3.

322 37 3
                                    

Tác giả : Dạ Điệp.

Trong giờ học môn sinh, thầy giáo đang ngồi nhìn chằm chằm vào Thiên Tỉ, còn người nào đó hoàn toàn ko xem ánh mắt khủng bố của thầy giáo mà chỉ đang chăm chú nhìn bạn học Vương Nguyên đang thả hồn theo mây.

Thầy sinh học nhìn mãi mà chả thấy ai kia có phản ứng gì, sau đó (do qúa mỏi mắt) thầy hắng giọng một cái.

"Khụ...Dịch Dương Thiên Tỉ, em đứng lên nghe thầy hỏi."

"Dạ?" - nghe có người gọi tên mình Thiên Tỉ theo bản năng trả lời nhưng cũng chẳng thèm xem ai đang gọi.

"Em nghe tôi nói ko??" - thầy sinh học sắp bị chọc giận lên máu rồi.

"Dạ...?" - lần này Thiên Tỉ mới ngẩng đầu nhìn thầy sinh học, gãi gãi đầu trong rất ngây thơ.

Thầy sinh hít sâu một hơi, nhủ thầm [nhịn...nhịn...mình là một thầy giáo tốt...]

"Em cho thầy biết khái niệm cộng sinh đi."

"À, cộng sinh là quan hệ hai bên cùng có lợi..." - Thiên Tỉ dường như rất dễ dàng mà trả lời.

Thầy sinh học khá ngạc nhiên, sau đó gật gù, đúng là học bá có khác, thôi! Bỏ qua chuyện cậu lơ đãng lúc nãy đó!

"Em cho thầy ví dụ minh họa đi!"

Thiên Tỉ nhìn thầy giáo rồi lại nhìn bạn học Vương Nguyên, cười vui vẻ.

"Thưa thầy, cũng như nếu Vương Nguyên chấp nhận làm vợ em, thì em vừa có vợ, Vương Nguyên lại được em mua đồ ăn vặt cho, đúng là đôi bên cùng có lợi ~ "

"...."

---

Đoản văn Thiên Nguyên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ