<James>
AAHHHH!!!!
THIS IS NUTS!!!!!!
James, stop thinking about it.
Bat ka ba affected?
Bat mo ba iniisip kung anong yung "magically disappeared" chuvanes na yun ni Gale?
Sus! Ineechos lang naman ata ko nung babaeng yon.
THERE'S NO SUCH THING!
Ahh gets ko. Baka naman hindi literal.
Okay James. Think.
Mag isip ka lang.
Laliman mo lang ang pag iisip.
Alam mo naman yang mga babaeng yan e mga ang lalalim kung mag iisip at salita. Ang hirap nilang ispeling e.
"kuya, may tanong nga ako:"
"ge ano yon?"
"alam ko namang wala kang kwentang mag advice e pero kasi wala na akong choice kundi sayo lumapit"
"ouch naman James"
"hahaha. De joke lang. Eto kasi, pano kung may sinabi ang mga babae na mga salitang 'magically disappeared' na salita. Do they really mean it? O hindi naman literal yon?"
"ano ba sa tingin mo James? Magically disappeared? Hahaha! The answer to your question is so darn obvious. Syempre hindi literal. Baka nililito ka lang non or baka ayaw lang niyang i-direct sayo yung sagot niya. Ano ba kasi yon?"
"oo nga. Tama ka nga. Tanga nalang ako kung maniniwala ako. Sige kuya. Salamat"
"huy hindi mo manlang sinagot tanong ko. Ano ba kasi yon?"
"wala wala" iniwan ko na siya at kasi alam ko namang kung ano ano nalang ang tatanungin non sakin
HAY GALE. WHY ARE YOU DOING THIS TO ME?
*kring kring*
"hello?"
"Gale?"
"James? Pano mo nalaman number ko?"
"h-ha? E-ewan ko. Andito nalang sa contacts ko e." oh shez bakit nasa contacts ko si Gale? O.o
"eh?"
"ayy bahala na. Wala na akong pake. Kanina pa kasi pinuputakte yung isip ko dun sa sinabi mo e. Ano ba kasi yung magically disappeared na yon?"
"HAHAHAH sineryoso mo talaga yon James?"
"ow so it was all just a joke? Ganon ba? Pinapaikot mo lang ako?"
"no! No! It's not that.--"
"what is it then?"
"James? Do we really have to talk about this?"
"yes"
"and why is that?"
"w-wala lang. Naiintriga lang ako. Please just tell me?"
"bakit ba interesadong interesado ka sa lovelife ko?"
"hahaha. Ang cool e. May pa-magic magic ka pa kasi nalalaman diyan. Drama talaga bebeko"
"psssh. James ang dami ko pang ginagawa"
"like what?"
"stuff"
"like what?"
"James?"
"Yes?"
"stop it"
"make me"
"ibaba ko na to"
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanfictionIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!