My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]

1.8K 21 7
                                    

Author's Note:

This one is for Baekhyun Stans na katulad koo~ Annyeonghaseyo ^U^ Sana magustuhan niyo to kahit corny. XOXO.

WARNING: May mga murang hindi censored. Kung ayaw nang ganun lumayas na, ganon ang paraan ng pag-lalabas ng feels ni author. Hindi porket nag-mumura masama na agad yung author. Actually, autistic yung author pero di siya kriminal XD Kumbaga, do not judge a book by its cover. HUWAG MANGHUSGA. OMAYGHAD PUTA INGLES.

-----

PROLOGUE:

Ramdam kong umaga na at oras na para mag-almusal. Gising na din ang diwa ko pero ayaw ko pang imulat ang mga mata ko. Gusto ko pa kasing mag-stay na kayakap ang boyfriend ko, ang comfortable sa pakiramdam kapag ganito.

Naramdaman ko ang pag-haplos ng isang kamay sa mukha ko, gising na siya. Ganito naman siya bago kami bumangon lagi eh. Pero hindi ko naman maiwasan mapangiti. Lagi naman niya akong pinapakilig eh, kahit ang aga aga pa.

"I will love you and love you and love you

Gonna hold you and hold you and Squeeze you

I will please you for all times"

Here he go again. Tuwing umaga ginigising niya ako na parang alarm clock at kinakanta yang kantang yan. Ang sweet :)

"I don't wanna lose you and lose you and lose you

Cause I need you I need you I need you"

Humigpit ang yakap ko sa kanya para mas mapalapit ako at mas mapakinggan ko ang boses niya. Hinaplos naman niya ang buhok ko.

"So I want you to be my lady

You've got to understand My love"

"You are beautiful beautiful beautiful

beautiful beautiful beautiful Girl"

I felt him kissing my forehead, then he kissed me on my nose. Ramdam na ramdam ko ang warmth ng hininga niya sa mukha ko.

"You are beautiful beautiful beautiful

beautiful beautiful beautiful Girl"

Iminulat ko na ang mga mata ko at nginitian siya. "Good morning Jagi."

"Good morning din, Cerys. I love you." Ang pogi pogi niya talaga, siya ang perfect boyfriend para sa akin.

Marahan niyang ipinikit ang mata niya at ngumuso,"Good morning kiss?"

Tumawa ako ng mahina,"Tss. Oo na. Good morning kiss." Tuwing umaga humihiling siya ng good morning kiss mula sa akin. Pampalakas daw ng energy, andami ding alam eh no?

Pumikit din ako at ngumiti, ramdam ko ang unti-unting pag-lalapit ng mga mukha namin. Ramdam ko ang hininga niya. Ramdam kong--

*BBBLAAAGGGGG*

"HOY CERYS BUMANGON KA NA DIYAN BATUGAN KA! DIBA MAY PART TIME JOB KA PA? MALE-LATE KA NA OH! MAY PANGUSO-NGUSO KA PANG NALALAMAN MUKHA KA NAMANG TIBE! BANGON NA BILIS!"

AY PUTCHA. LETCHE. TANGENA. AYUN NA EH MAG-KIKISS NA EH.

"Oh, bakit ka nakatitig ng masama sa akin? Diyan ka magalit sa planggana, kusa yang tumalon sayo. BANGON NA BILIS."

Nakatingin ako sa kaniya ng sobrang sama sabay pakyu sa kaniya. Alam kong siya nag-bato ng planggana sakin. Sheyt, mag-kakapasa pa yata ako sa likod.

Sa sobrang badtrip ko tumayo na lang ako at kumuha ng tuwalya sabay bangga sa kaniya nung madaanan ko siya, pakyeol siya sinira niya yung panaginip ko.

Mabilis akong naligo, nag-bihis at kung anu-ano pa. Hindi na ako kumain dahil male-late na nga ako. Pero nakabusangot pa rin ako dahil sa letcheng sumira ng panaginip ko. Futa pinagtatawanan pa ako.

Ako nga pala si Cerys Alvarez. Summer ngayon at huling week na summer part time job ko. Mag-isa na lang ako since wala na ang parents ko because they died of car accident 2 years ago. Nakikitira lang ako sa tita ko at yung gagung nambato ng planggana sakin kanina ay ang walanghiya kong pinsan na si Kim Jongin pero mas gusto niya daw na tinatawag na Kai. Manyak nga pala yung gagung yun FYI.

4th year na ako this school year at graduating na. Pero ofc, nakakahiya naman kila tita kaya nag-tatrabaho din ako para balang araw makalayo-layo na ako dun mula sa gagu kong pinsan.

Pero masyado silang mabait kaya sabi nila wag ko daw pagurin ang sarili ko at tuwing summer na lang mag-trabaho.

"Good morning, sir! Welcome to XOXO Coffee Shop!"

Napapangiti ako ng wala sa oras tuwing naalala ko yung panaginip na yun. AJUJUJUJU.

Sa totoo lang, 3 months ko nang napapaniginipan ang lalaking yun. Pero hindi ko pa rin alam ang pangalan niya. Pero sweet kami sa isa't isa. Paano kaya kung siya yung future boyfriend ko? As in real life?

HUMAYGHAD NAKAKAKILIG <3

"Here's your order, sir! Enjoy!"

"What?!" Nagulat ako nang bigla niyang taasan ako ng isang kilay.Huh? May masama ba akong nasabi?

"Tss. Ekskyosme yu bets. I am not a sir! Call me ma'am, intiendes? Hindi mo ba kita ang ganda ko kaya!"

"Ah..eh.. O-okay..S-sorry si-- I mean m-ma'am." Sabi ko sa lalaking binabae na tinarayan ako. Imperness over siya sa eyeliner pramis.

Pagkatalikod ko sa kaniya, natawa na lang ako. Pfft. Haha. Bakla pala siya. Pero alam niyo yung mas nakakatawa?

Kamukha niya yung boyfriend ko. Haha.

--

Author's Note:

Yung readers po talaga yung gumaganap na Cerys, si Kim Seul Mi lang po yung ginamit ko dun sa nasa multimedia. Isa sa mga favorite kong Ulzzangs ♥

My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon