Oneshot

818 78 17
                                    

Link fanfic gốc : http://archiveofourown.org/works/4725128

Author : opal_libra

____________________________________

Akashi gõ gõ cây bút lên bàn. Cậu ta đang chán - không phải bởi vì bài giảng,  mà là bởi vì một vài người bạn cùng lớp lại mất tập trung, kết quả là lại bị giáo viên thuyết giảng cho một trận. Tuần nào cũng y hệt như thế.

Nhưng hôm nay, chợt một mảnh giấy nhỏ đáp trên bàn, lôi kéo sự chú ý của cậu ta.

"Nè Akashicchi ~ cậu đang nghĩ gì thế?" tờ giấy ghi. Nét chữ cong queo và cái biểu tượng mặt cười nhỏ xinh ở phía góc giấy là đủ để cậu ta biết ai là chủ nhân của miếng giấy này. Cậu ta nhìn xung quanh để đảm bảo rằng không ai chú ý đến mình, lờ đi lương tri tốt đẹp của bản thân nhắc nhở, nhanh chóng viết câu trả lời.

"Kise, cậu đúng ra nên chú ý vào bài học." Viết xong dòng này, cậu ta nắm tờ giấy lại và ném trả lại cho đầu vàng hoe, người ngồi đằng sau cậu ta, cách hai ghế về phía bên trái. Mảnh giấy rơi vào góc phải bàn người kia. Akashi quay khuôn mặt về đầu lớp, hy vọng không bị bắt gặp. Giáo viên vẫn chưa giảng bài xong, nên khả năng bị bắt gặp vào lúc này có lẽ là thấp nhất, Akashi đánh giá. Cậu ta giở quyển tập ra, chờ đợi bài giảng được tiếp tục. Vậy mà một mảnh giấy khác lại rớt vào bàn cậu ta lần nữa. Khẽ thở dài, cậu ta mở nó ra và thấy là một tin nhắn khác từ Kise, viết ngay dưới dòng chữ của cậu ta trước đó.

"Nhưng nghe giảng chán lắm.. Tớ thích nói chuyện với Akashicchi hơn. <3"

Tên ngốc này đang tán tỉnh, Akashi nghĩ, đảo mắt đồng thời nhẹ mỉm cười. Có lẽ cũng không tệ lắm nếu được tán tỉnh thế này, nếu là Kise làm điều đó....

"Đừng có ngốc nghếch như vậy, giáo viên bắt gặp thì sao đây?" cậu ta trả lời. Ném tờ giấy đi nhanh gọn lẹ, cậu ta còn không thèm để ý xem nó đã đáp đúng chỗ chưa đã quay người trở lại. Akashi nghĩ có lẽ cậu ta thích được Kise ngon ngọt như thế, nhưng cậu ta không muốn việc này làm cho bản thân bị bắt gặp. Nếu mà bị bắt gặp thì sẽ phải ở lại trường sau giờ học, và cha cậu ta sẽ phát hiện ra chuyện cậu ta nói chuyện riêng trong lớp. Dù vậy nhưng trong thâm tâm cậu ta vẫn thầm mong đợi một câu trả lời từ Kise.

Chỉ một lúc sau, cậu ta đã có nó.

 "Akashicchi~!" (Kise vẽ thêm một khuôn mặt ngượng ngùng ở đó) "Cậu nói cứ như thể chúng ta đang làm.. mấy chuyện ấy ấy!" Nó trông quá khả nghi khi mà Kise có vẻ muốn nói thứ gì đó khác cái "chuyện ấy" , nhưng Akashi quyết định lờ nó đi. Cậu ta đã không nén được nụ cười nhẹ lan tỏa trên môi. Kise rõ ràng muốn dẫn dắt cuộc nói chuyện này đến chuyện tán tỉnh nhau - dù cho cuộc trò chuyện này đã là như thế được một lúc rồi. Akashi biết rõ mình không giỏi trong khoản cắt nghĩa việc người ta cảm thấy như thế nào về mình, nhưng lần này cậu ta khá là chắc chắn rằng việc Kise không ngừng chớp chớp mắt và xuất hiện trước mặt mình là có mục đích. Nó cũng trở nên dễ đoán khi mà Kise rất để tâm mỗi khi Akashi nói bất cứ điều gì. Và sự chú ý đó đây - trông ngóng mỗi hành động của cậu ta, Akashi thầm nghĩ như thế. Bất chợt cậu con trai tóc đỏ nhận ra bản thân mình đã dồn hết tập trung vào Kise thay vì bài giảng, bao gồm luôn việc trả lời mảnh giấy của Kise.

(AkaKise) Passing NotesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ