Chapter 15

0 0 0
                                    

*Surprised!!!*

Ian

Ano kaya yung naramdaman kong yun kanina? Bakit parang sasabog ako sa mga nalaman ko? May lagnat ba ko? Nabati ba ko? Ewan! Habang iniisip ko kung bakit ako nag kaganun kanina biglang may sumigaw.

"Fafa Brian!!!" tili ng mga fan gays ko.

"Ugh! In one... two... three... takbo!" sabi ko sa mga kasama ko.

"Brad mukhang malakas tama ng mga yun sayo ah!" pang aasar ni Matt habang tumatakbo kami.

"Nakakainis nga eh!" sagot ko.

"Hirap talagang maging gwapo" sabi naman ni Carl.

"Gwapo ka ba?" nakakaasar na tanong ni Matt kay Carl.

"Oo nga gwapo ka ba?" pag sang ayon naman ni Gelo.

"Oo kaya nga ako myembro ng Heart Breakers eh" sabi nya sabay kindat.

"Huy kayo mga fans namin gwapo ba si Carl?" sigaw ni Matt dun sa mga humahabol sa kanila.

"Hindi!!! Mas gwapo ka fafa Matt!!!" sigaw naman nung mga fan gays at fan girls nila.

"Oh diba" sabi ni Matt kay Carl na nakakaasar.

"Tama na yan bilisan nyo bago pa tayo maabutan ng mga yan" sabi ko naman.

"Yes boss" sabi nung tatlo.

Hingal na hingal kaming dumating sa tambayan namin at saka namin nilock yung pinto ano ba yan nakakapagod na maging gwapo lagi na lang hinahabol ng mga fans.

"Brad... di ba byernes na ngayon" sabi ni Matt habang humihinga ng malalim.

"Oo" sagot ko.

"Ibig sabihin..." sabi ni Matt habang nakangiti.

"Dadating na si Vic bukas" sagot ko.

"Hindi movie day ngayon!!! Yes! Maghapon tayong manonood ng movie sa may cinema room dito!" sabi ni Matt na parang bata na ngayon lang makakanood sa cinehan.

"Isip bata ka talaga" sabi naman ni Gelo.

"Mabuti pa tawagan ko si Sophie para masabi na sa kanya magiging maganda to baka ilibre pa ko nun ng pop corn mamaya" sabi ni Matt habang dinadial yung number ni Sophie sa phone nya.

"Hello" sagot nung kausap nya niloud speaker nya kaya naririnig naming lahat.

"Sophie! Mamaya may movie marathon dito sa school mula umaga hanggang hapon yun puro movie lang!!! Punta ka ha! Daan ka muna dito sa tambayan bago ka pumunta dun sa cinehan sabay na tayong pumunta!" sabi nya kay Sophie.

"O-okay sige Matt" sagot naman nya.

"Yay! Yes sige bye!" paalam ni Matt sabay end nung tawag.

"You know what Matt your acting like a child" biglang may nagsalita sa may pintuan na kinagulat naming lahat.

"Who's that? Did you say something Carl? Ian? Gelo?" tanong ni Matt samin.

"Technically wala kahit isa sa kanila ang nag salita ako lang naman yun" sabi nung nasa pinto at isinara nya yun.

Pagkasara nya nagpunta sya sa liwanag at biglang nanlaki yung mata ko kasi si Vic nandito na!

"Vic?! Napaaga uwi mo?!" tanong ni Matt sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Heart Breakers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon