Chương 190: Tam bát tuyến

3.6K 121 2
                                    

Ánh mắt Nghê Lượng sáng như tuyết. Học sinh trong lớp bắt đầu lăn tăn con sóng nhỏ trong lòng tất nhiên anh biết cả. Cái anh quan tâm nhất là mấy học sinh có thành tích tốt. Nhưng, hiện nay xem ra hình như không có người nào ảnh hưởng đến việc học của mình.

Nghê Lượng cảm thấy hài lòng, khi xử lý học sinh về vấn đề này, giáo viên phải đặc biệt chú ý chừng mực. Có manh mối về yêu sớm nhất định phải đúng lúc bóp chết, thế nhưng lại không thể làm ảnh hưởng đến việc học sinh nam học sinh nữ kết bạn bình thường. Một khi xử lý không tốt sẽ chữa lợn lành thành lợn què thì không ổn.

Vì thế, cách thức xử lý của Nghê Lượng là im lặng, lặng lẽ quan sát tỉ mỉ, phân tách từng cá nhân riêng biệt để xử lý.

Nếu cảm thấy ai đó có hành vi hơi quá, thì gọi học sinh đó lên phòng làm việc hỏi han trò chuyện một hồi, thực sự là nói chuyện phiếm nhé. Sau đó kín đáo chỉ ra nên đợi thêm, cố gắng học thật tốt, không nên phân tán tinh thần.

Qua thời gian dài, ai cũng biết chỉ cần gần đến lúc tan học thầy Nghê Lượng ngoắc tay với ai, thì người đó chính là phần tử khả nghi trong mắt thầy giáo.

Các nam sinh bị gọi lên nhiều hơn, vì thế hồi đó trong đám nam sinh rất lưu hành một câu nói như vậy: "Này, cậu chưa từng bị giáo viên gọi lên phòng làm việc à?"

Dường như đi đến phòng làm việc tâm sự với giáo viên là chuyện đáng tự hào, phát sáng cỡ nào.

Nữ sinh thì thôi, bị gọi lên rất ít. Dù sao da mặt nữ sinh mỏng hơn, Nghê Lượng lại là giáo viên nam, thường xuyên gọi nữ sinh vào phòng làm việc hình như không ổn lắm.

Đây là vì từng có án lệ trước đó. Trước đây có một giáo viên nam thường xuyên gọi nữ sinh lên phòng làm việc tâm sự, kết quả bị người nhà nữ sinh đó đến gây náo loạn, làm ầm ĩ rằng giáo viên đó quấy rối nữ sinh. Nên cuối cùng lấy lý do thầy giáo kia bị điều động công tác để kết thúc.

Ngẫm lại cũng phải chú ý, vì thế đối với nữ sinh Nghê Lượng tương đối ôn hoà hơn. Đến cả Tần Tuyết cũng không bị gọi đi nói chuyện, xem ra Nghê Lượng chuẩn bị mở một con mắt nhắm một con mắt .

Chú ý chừng mực không để phát triển thành yêu sớm là nguyên tắc cơ bản của Nghê Lượng, về phần ai thích ai, ai ghét ai, ai thích nói chuyện với ai, điểm này không nằm trong phạm vi suy nghĩ của giáo viên.

Cũng không thể nam nữ sinh nói chuyện cũng không cho phép chứ!

Nhưng, gần đây sự việc ở lớp 6-3 sát vách đã cảnh tỉnh Nghê Lượng.

Ở lớp 6-3, hai em học sinh yêu đương rồi viết thư tình cho nhau, bị giáo viên phát viện, gọi cả người nhà đến để xử lý chuyện này. Việc này ầm ĩ huyên náo khiến toàn bộ khối lớp bảy không người không biết không người không hiểu. Nghe nói tỏ thái độ nhận sai coi như hài lòng, trường học định để hai người chuyển lớp để kết thúc.

Nghê lượng vội vàng dành hẳn một tiết để tiêm một mũi dự phòng cho các học sinh. Từ tầm quan trọng của việc học nói đến chuyện thi đậu vào trường cấp ba Anh Minh không dễ, từ người nhà vất vả đến tương lại. Từng câu nói không có hai từ "yêu sớm" nhưng vẫn ngấm ngầm ám chỉ rằng học sinh khi chơi với nhau phải chú ý nam nữ khác biệt.

Cuộc sống mới hạnh phúc của Chu Tiểu Vân (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ