CHAPTER 31 [Zake Villarosa]

304 5 1
                                    

A/N Hahaha may nagbabasa pa ba nito? WOOOOOOOOOOOOOOOOOO! AFTER A VERY VERY VERY VERY VERY LONG TIME! Nakapag update din ako >< Sorry. Ngayon lang nag sembreak. Pasensya na sa mahabang pag aantay, kung may nagaantay pa >.< Anyways, maikli lang to. Babawi ako pag may time ^^ Actually, hindi ko na dapat iuupdate to dahil may social life din ako. Pero since I missed writing. Oh eto na. Hehe. Writer's block nga lang. Pagtyagaan! <3

|Zake’s POV|

“Coffee?” Alok niya sa akin at naglapag ng isang tasang kape sa office table ko.

Nanatili pa din akong nakatuon sa mga paper works na nasa harap ko. Ang dami ko pa palang pipirmahan.

*Kring Kring

“Yes Elvi?” Malumanay kong sagot sa secretary ko na tumawag sa telepono.

|Sir, I just want to remind you about your lunch meeting with Mr.Gong later.|

“Oh okay. Thanks for reminding me. Anyways Elvi, please bring me the proposal of Engr. Tan. Where is he?”

|I’ll call him right away Sir. He’s in his quarter now. Wait a minute Sir……. Sir he’s on his way to your office.|

“Okay thankyou Elvi.” And then I hang the phone up.

“Inumin mo muna tong kape.” Inilapit niyang muli yung tasa sa akin pero wala ako sa mood na pansinin siya. Masyado akong maraming trabaho. “Zake you need to take your breakfast. Isang pirasong loaf bread lang ata ang kinain mo this morning.” Patuloy niya pa.

“No Aloisa thanks. I’m busy.” Malamig kong sagot sa kanya.

“Pero Zake ano ka ba naman. Pano mo magagawa ng maayos ang trabaho mo kung wala kang kain?” Tonong worried na tanong niya. Tss.

“I can handle myself.” Sagot ko pero sa papers pa din ako nakatingin. Umiinit ang ulo ko pag nakikita ko siya.

“But Za—“

“No buts Aloisa. Just please leave me alone.”

“Zake ano bang problema mo? I’m trying to be a good fiancé to yo—“ Medyo tumaas ang boses niya kaya pinutol ko na siya bago niya pa matapos ung sasabihin niya.

“You don’t have to. In the first place, I’m not even considering you as my fiancé.” Dire diretso kong sabi.

“You are so unfair!” Sigaw niya sa akin. Tch. So loud. Nakakairita!

“I don’t care. Get out of my office you’re disturbing me.”        

“Drink this coffee.” Pigil gigil niyang tanong. Alam kong naiinis na din siya. At sinasadya ko yun para naman lubay lubayan niya ako. Pero hindi ko pa din siya pinansin at nagpatuloy lang sa pag approve ng mga proposal na nasa harap ko.

“I said drink this fvcking coffee!” Sigaw niya at nagulat ako ng bigla niyang hampasin yung table ko kaya natapon yung kape at muntikan ng madali yung mga papel na nasa table ko. Mabuti na lang at nakuha ko agad yung mag folders na katabi nung kape na yun.

Pinapainit talaga ng babae na to ang ulo ko.

“I-I’m sorry Za—“

“Get the hell out of my office now.” Mahina pero madiin kong sabi. Onti na lang, talagang ako ang hihila sa kanya palabas ng office ko.

How I met my Facebook CRUSH ♥ [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon