Taga-Pagmana

228 3 1
                                    

Ang susunod naman nyang pinuntahan ay ang kaharian ng Emerald.
Hinaya: Binibigay ko sa inyo itong mahiwagang bato ng Emerald upang inyong pangalagaan ito ay nagbibigay ng mga halaman sa encantadia.
Tinanggap rin ito ng reyna...
Ang sumunod naman niyang pinuntahan ay ang kaharian ng Alexandrite.
Hinaya: Binibigay ko sa inyo itong mahiwagang bato ng Alexandrite upang inyong pangalagaan ito ay nagbibigay ng hangin sa Encantadia.
Tinanggap rin ito ng reyna sa Alexandrite..
Sumunod niyang pinuntahan ay ang kaharian ng Pearl kung saan doon niya binigay ang mahiwagang bato ng Pearl na nagbibigay ng tubig sa buong encantadia..
Sumunod niyang pinuntahan ay ang kaharian ng Ruby kung saan doon niya ibinigay ang mahiwagang bato ng Ruby ito ay nagbibigay ng apoy sa buong encantadia...
Sumunod niyang pinuntahan ay ang kaharian ng Turquoise upang ibigay ang mahiwagang bato ng Turquoise ito ay nagbibigay ng masiglang lupa sa buong encantadia..

SA KAHARIAN NG DIAMOND

INANG REYNA: Mahal kong sang'gre Dianna ikaw ang magmamana ng mahiwagang bato ng Diamond balang araw..
Dianna: Cgehh po mahal na ina...

ABANGAN...

TANONG: Anong kaharian ang pangalawang nabigyan ng mahiwagang bato???

Thanks readers..✌✌✌

ENCANTADIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon