chapter 4

5 1 0
                                    

hinatid na nga nila ako sa dorm ko. grabe naman sila tita kung magpadala ng gamit, imagine nyo tatlong malaking maleta ang pinadala sakin, tss buti nga pinagdala ako nung sina kuya guard ehh hahaha.

andito na ko sa tapat ng dorm ko, kumatok muna ako syempre,

bumukas ang pinto at bumungad sakin ang babaeng green ang buhok,

"hi ^_^" bati ko sa kanya, mukha namang nagulat sya sa nakita nya kaya

"waaaaaaaaaaa!!" sigaw nya kaya napatakip akong tainga. rinig ko naman ang mga yabag ng mga paa papalapit samin.

"daniela what happened"

"ayos ka lang ba?"

lumitaw sa harap ko ang mga napaka gagandang babae, ibat iba sila ng kulay ng buhok, may kulay blue, white,and brown.

napatingin sia sakin at parang namangha sila,

"wow! ang ganda namang manika nito!!" sabi ni blue hair

"ahm hindi ako manika miss. tao ako! tao!" sabi ko with pambabara tone

"ahh so it means ikaw yung bagong dormate namin?"

tumango naman ako sa kanila, pinapasok nila ako sa loob at wow! ang ganda, bakit ba punong punong nga magagandang lugar dito?

"ito nga pala ang magiging room mo"

napatingin ako kay brown hair,lumapit ako sa kanya at tiningnan ko ang room, nung hininwakan ko ang door knob ay unti-uti itong nagkaron ng design. napabitaw ako dahil sa gulat.

"a-anong nangyari?" tanong ko

"ang bawat room dito ay nagkakaron ng design base sa gagamit nito" paliwanag sakin ni white hair

tumango-tango na lang ako,

"by the way im wave. water holder"- blue hair

"i'm lea. earth holder"-brown hair

"and i'm wind. air holder"-white hair

"i'm daniela. healer"-green hair

"i'm chloe, and hindi ko alam kung anong kalaseng holder ang mga pinagsasabi nyo, naka drugs ba kayo?"-ako

"we are magic user chloe"-daniela

"Uhh. Sorry pero. Hindi ako naniniwala sa magic magic na yan." Honest Kong sabi sa kanila.

"Ahm see this. Ewan ko lang kung di Ka maniwala" sabi no Lea at nagkaroon ng mga halaman sa bintana. Wow! Punong puno ito ng flowers na maliliit *^*

Tinawag naman ako ni Daniela na may hawak na kotselyo!!! Waaaaa anong gagawin nya?

"Waaaa Daniela what are you doing!! Put it down!" Hysterical Kong sabi. Ngumiti lang naman sya sakin at biglang
.
.
.
.
.
Siniwa nya yung palm nya gamit yung knife.

"Waaaa Daniela what did you do to your self? Arrrgh are you out of your mind?" Sigaw ko sa kanya.

Sina wave,Lea at wind naman tumatawa lang. Seryoso? Yung kaibigan nila na may sugat di man lang ba nila tutulungan? Tsk. Bad!!

Kinuha ko agad yung panyo ko then inabot ang kamay ni Daniela para pigilan ang pagdudugo pero pinigila ako nina wind.

"See what happened" sabi in wind habang nakangiti sakin.

Tiningnan ko naman si Daniela at pinagdaop nya ang palad nya at lumuwanag ito. Dahilan para mapakit ako.

"Hey Chloe. Open your eyes" rinig Kong sabi in Lea.
Minulat ko ang mata ko at nakita ko so Lea na kinakaway ang kamay nya sa mukha ko.

Nagulat ako ng wala akong nakitang sugat o kahit scare lang wala!! P-paano nangyari yun?

Pinakita din sakin in wind ang tornado sa palad nya. Pati so wave na pinapalibutan ngayon ng snake made in water.

Whf!! Sana naman nananaginip lang talaga ako!!


EXTRA ORDINARY HOLDERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon