I miss you...
.
.
.
.
.
.
.
.
"I love you honey. Happy Birthday." She gave me a piece of jigsaw puzzle. Weird nga. Everytime may occasion or ano ay bibigyan nya ako ng piece of puzzle. But I'm used to it. Tinatanong ko nga siya bakit pero sabi niya "You'll know when the right time comes.".
"Thank you. I love you too bunny." Then I kiss her.
"Tara na?" sabi ko. Nag nod siya.
We've been together for 5 years. Halos wala kaming dinadaraanan na problema kasi magbigayan kami. Kasi kung alam namin na kasalanan namin, magpatawaran kami. Wala kaming lihim sa isa't isa. Gusto nga niya nga tawagin ko siyang bunny kasi she likes bunny. Everytime nga pag may prizes gusto niya ng bunny.
"Gusto ko ng bunny, honey. Please. Pretty please." sabi niya with puppy eyes.
"Okay. Di naman kita matiis." Yun binili ko ang malaking stuff toy na Bunny.
"Thank you honey. Love you. Mwa." Then she kissed me on my lips.
Mamamasyal pa sana pero feel ko na pagod na siya. "Okay ka lang ba? Gusto mo umuwi na tayo?" she nods. Ewan ko ba kung feeling ko lang ba to o ano pero she's acting weird lately pero...
Hinatid ko siya sa bahay nila. "I'm sorry honey. Alam kong gusto mo pang mamasyal." Sabi niya. Yung boses nya parang maiiyak na.
"No its okay. I had a great time with you. Alam kong pagod ka na. You should rest." sabi ko sa kanya.
"Okay. I love you honey. Good night." then she kiss me. Kissing monster talaga tong girlfriend ko.
"Good night. Love you too." Lumabas na siya.
-
"Hey Mae. Nakita mo ba si Anna?" Tanong ko. Bestfriend kasi ni Anna,girlfriend ko, si Mae.
"H-ha? N-nasa C-cr siya. B-bakit?" tanong niya. She keeps on stuttering.
"Anong nangyari sayo? May problema ba?" tanong ko. Para kasing kagagaling lang niyang umiyak.
"W-wala. P-puntahan ko muna si A-anna, renz." Nag nod ako sa kanya.
After 30 mins.
Ang tagal naman nila. Naiintindihan ko naman ang mga babae. Girls stuff siguro pero ang tagal naman. Pupuntahan ko na sana sila pero nakitang kong paparating na sila.
Tatanungin ko sana siya na ba't ang tagal nila pero pagkakita ko sa kanya..."What happen bunny? May sakit ka ba? ba't ang putla mo?" Sunod-sunod kong tanong.
"a-ah wala. Masakit lang ang tiyan ko. Nakalimutan ko kasing mag-breakfast. Pwede mo ba akong ihatid? gusto ko munang magpahinga." Sabi niya.
"Sure."
"Ingat ka ann. I'll tell ms. sara na masama ang pakiramdam mo." Nag nod si Ann.
-
"Are you sure okay ka lang? Gusto mo samahan kita?" tanong ko sa kanya. Nandito kami ngayon sa tapat ng bahay nila.
"I'm okay honey. Don't worry. May klase ka pa. Sige ka, Magagalit ako sayo pag di ka pumapasok." Pabiro niyang sabi pero malungkot yung boses.
"Okay. If that's what you want. Papasok na ako. Tawagan mo ako ha kung may problema." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Together
Short StorySinasabi nila pag mahal nila ang isa't isa may happy ending sila. Pero bakit ganun? Mahal nga namin ang isa't isa pero bakit hindi happy ending?