Chapter 1

0 0 1
                                    

Chief: Congratulations Chanti job well done hija! Hindi ako nagkamali na ikaw ang pinadala for security sa anak ng ating mahal na pangulo.

Chanti: Walang anuman po chief basta po para sa bansa at sa mahal na pangulo karalangan na sila ay mapag silbihan at ipakita na hindi lang lalaki ang may kaya sa ganitong trabaho chief, diba zhia.

Zhia: Oo nga po chief thank you po at pinagkatiwalaan niyo kami.

Chief: hmmm, Okay Job well done girls so you may go now and take a rest.

Chanti at zhia: sir! (Sabay saludo sa chief nila)

Paglabas ng dalawa ay masaya silang tinungo ang kanila department para kunin ang kanilang bag dahil kagagaling lang sa isang operation at nagreport agad sa chief nila for the successful operations. Agad naman silang binati ng mga kasamahan nilang .

Pocholo: Congrats! Chanti at Zhia. Saan kayo ngayon pupunta?

Chanti and Zhia: Thanks

Chanti: ahm, uuwi na kami magpapahinga para bukas may lakas uli. Bye guys see you tomorrow 😉

Zhia: Chanti! Tara na!

Chanti: yes, coming. Bye!

Nagwave na siya sa kanilang kasamahang lalaki at tumakbo na papunta sa sasakyan nila ni zhia.

Joe: Bro, lagkit ng tingin a. May gusto ka ba kay mariofie

Pocholo: ulol! Wala kapatid lang turing ko don.

Joe: Deny pa more brad.

Aambahan na sana niya ito ng biglang tumakbo si joe sa loob ng opisina nila

Pocholo: ina mo!

Lumabas na ng ahensiya si chanti nauna lang lumabas si zhia.

Zhia: hoy! Chantiya antagal mo talaga gaga ka tsk. (Hampas sa kanya braso)

Chanti: aray ko! naman zhia kita mong kaka gamot lang netong braso ko eh, grabe ka lang makapalo.

Zhia: Nako ka kung bakit ba naman kasi sinalo ang bala na dapat ako yung matatamaan eh.

Chanti: Sympre di ko kaya na makita ka na mabaril so ako nalang kesa ikaw .ano nalang sasabihin ng daddy mo sayo panigurado sermon abot mo nun.

Zhia: Nako ha tigil tigilan mo ako sa pagiging superhero mo chanti ha di ko kaya na mawalan ng kaibigan no lalo at alam nating dalawa ang likaw ng bituka naten since pinanganak tayo ng mga nanay natin no. Kamusta kaya si Atasaha no.

Chanti: Okay na siguro si Atasha. Di ba bago tayo umalis sa palasyo nakita naman natin kung paano siya alagaan ng ibang tao roon. Nga pala anong balak mo next month.

Zhia: Ako? Hmm wala. Hahaha

Chanti: gaga ka. Seryoso nga kasi. Ako mag eEnroll ako itutuloy ko yung pangarap ko. Haha ikaw?

Zhia: hmm, mukhang gusto ko yan. Sige mag eEnroll na din basta text mo ko tawagan mo ko if saang school/ university ha.

Nang mapansin ni zhia na malapit na sila subdivision na tinitirhan ni chanti magkalapit lang ito ng bahay mga 5 house bago ang bahay nila zhia.

I Dont Know The TitleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon