Lan Khuê vẫn nhớ như in cái ngày ký hợp đồng tham gia chương trình truyền hình thực tế The Face cùng với Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà. Nhận kịch bản trên tay, Lan Khuê có chút xúc động, không nói nên lời. Bởi lẽ, pmột người vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình gia giáo, chịu sự răn dạy nghiêm ngặt của ông bà và bố mẹ, chưa bao giờ dám to tiếng với một ai, nay tham gia chương trình bắt buộc phải đóng vai phản diện, hà khắc và lớn tiếng trách mắng thí sinh, lại còn thâm độc loại trừ thí sinh đội khác để dành quyền ưu tiên cho đội mình. Chỉ nghĩ đến đó, Lan Khuê thoáng chút rùng mình về tương lai ảm đạm của bản thân. Trước khi chính thức tham gia chương trình, cô đã là tâm điểm của dư luận khi có thông tin góp mặt vào The Face với cương vị giám khảo, cùng với hoa hậu Phạm Hương và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Hàng ngàn bình luận đều chỉa mũi dùi vào cô không khoan nhượng với lý do tuổi đời và tuổi nghề của cô không đủ để ngang hàng với sự nổi tiếng của hai người kia. Giờ, với kịch bản thế này, sau chương trình, cô xác định, mỗi ngày tên mình sẽ được vinh danh trên các diễn đàn nói xấu và bôi đen các loại, nghĩ đến đó Lan Khuê thiệt có chút hối hận vì quyết định nhận lời tham gia chương trình này. Động lực thúc đẩy Lan Khuê đồng ý làm giám khảo The Face, không phải vì sự nổi tiếng hay cát - xê khủng, chính yếu vì muốn va chạm, cọ xát và thử sức mình trong nhiều lĩnh vực để phát triển bản thân, nhưng buộc phải thay đổi lớn như thế này, Lan Khuê vẫn chưa thích ứng được. Có lẽ cô thích hợp với vai hoa hậu thân thiện hơn.
Trong lúc, Lan Khuê đang quẩn quanh với hàng loạt suy nghĩ dấy lên trong đầu thì bên tai văng vẳng giọng nói trầm đều của ai đó: "Em muốn đổi vai với Lan Khuê."
.............
"Tại sao chị làm vậy?"
Lan Khuê khẽ chớp hàng mi cong, ngạc nhiên nhìn Phạm Hương.
"Vì chị muốn thế."
"Chị không nghĩ mình sẽ có nhiều antifan sau chương trình này sao?"
"Chị có nghĩ qua, nhưng điều đó không quan trọng. Nếu ai yêu chị, họ sẽ giữ chị trong tim, còn nếu ghét chị, họ sẽ lưu giữ chị trong tâm trí. Nghĩ theo mặc tích cực hay tiêu cực, chị vẫn biết ơn vì điều đó."
"Em vẫn nghĩ, sẽ tốt hơn nếu chị không đổi vai với em." Lan Khuê trầm ngâm.
Phạm Hương sâu kín quan sát nét mặt Lan Khuê, sau chất vấn: "Em đang cảm thấy áy náy vì đổi vai với chị phải không?"
"Dạ, vì lúc đầu vai đó vốn dĩ dành cho em."
Phạm Hương khẽ hít sâu, cô nhẹ nhàng bước lại gần Lan Khuê, xoay vai cô nhìn thẳng vào mắt mình: "Liệu em có thể chống chọi một mình trước gạch đá của dư luận, trong khi mới mấy ngày trước em bị mọi người khinh rẻ khi tham gia chương trình với tư cách giám khảo? Liệu em có chịu nổi đả kích hàng tuần khi thẳng tay loại dần từng thí sinh bên đội chị? Liệu em có đủ cứng rắn và lạnh lùng để diễn trọn vai phản diện này?"
"Emm.."
Phạm Hương tiếp tục, cắt ngang lời Lan Khuê: "Có thể trước đây chúng ta chưa từng nói chuyện nhiều cùng nhau, có thể em chưa hiểu chị là người thế nào, nhưng chị thì quá hiểu tính cách con người em. Một Lan Khuê hiền lành mỏng manh như sương mai, sẽ chẳng thể nào làm được những điều trên. Tuy nhiên, em không thể, nhưng chị có thể. Chị đã quen với việc bị chặt chém trên mạng, có thêm nữa, cũng không sao cả."
YOU ARE READING
[Hương Khuê] Mặt trái sự thật
FanfictionPhạm Hương và Lan Khuê, couple được tạo nên từ niềm tin và hy vọng "trong đắng có ngọt". Khi xuồng "Hương Khuê" đang trên đà chênh chao sắp lật sau khi chương trình The Face tập 6 phát sóng, tôi quyết định thai nghén "mặt trái sự thật" để an ủi tin...