- Tên Ma Kết kia, trả mình cây cọ đây
- Còn lâu nhá, cậu có vẽ đâu, toàn nghịch màu thôi
- Thì sao chứ, đưa đây cho mình
- Không đưa.
Hai cô cậu bé dành qua dành lại cây cọ vẽ. Cô bé với mái tóc tết đuôi sam muốn dành lại cây cọ để tiếp tục việc 'sáng tạo' ra những màu mới. Cậu bạn ngồi chung bàn với cô đang không có cọ để vẽ, thấy cô bé Song Ngư đang nghịch cọ thì nhanh tay giật lấy. Cả hai đang giằng co với nhau dữ dội, không ai chịu nhường ai. Bỗng nhiên cây cọ tuột ra khỏi tay của Ma Kết, rơi vào ly nước rửa cọ. Song Ngư nhanh tay với lấy ly nước để lấy lại cây cọ. Vô tình cô bé phát hiện ra một điều thật thú vị. Cây cọ vừa nãy đang được Song Ngư chấm cho màu xanh lam, trong ly nước thì có vẻ chỉ có màu xanh lục. Khi cây cọ rơi vào thì hai màu hòa quyện vào nhau, tạo nên một màu sắc tuyệt đẹp. Thấy Song Ngư cứ chăm chăm vào cái ly, Ma Kết lấy làm lạ. Cậu cũng dòm vào cái ly, và cũng ngạc nhiên không kém Song Ngư. Màu sắc trong ly thật tuyệt.
- Nè Ma Kết, màu đẹp ha. - Song Ngư ngẩng đầu lên
- Ừa, đẹp thiệt. - Ma Kết đáp lại. - Màu này tên gì vậy?
- Mình không biết. - Song Ngư ngớ ra. - Mà màu lạ như thế này có tên không?
- Cậu hỏi cô giáo xem. - Ma Kết gợi ý. Vì cả hai mới là trẻ con mẫu giáo nên nghĩ cái gì người lớn cũng biết nên chúng liền cầm cái ly một cách cẩn thận mang ra chỗ cô giáo dạy vẽ của chúng.
- Cô ơi. - Hai đứa đồng thanh, cùng nhau níu níu vạt áo của cô giáo trẻ.
- Gì vậy hai em? - Người cô cúi xuống, ngang tầm với hai đứa trẻ.
- Cô ơi, màu này là màu gì ạ? - Song Ngư đưa ly nước 'màu' ra. Cô giáo của chúng nhìn vào, vẻ 'không biết' lộ trên gương mặt.
- Cô biết màu này tên gì không ạ? - Ma Kết hỏi.
- Cô... cô không biết. - Người cô ấp úng đáp. Nhìn thấy vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt hai đứa trẻ, cô áy náy tìm giải pháp. - Hai em trộn từ màu gì để ra màu sắc đẹp như vậy.
- Màu xanh lá và xanh biển ạ. - Song Ngư ngây ngô đáp. Vốn từ đơn giản của học sinh mẫu giáo chỉ có nhiều đó, không có từ nào hoa mĩ hơn.
- Hai em thử đặt tên cho màu này nhé. - Cô giáo nhẹ cười. - Màu xanh lá còn được gọi là Lục, màu xanh biển còn có tên khác là Lam, hai em nghĩ sao?
- Lục Lam. - Ma Kết reo lên.
- Một cái tên rất hay, em thấy sao, Song Ngư? - Cô giáo quay sang hỏi cô bé đang nhìn chằm chằm vào cốc nước.
- Rất hay, rất hợp ạ. - Song Ngư ngẩng lên, cười tươi. - Em cảm ơn cô.
- Em cảm ơn cô. - Ma Kết lặp lại. - Song Ngư, mình trả lại cây cọ cho cậu, chúng ta đi pha thêm màu khác đi.
- Đi thôi. - Song Ngư nắm tay cậu bạn kéo lại về phía bàn vẽ. Nhưng rồi, cô bé quay lại, tay vẫn giữ chặt ly nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Ngư - Ma Kết] Lục Lam
FanfictionDựa theo kết quả vote trên trang của Cyan (@harimasayane14) thì đây là oneshot ra mắt của Aoi Sora :"> Author: Cyan Sc. Thể loại: nhẹ nhàng, tình cảm Tóm tắt: Lục Lam đưa em đến với anh Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa :3