chapter 22

680 17 0
                                    

STEVIE'S POV

hello! Sabi sa inyo eh! Ngayon ako magkwekwento. So itutuloy ko na.yung maayos ayos na seryoso na. Ang troll ko kase last chapter..napagalitan pa tuloy ako ni miss author at alex T.T

ehem...pano nga ba ako nagkaroon ng fiance at bakit ako bumalik dito kasama ang cruela na yun.

FLASHBACK(ARRANGEMENT BETWEEN ME AND CRISHELLDA)

nasa america ako ngayon living with my family. Dahil daw sa business na yan. Di daw kase maasikaso ng maayos kaya lumipat na kami dito. And worst of all is this. Ang hilig ko daw mambabae kaya...

"son i need to tell you something. You and crishellda are now arranged pls be good to her"-mom

" p-pero why?! Ma naman! Ayoko nyan! Pano kami ni thea?! Ma naman!" si thea ang girlfriend ko.

" son. Napagdesisyunan na yan. Mas gusto ko kase si crishellda kesa sa thea na yan. Huh anak ha?"

"ano yun ma? Pinagtitripan nyo ako ni dad. "

"hindi! Ang reason kase napakapasaway ni cris. Nainis ang dad nya kaya pinaaranged marriage sya sayo.bear with her ha!" haaaaayyy!!

Nakilala na naman ang isa't isa. Nung una medyo ok pa eh. Pero nung tumagal....

"cris punta lang ako bar kasama ko sila third at joe." bihis na bihis ako nun at nagmamadali dahil ang totoo nun kikitain ko si thea para sabihin sa kanya ang lahat.

" hindi! Kikitain mo lang ang thea na yan! Di mo ba maitindihan stevie?! Hindi na kayo pwede magsama ulit dahil dito!" pinakita nya ang engagement ring na di naman galing sa puso ko =_=

"wala ako pake ang importante malaman nya. Kesa umasa pa sya!" at umalis nako ng bahay. Pagkarating ko sa park, bumaba agad ako dala ang roses. Kaya lang sa di kalayuang bench may nakita akong di dapat makita ng isang tao nagmamahal.

......ang kaibigan mo.....at ang mahal mo......niloloko ka sa likod mo.

Lumapit ako sa likod nila thea at third habang tuwang tuwa silang nanonood ng stars sa sky. Nagagalit ako na ewan. Masakit eh. Hinagis ko sa kanila yung rosas. Halos mapaiyak si thea sa harap ko nun.

"s-s-stevie?! K-kanina ka pa dyan?!" thea while stuttering

"dude i can explain-"

"NO NEED TO EXPLAIN! I KNOW EVERYTHING!! IKAW THEA MINAHAL KITA PERO TINARANTADO MO LANG AKO!! IKAW THIRD!! I TREAT YOU LIKE MY BROTHER AND THIS IS HOW YOU WILL PAY ME!!?? SHAME ON YOU GUYS!! ROT IN HELL!!!" at umalis nako sa kinatayuan nila.

Bumalik ako sa bahay nun ng luhaan. May biglang pumingot sa tenga ko. "a-aray! Cris ano ba di joke time ngayon!" pero di nya padin tinatanggal ang pagkapingot nya sa tenga ko

"ano sabi ko stevie? Wag ka na umalis! Ano nangyari! Tsk sabi ko na nga ba may nasesense akong di maganda sa thea at third na yan. Di ko lang sinasabi sayo kase gusto ko ikaw makaalam!" tama sya sana nakinig ako sa kanya.

"naiinis ako sayo cruela!! Cruel ka!!" at tinulak ko sya.

"ano ang itiniawag mo sakin? Pakiulit?" medyo nawala yuny sakit nung nakikita ko syang naiinis.

"cruela. Gusto mo ispell ko pa? C-R-U-E-L-A. Cruel- aruuuuuuuy!" bigla nya kase ako sinipa. Masakit yun masakit!

" bwiset! " at tumakbo sya sa kwarto nya hahahaha ang cute nya este nakakabwiset din sya hmp!

Dahil sa hindi ako tinitigilan ni thea i decided to go back in the philippines and live peacefully kaso isinama ni mom si cruela=_= manchichics pa sana ako! Nyemas talaga! Napadpad ako sa bahaynni alex dahil mith ko na thya!! Huhhuhuhu

she's my BEAUTIFUL GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon