Chương 152: Thư báo trúng tuyển (1)

3.8K 140 1
                                    

Sáng hôm sau, Ngô Mai đạp xe tới, đắc ý khoe với Chu Tiểu Vân số tiền tiêu vặt mang theo: "Đại Nha, mẹ mình cho mình tiền mua sách nè. Hai mươi nguyên đấy!"

Chu Tiểu Vân hé miệng cười. Hôm qua cô vừa xin bố mẹ cho đi hiệu sách, mắt Chu Quốc Cường không chớp cái nào, móc ngay ra ba mươi nguyên cho cô, hiện nó đang nằm yên vị trong túi quần!

Chốc lát sau Vương Tinh Tinh tới, cao hứng nói: "Mẹ tớ cho hơn mười nguyên, hôm nay có thể đi mua hai quyển sách hay hay về đọc, tớ rất thích "nghìn lẻ một đêm", chúng ta lên đường đi!"

Lần này Tiểu Bảo muốn đi cùng nhưng chẳng ai để ý đến cậu. Các cô gái tụ tập, con trai vẫn nên tránh xa thì hơn.

Ba cô gái mỗi người đạp một chiếc xe đạp, vừa đi vừa nói chuyện phiếm, lắc lư không nhanh không chậm về phía hiệu sách Tân Hoa. Không ngờ trên đường lại gặp Hứa Mỹ Lệ.

Hứa Mỹ Lệ ngồi sau xe máy của bố là Hứa Đại Sơn, từ xa đã nhận ra ba người phía trước, vội vàng giục bố nhanh đuổi theo ba người.

Tiếng còi xe máy chói tai khiến ba cô gái không hẹn mà cùng quay đầu lại nhìn: A, đúng là oan gia ngõ hẹp!

Tình cờ gặp ai lại gặp phải nhỏ này chứ!

Ba người đồng loạt thở dài.

Chu Tiểu Vân trước tiên kịp phản ứng lại, chào hỏi Hứa Đại Sơn trước: "Cháu chào chú! Chú và bạn đi đâu vậy ạ?"

Căn bản không hề trông đợi câu trả lời, thói quen chào hỏi của người Trung Quốc xưa nay đã như vậy rồi. "Ăn chưa?", "Đi đâu thế?", "Làm gì đó?", người hỏi cố nhiên tuỳ tiện, người đáp cũng không cần nói rõ ràng. Chỉ là lễ phép xã giao tối thiểu thôi.

Chu Tiểu Vân hỏi xong, không ngờ Hứa Mỹ Lệ nhanh nhẩu trả lời: "Tớ vừa thi xong, bố muốn dẫn tớ lên thị trấn chơi, mua cho tớ quần áo mới."

Ngôn từ trong đó vô cùng khoe khoang, điển hình kiểu ngôn ngữ "của Hứa Mỹ Lệ".

Nếu như bình thường Vương Tinh Tinh đã sớm châm chọc lại hai câu, hôm nay thấy Hứa Đại Sơn ở đây nên cố nhịn.

Hứa Đại Sơn hỏi: "Ba cháu đi đâu thế?"

Chu Tiểu Vân cười đúng mực: "Bọn cháu chuẩn bị đến hiệu sách Tân Hoa, mua ít sách về đọc."

Hứa Đại tán thưởng nói: "Ừ, mua sách đọc rất tốt." Nói rồi quay đầu hỏi Hứa Mỹ Lệ: "Hay là ba cũng dẫn con đi mua sách nhé!"

Ba người Chu Tiểu Vân âm thầm cầu khẩn trong lòng: đừng đi cùng với chúng tôi! Ngàn vạn lần đừng đồng ý.

Cuối cùng Hứa Mỹ Lệ cũng không phụ sự kỳ vọng của mọi người, lắc đầu từ chối: "Không, ba ba, con muốn đi mua quần áo mới. Chờ ít ngày nữa thành tích được công bố, con có thể đỗ vào trường trung học Anh Minh, ba đã hứa sẽ mua váy mới cho con rồi mà."

Xôn xao, tự tin quá nhỉ!

Vương Tinh Tinh không chịu nổi nữa, cố ý ngó qua chỗ khác nói chuyện với Ngô Mai.

Lưu lại Chu Tiểu Vân vui vẻ trò chuyện với Hứa Đại Sơn mấy câu, cuối cùng Hứa Mỹ Lệ lại phát tác, bắt đầu thúc giục bố lái xe nhanh lên một chút.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ