𝚜𝚎𝚟𝚎𝚗𝚝𝚎𝚎𝚗

212 7 0
                                    

┗━━━━━━━ dee ━━━━━━━┓
𝚊𝚞𝚐𝚞𝚜𝚝 𝟷𝟽, 𝚏𝚛𝚒𝚍𝚊𝚢, 𝟷𝟶:𝟸𝟶 𝚙.𝚖.

It had been over an hour since we got home. Dumating si Mommy sa hospital around eight and hinatid niya na ako pauwi. Dala ni Zach yung sarili niyang car kaya hindi namin siya kasabay. Helen and Gwen stayed with me the whole time we waited for my mom. Zach did too, but nasa labas lang siya kasi hindi rin siya kinausap no'ng dalawa.

𝐌𝐚𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚. 𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐨𝐫𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐫𝐢𝐧 𝐞.

Hindi muna ako nag-reply kay Paris kasi wala rin akong maisip na sabihin. Medyo kanina pa kami magka-text. Tatawag sana siya kaso sabi ko ayokong magsalita masyado kaya mag-text na lang kami, so here we were.

𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐩𝐚 𝐤𝐨 𝐢𝐧𝐚𝐚𝐧𝐭𝐨𝐤. 𝐈𝐤𝐚𝐰 𝐦𝐚𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐤𝐚 𝐧𝐚. 𝐈𝐤𝐚𝐰 𝐲𝐚𝐭𝐚 𝐚𝐧𝐭𝐨𝐤 𝐞𝐡.

𝐇𝐚𝐡𝐚. 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢. 𝐍𝐚𝐬𝐚 𝐥𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐧𝐢𝐥𝐚 𝐚𝐭𝐞 𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐛𝐟 𝐧𝐢𝐲𝐚. 𝐍𝐚𝐠𝐢𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐬𝐢𝐥𝐚.

𝐒𝐢𝐥𝐚? 𝐎 𝐤𝐚𝐲𝐨?

𝐊𝐨𝐧𝐭𝐢 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐧𝐢𝐧𝐨𝐦 𝐤𝐨. 𝐓𝐢𝐠𝐢𝐥 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐨 𝐞. 𝐊𝐚𝐦𝐮𝐬𝐭𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐮𝐠𝐚𝐭? 𝐌𝐚𝐬𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐩𝐚 𝐝𝐢𝐧 𝐛𝐚?

𝐘𝐞𝐚𝐡 𝐛𝐮𝐭 𝐭𝐨𝐥𝐞𝐫𝐚𝐛𝐥𝐞.

𝐒𝐢 𝐬𝐡𝐢𝐬𝐡𝐢 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐨 𝐩𝐚 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐤𝐚𝐮𝐬𝐚𝐩 𝐮𝐥𝐢𝐭. 𝐃𝐢𝐫𝐞𝐭𝐬𝐨 𝐮𝐰𝐢 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐞. 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐠𝐫𝐞𝐫𝐞𝐩𝐥𝐲 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧. 𝐀𝐲𝐨𝐤𝐨 𝐝𝐢𝐧 𝐤𝐮𝐥𝐢𝐭𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐢𝐬𝐢𝐩𝐢𝐧 𝐧𝐲𝐚 𝐜𝐫𝐮𝐬𝐡 𝐤𝐨 𝐬𝐲𝐚

Hindi na naman ako nakapag-reply agad kasi since our very first texts, hindi namin nabanggit yung name ni Shishi. Ngayon lang. Gusto ko sanang itanong kaso hindi ako makahanap ng t'yempo.

𝐒𝐢𝐫𝐚. 𝐇𝐚𝐡𝐚. 𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐦𝐚𝐭𝐮𝐭𝐮𝐥𝐨𝐠 𝐧𝐚 𝐤𝐨. 𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐏𝐚𝐫𝐢𝐬 :) 𝐬𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐭 :)

𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐧𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐬𝐰𝐞𝐞𝐭 𝐝𝐫𝐞𝐚𝐦𝐬 ;) 𝐧𝐚𝐤𝐚𝐤𝐢𝐧𝐝𝐚𝐭 𝐲𝐚𝐧 𝐡𝐚𝐡𝐚 𝐩𝐚𝐠𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚

I placed my phone above my nightstand and buried myself under the sheets. Ngayon lang ako ulit nakaramdam ng ganitong comfort mula kahapon. Malamig na ang panahon pero iba yung warmth na dala ng kumot at mga unan ko.

Texting Shishi was a wild temptation kanina pa pero ayokong mag-give in dun. Si Paris nga na friend niya, hindi niya sinasagot, ako pa kaya? Kaso gustong gusto ko siyang kumustahin. He was wounded too. Who took care of those wounds? I could not see him doing that on his own.

A knock came on the door kaya binaba ko yung blanket hanggang sa dibdib ko. I turned around para humarap sa pinto. "Come in."

The door creaked when it opened and Mommy peeked her head in. "How are you feeling?"

Dominika (Pale As Dead I) | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon