Another Day!

47 5 0
                                    

Brylle's POV

Goodmorning sa akin! "Tingin sa Clock" 7:00 pa lang to  be exact 7:14. Ganun din yun.

Pero tamang tama palaito kasi pupunta pa ako sa mall.

 Naliligo ako ngayon at  nag-sountrip. Tinatagalan ko talaga maligo wala as far as I know walang gagamit nito pag gantong oras kasi di naman pupunta sa work si tita at tito ng gantong oras may sarili kasing schedule yung dalawang yun ee. They owns a company kasi so they have a schedule. Pag hindi mo kasi nakitang umalis yan ng 5:00 ng umaga hindi na yan pupunta ganun sila pag tinamad hindi na aalis. Kung magbago man ang isip nila marami namang banyo kaso mostly ito ginagamit na banyo pero pag may tao edi sa iba ang dami kayang banyo dito. Ang nakakainis lang walang banyo sa kwarto ko.

After one hour natapos na rin ako sa wakas.

8:30 na! Something like that.

Tutal nakaligo na si tito niyaya ko siyang mag-mall si tito pa magaling makisama yun. Gusto lagi kasama mga bata para hindi daw siya magmkang matanda.
Kaya gustong gusto ko ito. Hindi mayaya mga pinsan ko nagtra-trabaho na kasi silang lahat yung panganay may asawa't anak na at nakabukod na. Ayaw nilang magtabaho sa company ni tito kasi may kanya-kanyang passion sila ee. Okay! lang yun kay tito kasi why not naman diba kaya nga daw siya nagsikap para makamit ang pangarap ng mga anak niya. Hindi siya katulad ng ibang magulang na pipiliting magtrabaho nila kahit ayaw nila. At saka si tito kahit busy sometimes nawawalan siya ng time sa mga anak niya bumabawi siya marami ngang time na lagi siyang nag-spent ng time para sa mga anak niya. Kung gagabihin man siya ng uwi laging may dalang pasalubong. Mabait talaga si tito. Kaya gustong gusto ko siya ee. Hindi katulad ng parents ko hindi ko naman sila masisi ee.

It takes 15 minutes para magbihis si tito. 5 minutes din inihanda yug kotse kasi yung van yung gagamitin kasi marami kaming bibilhin. Isasabay niya na lang daw. Edi cool hindi ako mababagot. 

Nagtagal din ng 30 minutes ang byahe.

Anong oras na rin saktong bukas ng mga mall.

Dito na kami nag-lunch punta daw muna siya sandali sa company so he drop me off sa park. Kasi sinabi ko sa kanya tatawag naman daw siya pag papunta na siya dito kasi susunduin niya daw ako ee. At saka marami di akong makikitang chix dun. At kung nagtataka kayo lahat ng pinamili namin nasa van. Hindi pa nga finish lahat ng pinamili namin.

Enough na nga.

Nandito ako sa may park. Ako naga lang mag-isa.

Maya-maya may lumapit sa aking chix.

Hi! Malambing niyang sabi.

Oh! Hello! Medyo may joy sa boses ko kasii nakahanap na rin ako ng chix.

Tapos usap usap sabay sabi niya.

Do you want to go to my condo mamayang gabi? Nagulat ako dun ah! Ang bilis naman niya.

Summer Love (Short Story) *Under Construction"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon