Nakatulog na pala si Gabbie ng dalawang oras. Nagising lang sya dahil sa patak ng ulan sa kanyang pisngi.Agad syang tumayo at natuwa. Gaya ng dati, she's dancing under the rain.Hindi nya inisip na sobrang basa na sya.Nag eenjoy syang damhin ang bawat butil at patak ng ulan sa katawan nya.Nagising ang diwa nya nong tinawag sya ni Manong Eddie, yong aleng katiwala ng orphanage.Kanina pa daw sya hinahanap ng mga madre.Kaya bumalik na sya agad sa loob baka nag alala na ang mga ito.Dumaan sya sa likod para hindi sya makitang basa. Mabuti nalang nasa mga kwarto na nila ito at nagpapahinga. Kaya agad syang pumasok ng kwarto nya para magbanlaw at nagbihis.
Tanaw nya pa rin ang ulan sa bintana, gusto syang maligo ulit sa ulan pero mas napansin nya ang papalapit na kotse at huminto ito sa mismong harapan ng pinto.She saw a guy getting out from the car and soaked in the rain.Kaya agad syang pumunta sa pinto para malaman kung sino ito.
She hear someone's knocking the door and she hurriedly opens it..she doesn't know why she feels very excited..She saw that guy...he had a blonde hair, chinky brown eyes, perfect nose and lips...in short, he is perfectly handsome. But he look pale and sick..and before he fell on the floor , she catches him.He collapsed at Gabbie's arms....
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
After Gabbie catches him, she calls for a help..dumating si Manong Eddie at binuhat agad si Luke...dumating din maya-maya ang mga madre dahil sa sobrang pag alala nung marinig nila ang boses ni Gabbie na humihingi ng tulong.
Dyos ko...at sino naman ang batang ito at napadpad sa orphanage ng ganitong oras..".sabi ni Sister Hope.
"Sisters,kanina po nakita kong may sasakyan na paparating at huminto sa harap.I saw him na nanghihina at basang basa ...narinig ko pong may kumatok kaya binuksan ko..I saw him almost going to collapse and asking for help..natumba po sya agad.Im sorry sisters,di ko po sana ginawa yun kasi alam ko pong madami ng nagpapanggap na mabait ngayon pero po,inaapoy po sya ng lagnat"
Gabbie explains while checking Luke's forehead.
"Tama si Gabbie, ang init nya po sisters"
Sagot ni Manong Eddie habang inaalalayan si Luke na walang malay.
Then sister Love check Luke's condition.
"Sobrang init nga nya,tulongan natin sya.Gabbie, dalhin mo sya sa room mo.Gagamutin natin sya." Sumang-ayon na rin si Sister Love at binuhat na nila si Luke at pinahiga sa kama.
"Kukuha ako ng pantulog na damit para mapalitan ang basa nyang damit.Bihisan mo sya Manong Eddie...at maghanap ka ng pwede nating mapagkuhanan ng impormasyon para matawagan natin ang pamilya nya".tumulong na rin si Sister Faith at kumuha ng damit panlalaki at binigay kay Manong Eddie..Habang naghihintay sila sa labas na mapalitan ng damit si Luke, si Gabbie naman ay nag abalang kumuha ng bimpo and a basin of luke warm water.Bumukas ang pinto at binigay ni Manong Eddie ang isang wallet sa mga madre.
ESTÁS LEYENDO
NEPHILIM
Fanfiction"I feel heaven by your side,will you be my angel??I will protect you because I love you,Gabbie." Gabbie was happy hearing those words from the man she loved. But the prophecy says about the forbidden love between the immortal and mortal. "This guy i...