SOAL#2: DISGUISE ?

157 22 23
                                    

A/N:SALAMAT PO SA LAHAT NG NAGBABASA NITO. MARAMI PONG MGA ERRORS YAN. PASENSYA NA PO SA MGA WRONG GRAMMAR AND SPELLING. HINDI KO PAPO KASI EDITED. PAKI FOLLOW NALANG ANG JOYJOY2314. JUST COMMENT AND VOTE. PAKI LIKE NALANG PO ANG PAGE NG WATTPAD STORIES SA FACEBOOK. THANKS TO ALL. I HOPE YOU LIKE IT. ENJOY READING!

All Right Reserved 2016_ joyjoy2314

==============================

Isabella Point Of View

Nandito ako ngayon sa PR or Private Room. Kakatapos lang ng class namin.

"Sure kana ba talaga?"-tanong ni Patrick.

Sinabi ko kasi sakanila na mag ta transfer na ako ng ibang school. Pinag isipan ko ng mabuti ito kagabi magsimula ng nag karoon ako ng ideya kung saan ko mahahanap si Kliner or for short kil.

"Oo noh! Pinag isipan ko na ito kagabi. Sigurado na ako!"sabi ko.

"Saan ka naman lilipat ng school? Sa Golden University?! Sa Heirness Academy? Or sa mataas pa na antas nitong Uni------"Hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Jamaica. Wala talaga silang ideya.

"Sa School Of All Ugly!"-mabilis na sabi ko sakanila. Bigla nalang nanlaki ang mga mata nila.

"Sure ka? Sa tingin mo makakapasok ka doon ng ganyan ang itsura mo?!"sabi ni Jamaica.

"Bakit? Wala namang mali sa itsura ko ah. Maganda naman ako,maputi,sexy,matangos ang ilo------"bigla niyang pinutol ang sasabihin ko.

"Yun na nga eh. Maganda ka,maputi,sexy or what. Ang punto ko lang, makakapasok kaba ng ganyan ang itsura mo? Girl, isip naman oh! School of ugly! Lahat ng nag aaral don ay panget!"sermon na sabi niya. Grabe naman palang kausap nitong si jam. Sakit sa tenga yung sermon niya. Bigla akong napaisip. Sabagay may point siya.

"Anong gagawin ko?"tanong ko sakanila. Alam kong sila lang ang makakatulong saakin.

"Panget ba yang kababata mo?"bigla nalang tanong ni Patrick. Nagulat ako sa tanong niya.

"Hindi no. Actually ang gwapo niya nung maliit pa kami."pag amin ko. Totoo naman, sobrang nagwapuhan talaga ako kay kil. Kaya nga naging crush ko siya eh.

"Isipin niyo guys ah. Kung gwapo naman pala yung childhood sweetheart mo eh paano naman siya nakapasok ng school of all ugly?"tanong ni Patrick. Talagang diniinan niya pa ang word na childhood sweetheart.

Naikwento ko kasi sakanila na may naging best friend,childhood friend and sweetheart ako. Kaya ayan,pati sila naging curious.
Bigla kong naisip yung sinabi ni Patrick. Oo nga noh!
Bigla nalang kinuha ni katty ang kaniyang laptop.

"Guys, Ang School of all ugly ay school ng mga pangit na kung saan gusto nilang matuto upang malaya silang makapag aral ng walang nang iilsulto sakanila. May mga special, pango, kubit ang ngipin, nerd or iba pang pangit tingnan sayo."sabi ni katty habang binabasa ang kanyang niresearch.

"Sabi ko na nga ba eh. Kung gwapo naman pala talaga yung sinasabi mong childhood friend, it means nag disguise siya."sabi naman ni Jamaica. Bat hindi ko agad naisip yun.

"Okay, disguise! Galing mo talaga jam."sabi ni Katty.

"So it means, mag didisguise din ako para makapasok doon?"tanong ko.

"Ano pa nga ba?"sabi ni Jamaica.

"Okay. Mas maganda kung mag disguise kanalang bilang nerd. Hindi naman halata. Tapos kakapalan nalang namin yung kilay mo para magmukha ka talagang pangit."sabi naman ni Jamaica. Wala naman akong magagawa. Ito ang pinili ko. Sana lang ay gumana itong plano namin. At kapag nangyari yun. Siguradong makikita na rin kita ulit!

=============
Author Note

Ito lang po muna . Just comment, vote and follow joyjoy23. Enjoy Reading!

SCHOOL OF ALL UGLY #WATTYS2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon