Chương 6

2.4K 21 1
                                    

Chương 6

6.1

"Buổi hoàng hôn mùa thu ấy, thảm lá dày trải óng vàng mặt đất, cành cây trống toang hoang in bóng lên nền trời trong veo, ráng chiều đỏ thẫm xuyên qua những ngọn khô đan chéo, con sông nhỏ nước chảy quạnh hiu. Trên đường lái xe chở Hoa An về nhà, trông thấy cây cầu gỗ nhỏ loang lổ vết thời gian vắt ngang dòng nước lững lờ trôi, lòng tôi chợt gợn lên cảm giác thê lương. Tôi quay sang nói với Hoa An: Cầu nhỏ..."

Gia Hàng đè trang sách lại rồi ngẩng đầu lên, đúng lúc Phàm Phàm nằm ngoác miệng ngáp rõ to. "Mẹ!" Cu cậu mới cười khinh khích hai tiếng thì thấy mẹ hết sức nghiêm túc, thế là lập tức mở to mắt, làm ra vẻ tập trung cao độ.

"Tôi ngồi trên thềm đá nghiêng nắng chiều, ngắm nhìn con trai bé bỏng với ánh mắt trong trẻo đang chuyên tâm làm một việc. Đúng vậy, tôi tình nguyện dành thời gian của cả cuộc đời này để chờ đợi con thong thả thắt nơ bướm cho đến khi thật đẹp, bằng ngón tay năm tuổi của con. Con ơi, từ từ sẽ được, từ từ sẽ được..."

Gia Hàng khép sách, đọc lời văn tuyệt đẹp của Long Ứng Đài làm trái tim cô mềm đi. Ơ, Phàm Phàm mới giây trước còn chăm chú nghe cô đọc sách thế mà giờ đã ngáy khò khò nhỏ xíu.

"Con lẹ dữ ha nhóc thối!" Gia Hàng khom người hôn lên má trái và má phải cu cậu. Giống như sợ nhột, vai cu cậu so lên, đầu xoay xoay, rồi lại ngủ say như cũ.

Hàng chân mày mờ nhạt này, đôi môi đỏ hồng này, sóng mũi và vầng trán khí khái này đều có bóng dáng của thủ trưởng.

Bỗng nhiên ánh mắt Gia Hàng rã rời, người như chết lặng.

"Rõ ràng con là do mẹ sinh ra, nhưng con có giống mẹ chút nào đâu?" Gia Hàng nhẹ nhàng cầm tay Phàm Phàm lên. Cả bàn tay vẽ nhăng vẽ nhít bị nhuộm xanh lè. Lúc tắm kỳ cọ bở hơi tai mà chỉ mới rửa sạch hết màu xanh trong lòng bàn tay, móng tay vẫn còn dính lấm chấm. Cô hôn từng ngón tay bé xíu, cười tự giễu.

"Sau khi bố mẹ ở bên nhau, chỉ có bố dẫn dắt mẹ, ra lệnh cho mẹ tiến về phía trước, còn những người khác đều bảo mẹ đi ngược về sau. Mẹ thật sự đã cố gắng quên quá khứ, cố gắng rộng lượng, quyết tâm làm đà điểu, làm ốc sên. Nhưng nhóc thối à, ngay cả con cũng vậy thì... sao mẹ có thể giả vờ không nhìn thấy hở con? Con trai chơi đá bóng, chơi game là tốt nhất, hay ho gì loại con trai ốm yếu, mê mẩn nghệ thuật chứ... Haizz!" Cô vụng trộm vuốt xuôi mũi cu cậu, thấy cu cậu không phản ứng, cô lại vuốt thêm cái nữa, sau đó ngồi lặng lẽ.

Trái tim bị một vấn đề đè ép nặng trĩu, cô không dám, không muốn xới nó lên nhưng kìm lòng không đặng.

Cô nhớ phòng khám làm chuyện mang thai hộ đó nằm trên tầng hai của một siêu thị nhỏ, khuất sauhai gốc cây ngô đồng ngoài cửa, không bảng hiệu không tên tuổi. Nếu không có tay trong chỉ điểm, người ta sẽ nghĩ rằng nó là kho hàng của siêu thị hoặc đại loại như thế. Phòng khám đặc biệt sạch sẽ, thái độ của bác sĩ lẫn y tá đều đặc biệt thân thiện. Bệnh nhân được gọi bằng số hiệu, không ai hỏi mình ở đâu làm gì. Thanh toán tiền xong, làm kiểm tra, hẹn thời gian giải phẫu, mọi liên lạc chấm hết sau khi thụ thai thành công.

Hái Sao 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ