Chương 164: Khắp nơi là người quen

3.5K 123 1
                                    

Buổi sáng ngày chính thức tựu trường, bốn anh em chia thành hai tốp đến trường.

Tiểu Bảo gánh vác trách nhiệm nặng nề dẫn Nhị nha đi học, tan học, tay cậu nắm tay em gái đi học.

Hai người Đại Bảo và Chu Tiểu Vân phải đạp xe hơn nửa tiếng. Hơn sáu giờ đã bắt đầu từ nhà lên đường. Đồng hành còn Vương Tinh Tinh sớm tinh mơ đã tới chờ bọn họ cùng đi học.

Vương Tinh Tinh đang ríu ra ríu rít nói về chuyện hôm qua đến báo danh. Bất luận chuyện của mình thế nào, dù sao Vương Tinh Tinh luôn có cách nói thành chuyện rất thú vị.

Đến trường trung học Khải Minh thì Vương Tinh Tinh và Đại Bảo hai người vào trường trước. Chu Tiểu Vân phải đạp thêm một đoạn ngắn nữa mới đến trường mình. Trường học có một bãi để xe lớn để học sinh gửi xe đạp. Khi Chu Tiểu Vân đến chỗ đậu xe, cô phát hiện ra ở đây đã có khá nhiều chiếc xe rồi.

Chu Tiểu Vân thầm nghĩ, rốt cuộc là trường trung học trọng điểm có khác. Xem ra mọi người đi học rất sớm, hoàn toàn khác hẳn với cấp một luôn thảnh thơi.

Bước vào lớp nhìn, bạn học đã tới hơn nửa. Chỉ là, có vẻ phần lớn bạn học không thân quen với nhau lắm, chỉ có mấy người nói chuyện, những người khác đều xem sách giáo khoa mới nhận.

Chu Tiểu Vân cảm nhận được không khí, học tập không giống nhau, vừa cảm khái vừa lấy sách giáo khoa ra xem.

Người cô quen trước mắt chỉ có hai người Hứa Mỹ Lệ và Tần Tuyết. Hứa Mỹ Lệ còn chưa đến, Tần Tuyết ngược lại tới rồi. Nhưng đối mặt với Tần Tuyết không thân thiện lắm, Chu Tiểu Vân cũng không muốn dùng mặt nóng áp lên cái mông lạnh của người ta. Bạn không muốn để ý đến tôi, tôi đâu nhất định phải để ý đến bạn chứ!

Hứa Mỹ Lệ vào lớp rồi thoải mái đi tới ngồi xuống cạnh Chu Tiểu Vân.

Có lẽ vì nguyên nhân trong lớp toàn gương mặt xa lạ, bây giờ nhìn Hứa Mỹ Lệ tựa hồ cũng không còn đáng ghét như trước nữa.

Hứa Mỹ Lệ không phải là loại người hư vinh, lúc nào cũng thích so sánh hơn thua, chỉ là thích khoe khoang một chút, nông cạn một chút thôi, những thứ khác đều tàm tạm. Cùng là cô bé mười mấy tuổi cùng thôn cùng lớn lên, nói chung có quen biết nên có thể nói hơn mấy câu, Chu Tiểu Vân nghĩ mình không soi mói đến vậy.

Hứa Mỹ Lệ cao hứng nói: "Chu Tiểu Vân, sáng nay cậu đi gì đến?"

Chu Tiểu Vân cảm thấy kỳ quái khi nghe câu hỏi này: "Đương nhiên tớ đạp xe đạp tới, với anh trai tớ, còn có cả Vương Tinh Tinh đi cùng. Cậu thì sao?"

Hứa Mỹ Lệ cười khúc khích nói: "Bố tớ lái xe gắn máy đưa đi. Buổi trưa tớ sẽ đến nhà dượng Hai ăn cơm, buổi chiều tan bố sẽ đến đón tớ."

Oa! Có xe đưa đón nha, xem ra bố Hứa Mỹ Lệ cũng rất thương bạn ấy.

Trẻ con dù thế nào cũng đều là bảo bối trong mắt cha mẹ mình. Hứa Mỹ Lệ nháo muốn vào trường trung học Anh Minh, Hứa Đại Sơn hơi buồn, chưa nói tiếng nào đã đến tìm anh em đồng hao giúp một tay, hiện tại lại ngày ngày đưa đi đón về, đúng là người cha tốt.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ