Kabanata 41
Tawag
Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya kusa na akong tumayo at iniwan mag-isa si Luke sa table namin.
Lumabas na ako at naglakad ng mabilis.
Pinagtitinginan na ako ng mga tao dahil umiiyak pa din ako at naglalakad ng mabilis.
"watch where you're going!" anang isang babaeng nabangga ko kanina.
Hindi ko na lang iyon pinansin at nag dire-diretso na lang ako sa paglalakad.
"Kendall, wait!" nagulat ako dahil bigla akong hinablot ni Luke. Sinundan pala ako.
"isa ka pa!" sabi ko at humarap sa kanya. Wala na akong lakas para pa magpumiglas.
Binigyan niya ako ng isang nalilitong mukha. Bumukas ang bibig niya pero walang lumabas na salita doon.
"manloloko kayo pareho!" kanina pa ako nagpipigil pero hindi ko na kayang hindi siya sampalin.
Napahawak siya sa pisngi niyang sinampal ko.
"Akala ko pa naman mabait ka! Ikaw pa pala ang may pakana ng pustahan! Ang galing mo din eh no? Nagpakita ka pa talaga sa akin para sabihin 'yan?" nanggagalaiti kong sinabi habang hingal na hingal na.
"Ken, lasing kami" kalmadong sinabi niya.
"I don't fucking care! Ano naman ngayon kung ganoon? Porke ba lasing kayo, wala na kayong isip? Mga bobo!" I could'nt help but burst out.
"Ken! Stop it!" aniya sabay hawak sa dalawang balikat ko.
"get away from me! Fuck you!" sabi ko at padabog na umalis palayo.
"Kendall!" sigaw niya pero alam kong hindi niya na ako sinusundan.
Itinaas ko ang dirty finger ko sa ere na ikinatahimik niya. I don't give a fuck.
Pumara ako ng taxi at sumakay doon.
"s-saan po tayo ma'am?" medyo nag aalinlangang sinabi ng driver.
"bar" simpleng sinabi ko. Kahit saang bar niya ako dalhin ay wala na akong pake. I wanna fucking get high!
Mayroon pa lang tao na ikakama ka na lang para sa pera. Pera na lang ba lagi? Pare-parehas lang sila! Pati si mommy ipapakasal ako sa ibang tao dahil sa pera! Ganyan na ba kadesperada ang mundo ngayon?
Trina is there too that night! It means that she could be the one who started the bet! That bitch! They must've teamed up for revenge huh?
I really think something fishy is going on with Zion and Trina, I really just can't explain it. Alam ko naman noon pa na gusto na ni Trina si Zion. And the cryptic message she told me in the club when I got here in the Philippines again? Something is really off.
But he said that they're just friends right? Ganoon na ang sinabi niya sa akin dati. Pero imposibleng walang nangyari sa kanila sa loob ng ilang taon na wala ako. Imposibleng hindi nag level up ang relasyon nila dahil alam kong gagawa at gagawa ng paraan si Trina.
Pero ramdam ko eh. Ramdam kong mahal niya pa din ako. Pero ang sakit dahil pustahan lang pala. Ginawa akong laruan! Ano bang trip nila at bakit ako pa?
Binaba ako ng taxi driver sa isang bar na hindi ko pa napupuntahan.
Lumabas na ako ng taxi at sinuot ko ang aking sunnies para matakpan ang namumugto kong mga mata.
I opened the door and I found out that this place is a comedy bar.
Naghanap ako ng mauupuan sa pinakasulok at pinuntahan ko iyon nang makakita ako ng bakanteng upuan.
BINABASA MO ANG
Hold on (Villarama Cousins Series #1)
RomanceBitch. Slut. Whore. Party girl. Name it. Kendall Freya Nochefranca is not your typical girl. She likes to party, smoke, and get guys' attention. Doon siya magaling, mang-agaw ng mga lalaking may mga girlfriend na. She likes the challenge. She always...