FIRST CRUSH NEVER DIES

72 1 0
  • Dedicated to Marie Antoinette
                                    

                                             ..........INTRODUCTION.....

HER NAME IS EIRAM CHREESHNA SOLLIGUE. A TYYPE OF GIRL NA HINDI NANINIWALA SA LOVE. A SMART GIRL THAT BELIEVES THAT LOVE IS JUST A MATTER OF CHEMISTRY. BUT WHAT WILL HAPPEN WHEN THIS GIRL WILL FALL INLOVE? AND WHO WILL MAKE EIRAM BELIEVES THAT LOVE IS TRUE?? 

CHAPTER 1

"DO YOU BELIEVE IN LOVE?" ito yung book na nabasa ko. it"s all about kung paano mo malalaman na inlove ka. if ever i"m going to be asked, my answer is NO. love, love doesn't exist for me. it is just a matter of chemistry,  a chemical that is owned by both opposite gender and once it is process, a chemical reaction will occur or also known as LOVE. diba? what a none sense book! useless din eh alam ko na kasi to eh. come to think of it, bakit kaya sobrang benta ng libro na yun? ginayuma yata ang mga tao eh XD

o nga pala, my name is EIRAM CHREESHNA SOLLIGUE. unique ng name ko noh? mala-alien lang ang peg! i"m not a princess' or a queen, i'm a GODDESS OF BEAUTY. that is what other guys call me. i'm just a normal teen age girl. 15 years old na ko at anak ng may-ari ng sikat na fancy restaurant dito sa pinas. NBSB? yes i am! NO BOYFRIEND SINCE BIRTH. i know it's not usual na magkaroon ng 15 years old na girl na NBSB. di ko naman siguro kasalanan na BASTED LANG AKO NG BUSTED. at kasalanan ko bang marami dyan na malalanding babae na sagot lang ng sagot ng mga suitors nila at ako hindi? well, that's life.

"ang dami namang friend request, jusmeee!"  nadito ako sa room ko, nag fa-facebook, as usual. simula talaga na naging student affair's president ako, parami ng parami yung mga friend request ko sa fb. sa iba, nakakatuwa, kasi feel na feel nila na sikat na sila, but for me.. it is so irritating. oh, by the way, ako pala ang president ng student council. ewan ko ba kung anong milagrong ginawa ko eh ganito lang naman ang sinabi ko: "GOOD AFTERNOON MY FELLOW STUDENTS, IF YOU ARE GOING TO VOTE ME TO BE THE PRESIDENT OF THIS COUNCIL, I SWEAR, AMBON PALANG, I'LL SENT A REQUEST NA I-SUSPEND ANG SCHOOL NATIN" sabay nag hiyawan ang mga students sa COUPLE BIRD UNIVERSITY. yes. couple bird ang name ng school namin, sabi nila may SWEET LEGEND daw behind it, but i'm reaaly not interested kaya di ko na inaalam pa.

okay, break muna may nag message eh. "sino naman kya tong.... OMAYGAD PAYTSIBELLIBELLS! himala nag paramdam sya!!"

"girl! how are you na miss you so much!!" galing kay trish. patrisha gail galvez ang real name nya,one of my beloved bestfriend. at yung isa naman si allezandria isabelle gomez or we call her zan.nasa pampanga  ngayon si trish. sya kasi yung na assign na tingnan ang next camping destination ng mga gsp.she is also the student council's chairwoman.

"hay naku girl, tagal mo di nag paramdam ah, "

"sori girl, masyadong busy eh, but i'm going to arrive as soon as possible, and when i get there, i have asurprise gift for you and for zan."

sabay offline. yan tayo eh.haaay jusmeee!! matutulog na nga lang ako at ako'y pagod na pagod na.

_____________________________________________________________________________"what a great morning the sun is up and ahhhhhhhhhh!!" takte! ouch! tumumba ako. kasi naman bakit ba nandito yan? akala ko ba sabado ngayon? diba wala naman pasok? ano kayang plano nitong baliw na to? "good morning too,stupid! try mo kayang tumayo, uso yun!!" aba nakangiti sya?! kainis, how dare he enter my room!! didn't he know na private place to??!! "hey! what the heck are you doing here in my room?" kainis talaga tong lalaking to. "get up, aalis tayo, and you are coming with me" aalis kasama ako?? naman oh!! weekend na weekend eh. "huh? ano" maawa naman kayo nakakapagod kaya yung ginawa kong paper works kahapon."are you deaf?!" putek ka! "i said we are leaving!" sabay sigaw ba naman.

that demon, is the student council's vice president. his name is khyle seith santos. siya ang nataguriang heartthrob ng campus namin. at sya di ang PINAKA WALANG KUWENTA AT NAKAKAINIS NA TAO, EVER!! sya ang anak na may-ari ng pinaka malaking candy factory dito sa pinas.family friends din naman kami. ang mommy nya ang bff ng nanay ko. naging classmate din nina moomy and dad ang parents ni khyle nung highschool sila. and also sya din ang bff ng kambal ko. si lawrence. speaking of him. his name is josh adrian solligue. i know ang layo ng JOSH ADRIAN sa LAWRENCE. it so happen ang gustong name ni mommy ay josh adrian at si dad naman ay nlawrence, kaysa naman maghiwalay ang parents ko dahil sa pangalan na yan, napag kasunduan na lang nila na gawing nickname ang lawrence. also my brother is a heartthrob like his bff. pero ang pinagka iba mas mabait ang kapatid ko kaysa kay sea monster na yun.

tapos nba ako mag bihis, naka peach akong dress na may butterfly pa. pag baba ko sa living room namin, nakita ko yung dalawa nag pipikunan yata. si khyle, badtrip na badtrip na pero si josh, sige pa rin ang tawa. sige push mo yan. "what the heck are you wearing?" bulag ba sya o tnga lang talaga? "dress, damit, bulag ka ba?" kainis. " imean.. could you please wear.. uhmm.. black" wow. anyare, ang kalma nya na ngayon ah. tsaka bakit black, may patay ba? o gusto nya terno lang tlaga kami. haay! tapos na ulit ako mag bihis. asa he said naka-black na ko. "saan ba date nyo?" ano daw?? bingi na ata ako eh. "date!!" aba gaya gaya din tong monster na to ah."yukkkkk!!" ano sabi nya yukkk?? yuck his face!!! tinadyakan ko lang naman sya sa tuhod at feeling ko nasaktan naman sya kahit papano. "ano problema mo?!"  " shunga ka ba?? sa tingin mo ba matutuwa ako kung sabihan mo ako ng yuk?!" shunga ba sya? "why? are you a cacroach?" huh? " ang sabi ko yukk, 'cause i'm looking at the cacroach, you stupid girl!" okay mali ako this time, kadiri talaga yung ipis, labas ang bituka at durog yung mata.. eew! "haha! bagay kayong dalawa! cute nyo" what the hell, josh!! baliw lang. nagalit ata tong kasama ko kasi bigla nya na lang akong hinatak palabas ng bahay. 

pag labas namin nakita ko yung benz nila. "uhmm.. wow" wag assuming, di ako natulala sa kotse. natulala ako sa dami ng kalat sa kotse nila. puro paper works. aba, masipag din pala tong lalaking to. lininis muna ng driver nila ang kotse nila bago kami tuluyang sumakay. nung nasa kotse na kami. sobrang awkward talaga, as in sobra. nasa other end sya at nasa other end din ako."khyle, san ba tayo, pupunta" nakatingin lang sya sa bintana. after a minute DEDMA. after 5 minutes DEDMA. after 8minutes DEDMA. okay, tumingin na sya sakin, baka sagutin na nya, but he just look away again. bastusan talaga eh noh.nanahimik na lang ako hanggang sa makarating kami sa destination namin. ang nakaka-shock, nasa labas kami ng funeral chapel. he looked up in the sky and then look at me seriously. he held my hand. his hand is so called na parang pinagpapawisan. i looked at him and i saw him, crying, grabe, khyle? may namaytay ba?? or may nang yari bang di maganda? just please tell me na lang, khyle!! he held my hand more tightly and said

"eiram, you need to know something"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FIRST CRUSH NEVER DIESWhere stories live. Discover now