay at pumatay, pero natatakot akong mawala ka kasi mahal na mahal kita." #COMPLETED ☣ von Einsiedel Series 1 Dalawa lang ang lugar na pwedeng puntahan ni Xenzel: sa lugar ng mga multo o sa lugar ng mga gangsters. Takot lab...