Ngoại truyện 5: Mẩu chuyện nhỏ của phu thê Giải Yết

913 62 9
                                    


Buổi sáng sau ngày Cự Giải gả cho Vũ vương.

Cự Giải nhìn chăm chăm vào tủ đựng y phục của mình cuối cùng quyết định mặc bộ y phục màu đen.

Vừa bước ra khỏi cửa, đám nô gia đã nhìn nàng bằng ánh mắt ngạc nhiên, sau ngày cưới mà đã vẫn hắc y sao? Một nữ nô can đảm hỏi nàng tại sao lại vận hắc y, nàng chỉ cười nói gió rằng: " Ta muốn hành thích Vũ vương."

Nữ nô kia lập tức á khẩu.

~~~***~~~~

Cự Giải thăm thú quanh phủ một vòng sau đó thống kê tất cả các đồ quý giá trong phủ đem bán đi. Quản gia trong phủ thấy vậy liền quỳ xuống mà nói rằng: " Vương phi, đó đều là những đồ vương gia thích nhất, người ngàn vạn lần đừng đem đi bán. Nếu muốn bán, hãy đem bán chúng nô tài đi."

Mấy người hầu trong phủ cũng quỳ xuống mà kêu rằng: " Vương phi, ngày có giận thì đem bán quản gia đi, ngàn vạn lần đừng đem bán món đồ của vương gia."

Cự Giải cau mày một hồi nhưng sau đó vẫn đem tới nơi sầm uất nhất Giang Châu đem bán đấu giá.

~~~***~~~

Một lần Cự Giải nghe thấy người hầu do hoàng thượng ngự ban nói xấu nàng sau đó còn chế nhạo nàng phải bái đường cùng gà trống, Cự Giải liền cho Thiên Môn Đông bắt ả lại, cắt lưỡi rồi ném vào hoa lâu bậc nhất kinh thành, mỗi ngày đều bị bắt tiếp khách, hơn nữa còn không thể chuộc ra.

Còn về việc bái đường cùng gà trống, Cự Giải đích thân tới hỏi quản gia xem, con gà trống hồi trước rốt cuộc đã ở đâu sau đó làm lễ long trọng rước nó vào trong phòng hơn nữa còn đứng trước mặt mọi người mà nói rằng: " Nó đã bái đường cùng ta cũng có nghĩa là vương gia của các người, từ này các người đối tốt với " Vương gia" một chút. Đừng để " Vương gia" bệnh chết ta lại tốn tiền làm đám tang."

Toàn bộ gia nhân trong phủ đều cạn lời.

~~~~***~~~~

Một tuần sau khi Cự Giải gặp Thiên Yết.

Thiên Yết ngồi trong phòng suy tư, nàng vẫn không chịu cho hắn vào phòng của mình. Haizz, rốt cuộc có tân lang nào như hắn không? Tuy nhiên cứ than ngắn thở dài thôi cũng không thể làm được gì, hắn đành phải động thủ với nàng vậy.

Tối hôm đó, Cự Giải đuổi theo thích khách ai ngờ được lại chui vào tẩm phòng của Thiên Yết sau đó lại thấy hắn đang giao tranh với thích khách liền tới giúp ai ngờ vừa thấy nàng chạy tới, gã liền phóng độc trâm rồi nhảy ra ngoài theo đường cửa sổ.

Thiên Yết vội chạy tới ôm lấy nàng nhảy vào thùng nước tắm bên cạnh. Cả hai người đồng loạt ướt hết, đến bây giờ Cự Giải mới để ý rằng trên người hắn chỉ quấn độc một cái khăn, mà giờ phút này, cái khăn đó đã bay đi đâu mất. Còn tên thích khách kia quả rất đáng nghi!

Cự Giải cau mày nhìn hắn, đúng là không nói nổi con người này, vô sỉ quá mức!

Kết cục là tối hôm đó nàng bị Thiên Yết rày vò tới nửa đêm mới được đi ngủ, sáng sớm hôm sau cả người đau ê ẩm, đến sức cũng không còn.

~~~***~~~

Cự Giải mang thai được ba tháng, cái bụng của nàng cũng dần to lên. Thiên Yết chăm sóc nàng so với trước kia còn hơn cả chục phần, chỉ có một điều hắn thắc mắc đó là vì sao nàng lại thường lui tới chỗ của mẫu thân? Ban đầu nghe Cự Giải nói, người lớn tuổi có kinh nghiệm sẽ chăm sóc cho nàng tốt hơn, hắn cũng cho là phải nhưng nàng đi đã một tháng, hắn không lo không được.

Cự Giải mang thai kiếm sức khỏe suy giảm vì vậy mà thị lực của nàng bị ảnh hưởng không ít, nàng sợ bị Thiên Yết lo lắng nên mới giữ bí mật chuyện nàng tới chỗ mẫu thân chữa bệnh.

Chỉ có điều, không có bí mật nào có thể giữ kím mãi, nàng cuối cùng cũng bị hắn bắt gặp. Lúc đó nàng phải đắp thuốc, một tháng sau mới được cởi ra, Thiên Yết tuy trách nàng nhưng cũng hiểu nàng vì không muốn mình lo lắng, nhưng nàng thật ngốc, hắn là phu quân sao có thể không lo cho nàng.

Trong một tháng này, Thiên Yết luôn ở bên nàng chăm sóc cho nàng từng li, sinh hoạt hằng ngày đều do hắn quả lý và thực hiện, hắn đảm bảo tuyệt đối cho nàng. Cự Giải vì vậy mà yên tâm.

Ngày tháo băng, Cự Giải lần nữa rơi vào hồi hộp. Người nàng nhìn thấy đầu tiên chính là hắn. Thiên Yết sau một tháng, gầy đi một chút nhưng lại có nét cuốn hút hơn, có lẽ trong lòng nàng hắn là nam nhân cuốn hút nhất. Cự Giải hôn lên môi hắn rồi mỉm cười: " Thiên Yết, ta nhìn thấy chàng rồi."

s_(�ɥ�^

{Fantiction} Khúc nhân duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ