SABADO.
Concert ko ngayon sa Pilipinas, after 4 long years. Ngayon lang ulit ako nakabalik sa sariling bansa ko.
“Ms. Janna, here’s your shoes” sabi nung assistant ko as she walk in sa dressing room ko. Nasa backstage na ako ngayon and any minute magi-istart na ung concert ko. Isang purple stiletto ung shoes na iniabot niya sakin. Aww, I really love purple! ^____^
“Janna, in 5 minutes magi-istart na ung concert okay? Break na leg sweety!” my manager said to me and leaved the room without waiting for my response.
So im Janna and im turning 18 this month. Im half Korean and Filipina. I was born here in Philippines and I spend my 14 years here in my county. And for some reasons, I stayed in Korea for 4 years. And now, im back here in Philippines for two reasons: 1.) My parents decided to introduce me to the public as their only daughter and also the only inheritor of our company on my 18th birthday. 2.) To have my revenge with my ex-boyfriend, Brent De Guzman.
~~~
“ Ok guys, well… this will be my last song for today.” Sa wakas. Last song na, masakit na lalamunan ko dahil almost 1 hour na akong kumakanta, non-stop w/ sayaw pa.
“ At iaalay ko ang kantang ito sa aking lucky-guy, and that is…” *drumroll*
“KYAAAHH…”
“Ako nalang Janna!”
“WE LOVE YOU JANNA!!”
“Uhmm… from seat number E8!” There it is, I have my lucky-guy for this night where he will give me flowers while I will sing a song for him. This happens traditionally in every concert I have. Mukhang ung nabunot ko ay nasa VIP seat, must be a huge fan.
A man stood up from its chair, wearing his emotionless face. This is not what I expect! Halata sa mukha nung lalaki na napipilitan lang siya sa mga pangyayari. Hinatid siya nung mga guards sa backstage. This is very unusual, kadalasan ung mga lalaking natatawag halos nagtatatalon na sa sobrang tuwa. Pero itong isang ito. Psshh… Halatang hindi interisado. Inabutan na siya nung director ng bouquet at halos itulak pa siya nito papuntang stage. Binigyan naman na ako ng cue so that I can start singing.
All I know, this morning when I woke.
Is I know something now, know something now I didn't before
And all I've seen since 18 hours ago is green eyes and freckles and your smile in the back of my mind making me feel like
I just want to know you better know you better know you better now
I just want to know you better know you better know you better now
I just want to know you better know you better know you better now
I just want to know you know you know you
Cause all I know is we said hello
And your eyes look like coming home
All I know is a simple name, everything has changed
Wait, he looks so familiar! *dug.dug.dug.dug* Dali dali kong tinignan ung raffle ticket para tignan kung anong pangalan nung lalaki at… OH MY GOSH! He is… O__O
“Bre-Brent? Brent De Guzman?” I ask in a very low voice*dug.dug.dug.dug*. Tignan niya ako lang ako tas tumango lang siya, he looks so annoyed. Pero, weh? Siya nga si Brent? Tinitigan ko lang siya, ni hindi na nga ako kumakanta eh, ung crowd nalang kumakanta.
Loading…
Loading…
Loading…
WHAT THE HELL! Siya nga si Brent! *dg.dug.dug.dug* Ang puso ko!! Anak ng Pitong Pating naman oh!? Ang gwapo naman nitong nilalang na ito! I mean, wala namang ganong pinagbago sa kanya eh, he still have he’s spiky brown hair, he’s hazel eyes, he’s red lips and sobrang kinis ng mukha niya! Oh men, ang pogi-pogi na talaga niya!! Pakiramdam ko namumula na ako!!
Lumapit siya sakin at nilapit niya ang mukha niya sa tenga ko “Enjoying the view Ms. Janna? Oh well, ang panget na nga ng boses mo, halatang retokada ka pa” sabi niya tas hinawakan niya ang kamay ko at binigay sakin ang bouquet na hawak niya kanina at iniwan akong mukhang tanga sa stage. Ung kilig ko, biglang napalitan ng galit sa mga sinabi niya. >___<
Natahimik ang buong arena, they are all waiting for my reaction. Ggrrr!! ‘di ito pwedeng mangyari!! Iisipin nila, I’ve been rejected by my lucky-guy IN MY OWN CONCERT!? Gosh. I will not allow that stupid rumours to happen! *think.think.think.*
I raised my chin up and proudly said “Let us all give a round of applause to my lucky-guy!! He’s a very sweet man!” and I wear my fake-sweet-smile..
~~~
[What a surprise, really? Siya talaga nabunot mo? Oh my, Janna. Kung ginanon ka niya, eh bat umattend siya ng concert mo? I bet he’s not your fan after all, to think na nasa VIP pa siya.]
“His sister is one of my fan, baka nagpasama ung kapatid niya sa concert ko”
[Oh, I see. So are you about to stick to your plan?]
“Of course”
[What if, you found yourself still inlove with him?]
Yeah, CC’s right. Kung kahapon pa nga lang na nakita ko siya sobrang kinabahan na ako. Yung puso ko!! My gosh. Haist, paano pa kaya kung itinuloy koi tong plano ko?
“I’ll change my Plan A to Plan B”
[Eh? So now you have Plan B? And what the eff is your Plan B?]
“To make him fall in love with me and, to love him back…Again”
[Tsk. Tsk. Bestie, I prefer your Plan A. Just have a revenge. Then after breaking his heart, move on and find a new guy. Why don’t you give Gene a chance? For Pete’s sake Janna, he’s been courting you for almost 3 years!]
Si Gene Park, well known model and actor in Korea. Naging ka love team ko siya sa isa sa mga movies ko. Pero I cant give him a chance kasi, I know in my heart na iisa lang ang laman nito.
[Well, bestie that’s only my opinion, and you know what? Whatever decision you will made, ill still support you!! AJA, Bestie!]
“Haha! Okay. Okay! I appreciate your support Best!” Kaya mahal na mahal koi tong bestfriend kong ito eh!!
[Bestie, sa tingin ko. It’s not that possible na hindi siya ma-fall ulit sayo eh. Sa ganda mob a naming ‘yan, kung dati nga noong panget ka, minahal ka niya, ngayon pa kayang ala-Dyosa na ang ganda mo?]
“Shut Up Bestie! Ang mean mo ah! Past is past! Besides, 1 month lang nagging kami noh. Baka nga sa panaginip ko lang nangyari yon at hindi ‘yon totoo eh! Sabi niya kasi diba: ‘in your dreams Sheril’ ” sarcastic na sabi ko at ginaya ko pa ung boses ni Brent dun sa mga lines na sinabi niya sakin. Tumawa lang ng tumawa si CC, pati tawa niya ang ganda! Shy type lang kasi siya pero kung tinanggap niya ang offer sa kanyang mag-artista, I bet mas sikat pa siya sa’kin.
[Oh… Bestie I have some errands to do pa, Gotta go Bestie! Update mo ko sa protocol mo ah! Ba-bye] at naputol na ung line.
The girl on the line is my Best Friend Forever, Ciara Choi but we call her as CC. I love CC so much na kapatid na ang turing ko sa kanya since parehas kaming only child ng mga parents namin. When Brent broke-up with me, I’ve decided to go to Korea and stay with CC’s family. Para dun magumpisa ng bagong buhay. It may sound crazy pero ganun kalaki ang epekto sakin ng pagkawala ni Brent. CC’s father is a dermatologist. Si tito James ang nagpaganda sa’kin. Lahat ng flaws ng mukha at katawan ko, inayos niya. That’s why I owe CC’s family a lot.
BINABASA MO ANG
My Sweet Ironic Love [On-Going]
Novela JuvenilRevenge. Yun ang isang bagay na mahirap Gawin sa taong mahal na mahal mo kahit sinaktan ka niya ng SOBRA. After 4 long years, hindi pa'din ako nakaMOVE ON sa kanya. I Badly want him back, pero HINDI pwede. Dapat maREALIZE niya na AKO ay kawalan sa k...