Election

4.9K 173 9
                                    

Xery's POV

"Xery, gising your gonna be late"sam said. Ayoko pumasok ngayon eh cause tinatamad pa ako so i didn't get up. Nakatalakbong lang yung kumot sa akin para d nila ako makitang gising.

*SPLASHHH*

may tubig na bumuhos sa aking Matawan at nanlamig na lang ako.

"Hay salamat gumising ka rin, it's election day today Xery" jen said.


"The f*ck i don't care, i want to sleep" i said. What the hell?! Are they joking?, because of that fucking election, gigisingin nila ako ng gantong oras.(12:31)

"Then we don't care too, just wake up and get ready or bubuhusan na kita ng maiinit na tubig." Jen said. She looks like an dragon, tapos na ata yung pinakukuluan nyang tubig sa ilong nya. Hahaha.

"Okay, i think magbubuga na ng apoy yang kasama mo sam" i said then laugh. She looks like angry to me but okay lang yung gusto ko nga yun eh, so Merton na akong gagawin dito.

Naligo na ako at nagbihis na ng damit syempre damit alaanaman dahon right. Pinupunasan ko ng towel yung buhok ko para mabilis matuyo.

My hair dry after a few minutes then naglakad na ako sa hallway. I am the only person in here, i think their all in the President's office. while i am walking i just see a nerd na ginugulpi ng 3 lalaki. Kawawa yung nerd, kahit ayoko sa nerd naaawa pa rin ako noh, i have 3% good in my heart;)

"Hey, stop that or lahat ng ginawa nyo sa nerd na yan mangyayari rin sa inyo ng triple times" i said to three guys. Lumingon naman sila sa akin at ngumisi so tinaas ko ang kilay ko and tinignan sila ng toe to head at ngumisi rin.

"Wag kang makielam dito or mamamatay ka" sabi ni boy 1.

"I wan't to die but you'll be the first, so don't worry" sabay ngiting sarcastic.

"You are a beautiful girl so we don't wanted to hurt your face, so go out or that face of yours will look like an monkey" boy 2 said sarcastically.

"Oh gosh my pretty face will ruin by this MONSTERS help me" i answered sarcastically.

"Okay no joke I'll just handle this girl" boy 3 said.

Lumapit sya sa akin but sinuntok ko sya sa Tiyan nya at napamura, bung bumagsak sya pinagsisipa ko ito sa tyan and tulog.

Score: 1 point

Tinaas ko naman ang pointing finger ko at pinagalaw ito ng parang pinapupunta ko silang dito. Gosh nagturuan pa ang mga gago. Halata sa mga muka nila ang takot, gusto ko sana tumawa but i'm in the middle of a fight so kailangan serious.

"Magsabay na kayo, akala ko pa naman mahihirapan ako Dito sisiw lang pala" sabi ko and here they go nagsabay nga wla namang napala nakatulog rin pagkatapos ko tumalon at Sipain ng sabay.

"Thank you so much i owe you my life---uhmm can i know what's your name?" He said.
"No need to thank" i said and walk again like i didn't know what happen.

"Oh, Xery congratz you win, you are the muse of CSU" Sam said." Let's eat?" Dugtong nya sa sabi nya.
"Who is my escort?"

"You'll meet him tomorrow i swimming, so just calm down" sam said. Gosh muka ng susugudin ako ni jen ah d kasi nanalo as a muse hahaha insecure. What?! Pano nila nakuha yung picture ko?!

They just use it to see kung sino ang taong tumatakbo para sa isang pwesto, so that's why i won. Tss childish.

I want to go in my room and sleep again tutal wala nanaman kaming klase.

Anddddd sleep.



∆∆∆∆∆∆∆

Sorry po no gadgets in mon-thurs
So no update T=T sorry po talaga.
Thank you pala sa nagsabi ng maganda daw yung story, d bale po maganda rin po kayo..;)

Gangster Princess Meet Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon