<Gale>
Ahihihihi.
Woke up feeling better. Ayun. Nakain ko na yung isang buong bar ng chocolate na binigay ni James kahapon. Ang sarap.
Okay! Back to reality.
May long quiz pala kami sa Geography. Lahat daw ng lesson from the very first discussion up to the last na na-discuss. Shemay!! Nakakakalahati palang ako sa pag rereview e.
Dumerecho akong music room at dun nalang ako nag review. Sana matapos ko tong lahat ng to.
May mga natatandaan pa naman ako, stock knowledge nalang siguro yung iba.
30 mins.
20 mins.
10 mins.
5 mins.
ayan. 5 mins. nalang mag start na yung klase. Makaalis na nga dito sa music room.
"Uh-oh!" shet! Hindi ko mabuksan yung pinto! I'm locked up.
Ohno! Paano nangyari to e nasa loob ng room yung lock!
Shocks!
"HELP" pilit kong binubuksan
"HEEEEEEELP! ANYBODY????!!!!" sinusuntok ko na yung pinto gamit mga palad ko
OH NOOOOOOOOOOO!
PANO NA YUNG LONG QUIZ!!!!!!!!!?????!!!!???!!!
>:O
<James>
Ayan na! Long quiz na! Andiyan na si sir at nag sisimula na siyang mag pasa ng mga papel.Sana naman makayanan ko.
Pero, teka?!
Bakit parang may kulang sa room?
Gale?!
Wala si Gale!!!!! Bakit??!! Absent siya? May nangyari ba sakanya?
Lahat na ata ng corner ng room e nakita na ng mga mata ko pero no sign of Gale.
"pst" pabulong na sigaw ko "huy Kayla"
Aba! Hindi niya marinig kaya binato ko ng eraser yung ulo niya
"aray!" sabay tingin sakin ng masama "ano?!" pabulong na sigaw din niya
"si Gale?!"
"malay ko"
"malay mo e best friends kayo?"
"oo best friend ko nga siya pero hindi naman ako stalker kagaya mo noh!"
"ha? Ano--"
"HEY YOU TWO" sabay sigaw ni sir at sabay kaming napatingin sakanya "I'm warning you!"
wala na kaming nasabi kaya nagkatinginan nalang kami ng isang beses at tumahimik nalang.
Shocks! Bakit wala siya?
At bakit namamasa yung mga kamay ko? Hindi naman ako kinakabahan sa quiz dahil medyo handa naman ako. Ibang kaba e. Dahil ba kay Gale?!
..
..
Ng matapos ang pinakamahabang quiz na naranasan ko sa buong buhay ko e lumabas na kami sa classroom at hinila ko bigla si Kayla
"ouch! Let me go"
"not unless you tell me where she is"
"Ha? Sinabi ko na nga sayong hindi ko alam diba?"
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanficIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!