chapter 20.2

635 16 0
                                    

MADDIE'S POV

punyaterang jamelang gumamela na yun. Kidnappin ba naman ako? Kung di lang dumating si jeff..baka kung ano nagawa ko. Ginagamot ni jeff yung sugat ko sa noo ngayon. Inuntog nga kase ako ni jam diba? Masakit yun eh! Masakit!

"aray ko naman dahan dahan kase! Tss!" pinapahiran nya ako ng betadine habang hinihipan nya. Muntanga. Dinidiin nya kase kaya masakit. "di kase nagiingat! Di mo man lang ako hinayaan mag explain!" alalang ala sya sakin nakakatouch. "nakakainis ka naman kase! Bahala ka! Malandi ka talaga kahit kelan" hinayaan ko na lang sya at umakyat sa kwarto. Nilock ko yung pintuan at hinayaan sya magsisisigaw sa labas. Ewan ko sa kanya. Di muna ako papasok this week nakakatamad.

FASTFORWARD,........

friday na ngayon..nakakatamad naman dito sa bahay. Kinuha ko iphone ko at tinext ko si alex

"may gagawin ka ngayon? Busy or what? Text back ASAP." nagbeep agad phone ko

"wala naman. Bakit.?" i just replied

"let's meet at the mall." send! Uhhh crush ko talaga si alex kaya lang mahal ko si jeff eh wala sya ngayon wala ako kasama. Magkagalit padin kami hanggang ngayon. Nagbeep ulit phone ko

"sunduin na kita if you like. Andyan nako within 15 mins" agad ako nag ayos. Wala pang10 mins tapos nako at nanuod na lang ng tv sa sala namin.

"miss nadine andyan na po si sir alex. Alam po ba ni sir jeff sya ang kasama nyo?" inookray pa ako ng p.a. Ko. Letche yan. Tumayo na lang ako at nilagpasan sya. Bastos ako eh hahahaha. Pagkalabas ko...kaninong car to? Bumaba naman si alex sa car na yun at pinagbuksan ako ng pinto sa likod. "may kasama kase tayo.." sinasabi nya habang nagkakamot sa ulo. "uh okay lang." pagkasarado nya humarap sakin yung lalaki. "hi!! Ang ganda mo naman! Pwede ba - aray! Bro naman eh!" di namin namalayan na nakasakay na pala si alex. Binatukan nya yung lalaki at pinagsabihan nya "hindi na yan pwede! Taken na yan stevie! Isumbong kita kay tita!" nag pout lang yung lalaki. Ang cute.

"pasensya ka na maddie. Si stevie pinsan ko. College na yan." at ngumiti sakin yung stevie. Cute sya huh. "just so you know, im single!" nagsmrk na lang ako sa kanya at tumingin sa labas.

AT THE MALL

"bro! Bili tayo bubble tea phuleeeaaassseeee!!" hinihila nya ang braso ni alex sa malapit na coffee shop sa kinauupuan namin ngayon. Tumingin sakin si alex at winave ko lang hand ko na pwede na sila umalis sign. Mayat maya bumalik na sila at may bitbit si stevie na isa pang baso. Takaw naman ata nito. Dalawa tapos mag isa lang sya. Hahahaha tumabi sakin si stevie at inabot nyaang isa pang bubble tea "para sayo." at ningitian nyako hihihi este ano uhh bwiset nacucutan ako!

"teka ka lang guys pasok lang ako sa boutique na to may nakita kase akong magandang damit" tumngo lang sila at sumunod na din sa loob. Natuwa rin si alex dahil andaming magagandang damit na panglalaki "grabe maddie may taste ka sa pagpili huh. Tingin lang ako dun" tinuro nya ang mens section at hinigit si stevie. "waaaaah ayoko bro!!" nakakatuwa silang dalawang magpinsan though akala ko napaka isnabero at sungit ni stevie. Di naman pala.

Madami rin kami nabili. Mas lalo na si alex. Di ko alam na napaka fashionista nya. I just cant believe na may ganung side si alex. Ginawa nyang taga bitbit si stevie na nakasimangot ngayon dahil tatlo tatlo sa bawat braso nya at may hawak pa syang dalawang box hhahahaha kwawatalaga. Samantalang sya hawak ang pinamili ko. Limang paper bags lang naman yun di tulad ni alex na anim. Susme.

Kumain naman kami sa isang fast food chain. Pinagkaguluhan kami nung una dahil akala nila kami yung mga sikat na performerssa korea. Kamukha ko daw si sandara park? Eh mas makinis ako dun. Maganda pa. Si alex daw kamukha ang exo kris. Pti na din si stevie exo sehun daw. Ang weird bakit exo? Uh basta. Masyado silang nagpapakabaliw sa mga yan. Susme. Si alex na ang umorder para sakin.

"alex thanks.." sinabi ko sa kanya yan habang umiinom sya ng coke na bigla nyang naibuga sa mukha ni stevie "nak ng-bro naman!! Kadire eh!" namula sya bigla at tinago ang mukha "n-na-nabig-nabigla k-kase a-ako." simula yung time na yun naging akward ang atmosphere samin ni alex. Si stevie na lang ang gumagawa ng topic para ikaingay naming dalawa. Di naman big deal yun..

ALEX'S POV

Ano ba nangyayari sakin?! Parang ngayon lang ako nakarinig ng thanks sa isang tao. Bakit ganito ang feeling? Talaga namang nabigla ako na sinabi nya yun. Alam ko may gusto ako kay maddie... Di kaya....no! It's too late for this! Pero mag boyfriend pa lang naman sila... Walang mabigatna dahilan para di ako magkaroon ng chance diba?

"hey maddie andito na tayo!" binasag ni stevie yung katahimikan between us. Andito na pala kami sa tapat ng bahay nya. "sige thanks guys. Nag enjoy ako kasama kayo. Yayain ko kayo ulit kapag may time ako ulit. Bye alex. Bye stevie see you on k.u." at bumaba na sya.

"bro type ko sya ah. Pero teka lang bro ha. Nakikitaan kita ng signs na parang may gusto ko kay maddie.." umiling ako para sagot na hindi. "we're just friends.and if ever na magkagusto kami sa isat isa hindi padin pwede. May boyfriend sya." "pero bro, hindi ka pa nagkakagf! Geta life dude! " napaka babaero kahit kelan ni stevie. Ako kase nagfofocus sa studies ko. Sya kase sa babae nagfofocus!

Pag kauwi namin lumatag agad ako sa kama at bumangon ulit para ayusin mga pinamili ko. Pag naalalako talaga yung enjoyment namin kanina, parang iniisip ko sa sarili ko sana araw araw n lang. At least hindi boring. Pero kung wala din si stevie edi sana....mas lalo umakward ang atmosphere. Hay makatulog na nga lang. At least di nako iistorbohin ni-

"bro! Tinext ako ni cruela!!" ni stevie.. Ayan na inistorbo na nga ako eh!to the mere fact na hindi na syanag abala kumatok basta na lang nya sinipa ang pintuan ng kwarto ko at nagtatatalon sa inis. " sabi pa nya kapag di ako bumalik ng bahay sasabihn nya kay mama na sinasaktan ko sya physically! Tignan mo naman bro kung ganu kasama ugali nya! *pak* aray ko!" Binato ko sya ng tsinelas na malapit sakin. "chill kase muntanga eh. Sabihin mo 'sige sabihin mo! Akala mo maniniwala si mama sayo!' tapos bro pakita mo sa kanya yung mga text messages niya sayo sa mama mo then tawagan mo ngayon si tita para alam na nandito ka at para di makagawa ngnkwento yang babaeng yan " tinulak ko sya palabas ng kwarto at nilock ito. Mahirap na. Papasukin ni stevie eh.

Nagising ako dahil sa ingay sa labas ng kwarto ko " stevie! Alam mo namang magagalit sakin si daddy eh! Akala mo naman gustong gusto kitang pakasalan! Next week na yun stevie! Umuwi ka na sa bahay!" " ayoko! Hindi ako uuwi hanggat andunka! Anlayo naman ng rason mo para pauwiin ako dun! Get out of this house cruela!" dahil sa nainis na ako pinasok ko na sila sa guest room

" stevie pambihira naman eh! Umagang umaga! At ikaw babae! Umalis ka dito! Sino nagpapasok sayo dito!?"

"pumasok ako dito bakit sino ka ba?!" aba ang tapang nito ah

"ang kapal ng mukha mo,! Sinira mo na tulog ko lahat lahat na! Ako may ari ng bahay na ito at di mo ito bahay para bsta ka na lang pumasok! Labas!"

"hindi ako aalis dito hanggat-"

"sinabing labas!"

"pero! Di-"

"SABING LABAS LABAS LABAAAAAAAAS!!!!!" at lumabas yung babae. Lumabas ako ng guestroom at natulog ulit haaaaaaay salamat. Peaceful.

--------------------------------------

Hi goys! Ang sungit pala ni alex pag naistorbo ng gising no?

Ito na po yung promise na chappieeee

Sensya ang ikli po T.T sana wag kayo tamarin maghantay ng mga sumusunod na updates T.T mianhe guysss T.T

she's my BEAUTIFUL GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon