Zetsumei
Siya at Ako Naging Sila(One Shot)
©Zetsumei
ALL RIGHTS RESERVED. Any unauthorized reprint or use of this material is prohibited. No part of this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system without express written permission from the author / publisher.
Any resemblance of places,persons(living or dead) and events are coincidental only.
_________________________________
Siya at Ako Naging Sila(One Shot)
Ako nga po pala si Nayumi Shichiko,nag-aaral sa HEARTVARD UNIVERSITY at kasama ko ang bespren kong si Gale Stranford.Siya ay Half-American at ako ay Half-Japanese,O diba bagay para sa bagong era ng lahi namin.hahaha
Isang araw kinausap ako ni Gale at humingi siya ng pabor na pagselosin daw namin ang ex niyang si Clarisse.
"Ano na ang gagawin natin?" Tanong ko sa bespren ko.
"Kailangan nating pagselosin ang ex ko.." Sagot niyang mahina para hindi marinig ni Clarisse dahil nandito din siya sa cafeteria ng school namin.
"Walang problema!" Sagot ko na masyadong napalakas dahilan para maagaw ang atensyon ng mga estudyante sa amin.
"Ahh...Sorry....hehehehe" Sabi ko sa kanila nakayuko tapos nag-peace sign.(^/////^)
Muntikan na iyon....
"Tara sa labas na tayo mag-usap." Sabi ni Bespren.
Hinila ako ni Gale papalabas ng cafeteria at ramdam ko ang init ng mga paningin ni Clarisse sa amin, sinabayan pa ito ng pagtaas ng kilay niyang sing-lapad ng gulong ng 10 wheeler Truck at hindi gulong ng kotse.
Finally,after 9943278332 years successful din ang paglabas namin ni bespren Gale sa cafeteria..(/^0^)/
"Kailangan nating magpanggap na mag-on na tayo" Sabi ni Gale sa akin dahilan para mapalunok ako ng sarili kong laway...EWWW!!
"ahhh....."Sabi ko na parang ewan.Yung tipong hindi nag-iisip kung ano ang mangyayari.
Dahil nga bespren ko siya pumayag naman ako.Hindi na ako nagdalawang isip pa.
Authors Note: Pumayag ka ba talaga o umatake lang ang kalandian mo?Yung totoo?
Che!Ano naman sa iyo?Aber!Ikaw lang ang gumagawa sa storya at kami ang mga bida dito hindi ikaw!
Uulitin ko HINDI IKAW!
Authors Note: Galit?..
SA TINGIN MO HINDI?!!!
Authors Note:Sabi ko nga,ayan na tatahimik na.Cool ka lang.
Balik tayo sa kwento..
"Ano na?"Tanong ni Gale na nagpabalik sa akin sa realidad.Hindi ko pala alam na may sinasabi pa pala siya.Ang tanging natatandaan ko ay pumayag ako sa sinabi niya.
(A/N:Landi lang nito...JOKE..hehehe)
"Ah...Oo..Payag na ako.."Sagot ko kay bespren Gale kahit hindi ko alam kung "Oo" ba ang isasagot.
(A/N:Matutong makinig pag may time..)
Simula nun,magkasabay na kaming kumain sa cafeteria at sabay kaming pumasok sa klase ng magkahawak ang kamay .
Hinahatid niya ako sa bahay...
Kilala na siya ni mama at papa...
Palagi kaming tumatawa kapag magkasama kami dahil sa mga punch-line niyang nakakatawa.
Kapag nakikita kami ni Clarisse ang tanging reaksyon niya ay NGA-NGA mode lang naman.hahahahaha
Kinabukasan,nalaman ko na lang na SILA NA ULIT.Nasaktan ako,hindi ko alam kung bakit.Basta hinahanap ko siya sa tuwing nasa room na ako.Nilalapitan ko siya kaso hindi ko maituloy dahil nahihiya ako, kasi naman palagi niya ng kasama si Clarisse.
Bakit ganun,kapag nakikita ko sila nasasaktan ako.Yung tipong unti-unting gumuguho ang mundo mo.Yung parang nahuhulog sa Tartarus.
(A/N:Tartarus- In ancient Greek mythology, is the deep abyss that is used as a dungeon of torment and suffering for the wicked and as prison for Titans. As far below Hades as the earth is below the sky,Tartarus is the place where, according to Plato in Gorgias (c. 400 BC), souls were judged after death and where the wicked received punishment. Like other primal entities (such as the earth and time), Tartarus was also considered to be a primordial force or deity.)
(A/N:Ipakain mo sa buwaya doon sa Manila Zoo.Para malaman niyang ikaw ang nararapat.)
Lumipas ang isang linggo,malungkot pa rin ako.Namiss ko kasi iyong sabay kaming umuwi.
Hawak niya lagi ang kamay ko...
Sabay kaming tumatawa ng malakas dahil sa mga punch-line niya...
Nakakamiss din pala ang bespren.Nakakalungkot kapag wala siya sa tabi mo.
Hindi ko namalayan na tumututlo na pala ang malungkot kong luha.Mabilis ko itong pinunasan gamit ang kaliwa kong kamay kaso hindi tumitigil sa pag-iyak ang napakalungkot kong mga mata.
Isang bagay lang ang naisip ko kung bakit ako nagkaganito:MAHAL KO SI GALE,ANG BESPREN KO!
Habang nakaupo sa may damuhan nakita ko ang ex niya,I mean ang girlfriend niya?na may kasamang ibang lalake at medyo pangit at tsaka maitim pa ito sa kape.Magkahawak ang mga kamay nila kulang na lang pati paa magkahawak na rin.
(A/N:MAHAHAWAKAN BA ANG PAA NG ISA PANG PAA?PAKI-EXPLAIN.)
Nagtatawanan sila habang ang ulo ni Clarisse nakasandal sa ulo ni mr. Itim.
Tinawagan ko si bespren na papuntahin dito sa tambayan namin.Paglipas ng tatlong minuto nakarating na siya at hindi ko na sinabi kung ano ang nakita ko dahil siya na mismo ang nakasaksi sa mga pangyayari.
"Bespren..ah-"Sabi ko na naputol dahil mabilis na pinunthan at sinuntok ni bespren si mr. Itim at ang Clarisse naman ay naka-NGANGA mode na nakatingin sa kanilang nag-aaway.
(A/N:LIFE-AND-DEATH NA SITWASYON NA ITO CLARISSE,GUMISING KA!)
Ako naman feeling superhero na kailangan iligtas ang taong nagpagising sa kanya.Mabilis akong lumapit at pinigilan si bespren.
(A/N:NAGPAPAKA-EPIC ANG BIDA)
Alam niyo ba kung ano ang nangyari?
Well,tanungin niyo ang baliw na author na gumawa ng storyang ito.At tulungan niyo akong resbakan siya ahh...\(' ^ ')/
Niyakap ko siya sa likod at sinabing,
"Tama na..Itigil mo na ito..Ako na lang ang mahalin mo.."Sabi ko habang nakaiyak na nakayakap sa likod ni bespren.
Paglipas ng ilang minuto biglang tumahimik ang paligid na nagpabalik sa akin sa realidad.Nagising ako sa mga salitang nabanggit ko.Hindi ko alam kung ano at papaano ko nasabi ang mga bagay na iyon.Basta bigla na lang humarap si bespren at niyakap ako pabalik.
"Ikaw talaga ba't di mo sinabi para naman masabi ko rin sa iyo na mahal rin kita."Sabi niya na nagpaingay sa buong paligid.
"AYEEEEHHHHH!!!!"Sigaw ng mga estudyanteng nakapalibot sa amin habang ang dalawang kaaway namin mabilis na lumayo sa amin.
Hindi ko na tinanong ang dahilan kung paano niya nasabi na mahal niya ako.
Pero siya na mismo ang nagsabi nang lahat na plano niya lang iyon para mahulog ako sa kanya.
--------------THE END-----------------------
BINABASA MO ANG
Siya at Ako Naging Sila(ONE SHOT)
HumorSa tingin niyo po ba magandang itago ang nararamdaman?Or sadyang tanga lang? Dahil sa mahal mo siya mas nanaisin mo pang maging sila ng taong mahal mo. Pero sa huli nag-iba ang ikot ng mundo at dahil diyan NAGING KAYO.