Prologue
In one...two....three GOOOOOO!!!!!!!!
Agad kung pinaharurot ang aking sasakyan, kasabay nun ang hiyawan ng mga taong nakapaligid sa open space na lugar na ito..
umpisa palang dalawang sasakyan na ang nasa harapan ko at ang dalawa ay nasa likuran. napapagitnaan ako ngayon ng mga pro racer. but who am I kidding, I am one of them. I enter this game since I got my first car, not the usual car tho. It's my way of living and feel that I'm free.
agad akong nag isip ng stance just to get out in my row. paliko na ng binagalan ko ang sasakyan , napansin ko din ang pag bagal ng asa likod ko. maya maya ganun din ang nasa harap. hindi na ako nag aksaya, this is my chance. I move my car to the right side then speed up sabay liko sa corner. In one snap naunahan ko na sila. It was a dangerous move but the hell I care right.!
"and now car with a no. 10 leading there way!!"hindi ko na marining ang sumunod na sinabe nya, naka focus nalang ang paningin ko sa daanan ko.
tumingin ako sa side mirror..napangiti ako binilisan ko pa lalo ang pagpapatakbo upang hindi na maabotan ng iba pang racer..
"fudge!! trying to play dirty huh!! asshole"ngunit naramdaman ko ang pag bonggo sa likuran ko.. di ako pumayag agad kung tinapakan ang accelerator ng makawala na sakanya...
I smile sweetly, "I'm gonna win this game baby!!"
hanggang sa matanaw ko ang finish line. hindi na magkamawayaw ang mga tao sa pag cheer. dala dala ang mga flag nila sabay wagay wagay sa ere.
"and we have a winner Folks!!"
VICTORY!!!
pinatay ko na ang engine ng sasakyan ko sabay alis ng helmet na gamit ko ngayon.pagbaba ko palang naramdaman ko na ang pagyakap ng ate ko. halos matumba ako sa ginawa nya. tumawa ako ng malakas.
" Oh my God sabel! that was cool. third place to first-
"You little brat! what did I tell you huh? hindi kita pinayagan sumama ngayon para lang gumawa ng dilikadong stance. ako ang malalagot kay dad at mom nyan!" agad kung naramdaman ang pag hawak sa aking braso
"stop it Kuya!! parang d mo ginagawa pag ikaw nasa field. It's nothing okey..at hindi ito malalaman nila mom and dad .. hindi pwede!" sabay iling sakanya
"I could do that without sweat Sabel you know that! at ikaw ngayon mo palng-
"alright! I am sorry. hindi ko na uulitin Im just thrilled gusto ko lang masubukan and thats my key to win"
"pero d mo parin dapat ginawa un pwding bumaliktad ang sasakyan mo sa ginawa mo..are you hurt?" bakas padin ang pagkairita sa mukha nya. d nadin matago ang ngiti ko. alam kung nag aalala lang siya sakin..
"lets go Ismael the're coming. we don't want this to be publish" ate's right paparating na ang mga reporters at wala din akong plano mag pa interview. humalik na ako sa pisngi nila sabay bukas sa pinto ng aking porsche 911 gt3 rs."see you sa tea house we will celebrate and its kuyas treat!" sabay wink sakanila at pumasok na. sigurado naman sasabay na si ate kay kuya!
nag drive na ako palabas ng racing area ngunit d parin mawala ang pag ilaw ng mga camera. hindi naman ito sobrang laking event ganun pa man alam kung pagkakaguluhan nila ako because I am one of the youngest racer na lumahok ngayon at d ko din nilagay sa registration ang full identity ko, and who would have thought that I'm a 17 year old girl.. but it doesn't matter I'm not into fame anyway. I just want to spend my time with my baby porsche and to relax this is my way of leisure.
BINABASA MO ANG
Distant
RomanceIsabel Juana Ponce is a typical girl who wants to enjoy her life to the fullest! she never care what might people say about the things she execute .but something caught her attention, Is it admiration? or Love? will she risk it?