Cảm nhận

831 15 2
                                    

N mới đọc xong cuốn này nên còn dư vị nên xách mông ghi review cho các bạn tham khảo.

N dám đảm bảo với các bạn rằng quyển sách này sẽ ko lãng phí thời gian của bạn. Nó không chứa nhiều yếu tố bí ẩn, một tình yêu bá đạo như "Hãy nhắm mắt khi anh đến" hay yếu tố phi thật tế, một tình yêu sâu đậm như "Archimedes thân yêu". Mà "Hướng dẫn xử lý rác thải" lại chọn một cốt truyện rất thực, rất quen thuộc trong xã hội ngày nay: Công việc của luật sư và hôn nhân

*Về nội dung:
Nội dung của truyện tuy thuộc thể loại trinh thám nhưng ko phải là kể về những vụ án đẫm máu, ly kỳ mà là những điều tưởng chừng nhỏ nhặt, ko đáng quan tâm đến vì nó quá tầm thường, quen thuộc: LY HÔN

Những câu chuyện ở đây đều được viết từ những việc bạn có thể dễ dàng thấy trong đời sống. Những góc tối trong xã hội, trong hôn nhân đều được viết ra một cách đầy thu hút, ly kì qua ngòi bút hiện thực của Mộng Lý Nhân Nhan.

Sau khi đọc quyển này bạn sẽ nhận ra một điều đằng sau một tờ đơn ly hôn đơn giản là một câu chuyện đầy sâu sắc: từ ngoại tình, bị bạo hành, tình cảm, môn đăng hộ đối, địa vị, tiền bạc, ép hôn đến cả vấn đề tế nhị nhất là chồng gay đều được kể lại một cách chân thật nhất.

Nội dung HDXLRT hoàn toàn khác với những thể loại ngôn tình khác. Truyện chủ yếu nói về công việc là chính, nếu bạn trông mong vào một chuyện tình màu hồng trong quyển tiểu thuyết này thì bạn tìm nhầm cuốn rồi. Chuyện tình yêu trong quyển này là một tình yêu của những con người trưởng thành với lối sống phóng khoáng, hiện đại và cả 2 nhân vật chính đều mang trên mình những vết thương trọng quá trình trưởng thành. Tình yêu của Trình Đạc dành cho Lâm Gia Mộc ko nói là quá sâu sắc, bị luỵ nhưng theo N đây là một tình cảm rất đẹp (tại sao đẹp thì N sẽ nói ở phần nhân vật)

*Về nhân vật:
1) Nữ chính: Lâm Gia Mộc

Phải nói đây là nữ chính mình thích nhất trong tất cả các truyện mình từng đọc. Lâm Gia Mộc được tạo dựng đúng kiểu mẫu người phụ nữ hiện đại, phóng khoáng đúng chuẩn: mạnh mẽ, quyết đoán, có chủ ý riêng, ko phụ thuộc vào bất cứ ai đã vậy còn đủ tiêu chuẩn 3 "có" ( có nhà, có xe, có sự nghiệp) phải nói cô vô cùng hoàn mĩ trừ 1 việc đó chính là KO CÓ NIỀM TIN TRONG HÔN NHÂN. Cô bị ảnh hưởng bởi tổn thương do mối tình đầu gây ra và những vụ kiện cô nhận làm ít nhiều cũng làm cô dần mất niềm tin và trốn chạy khỏi tình yêu và hôn nhân. Nhưng ko phải cô thuộc loại vô phương cứu chữa, liều thuốc của cô chính là Trình Đạc, nhờ có sự chờ đợi, ân cần của anh đã khiến trái tim rèn luyện bằng sắt của Gia Mộc dần thay đổi.

Cũng qua nhân vật Gia Mộc ta sẽ thấy và học hỏi được nhiều điều từ cô.

2) Nam chính: Trình Đạc (anh này nhỏ hơn LGM 2 tuổi)

Có lẽ Trình Đạc ko phải là soái ca ngôn tình tiêu chuẩn nhưng anh là một người phải nói là để lại ấn tượng rất tốt trong mắt N. Anh ko tới nỗi quá đẹp trai, anh tương đối dễ nhìn, ko phải thuộc dạng thư sinh, soái ca, bá đạo mà anh thuộc dạng khoẻ mạnh, cao to, cơ bắp nếu ko tiếp xúc thì có vẻ anh giống du côn hơn là soái ca. Anh vốn là đi lính nhưng vì chuyện gia đình nên xin rút khỏi đơn vị dù tiền đồ của anh đang rộng mở và cũng vì chuyện này mà anh chia tay với mối tình đầu. Nhưng cũng nhờ chuyện này anh gặp được Lâm Gia Mộc và cũng từ đó mối tơ duyên của 2 người họ xuất hiện. N phải công nhận tính nhẫn nại và tình yêu của anh này phải nói cao cỡ Hà Dĩ Thâm luôn í. Tình nguyện ở bên Lâm Gia Mộc 6 năm trời chỉ với tư cách là đồng nghiệp hợp tác, đồng ý chơi trò mập mờ với cô, đồng ý chờ cô đến khi nào cô chấp nhận mình, có lúc còn phải đi đón cô sau khi cô "149" với người khác xong, còn tình nguyện làm bia đỡ đạn cho cô,... Nói chung anh này ngoại hình tuy ko thuộc dạng soái ca ít nhất chắc cũng thuộc hạng soái con, soái cha chứ nhỉ ? Tính cách của Trình Đạc thì khỏi bàn, hiếm khi ai được như anh, mức kiên nhẫn cao thấy ớn luôn.

3) Nhân vật phụ: Uông Tư Điềm

Tuy nhân vật phụ rất nhiều nhưng N vẫn thích cô bé này nhất. Cô chỉ xuất hiện ở nửa câu chuyện nhưng cô lại để ấn tượng sâu sắc nhất trong tất cả nhân vật phụ. Cô là một cô gái mới từ trại cải tạo ra, nhưng cô lại sống rất lạc quan. N rất ngưỡng mộ sự lạc quan và mạnh mẽ của Tư Điềm. Cô cũng là nạn nhân từ cuộc hôn nhân ko hạnh phúc. Cô bị vào trại cải tạo cũng một phần do cuộc hôn nhân của ba mẹ, ba cô ngoại tình, bạo hành mẹ cô, còn mẹ cô thì quá yếu đuối đã chọn tự tử mà ko suy nghĩ gì. Cũng vì điều này đã khiến một cô bé 16 tuổi đáng lẽ phải được hạnh phúc, cắp sách đến trường như bao người đã làm một chuyện điên rồ để rồi đánh đổi 3 năm thanh xuân trong trại cải tạo và thúc đẩy bản thân trưởng thành trước tuổi.

Cái mà người ta gọi là nhà nhưng đối với cô là ko. Kể từ lúc mẹ cô mất, nhà với cô có lẽ là một từ rất xa xỉ. Cô có nói một câu rất hay: " Có lẽ cô ko được chọn lựa người thân nhưng cô có quyền chọn gia đình, đối với cô Lâm Gia Mộc và Trình Đạc chính là gia đình của cô".

*Chốt lại:

Đây là một quyển sách rất hay, những nhân vật trong truyện đều bị ít nhiều hôn nhân của ba mẹ hay bản thân ảnh hưởng. Chẳng hạn như:
+ Lâm Gia Mộc: ba mẹ cô thường xuyên cãi nhau, ba mẹ lo kiếm tiền ko quan tâm đến cô, mới sinh ra cô đã phải ở với ông bà
+ Trình Đạc: ba anh thuộc dạng bạo lực gia đình, anh phải luôn rèn luyện bản thân đến bảo vệ em gái
+ Uông Tư Điềm: ba ngoại tình và bạo lực, mẹ cô quá yếu đuối đã chọn tự tử dẫn đến cô đã phải đánh đổi 3 năm thanh xuân trong trại cải tạo.

"Bất kể là ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực, từ một phương diện nào đó, bố mẹ đã tạo nên tính cách của con cái."

🎉 Bạn đã đọc xong [ REVIEW ] Hướng dẫn xử lý rác thải - Mộng Lý Nhàn Nhân 🎉
[ REVIEW ] Hướng dẫn xử lý rác thải - Mộng Lý Nhàn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ