9 Nawawala

133 15 2
                                    

Chapter 9

"Hoy! Iniwan mo ko! Wala ka sa Cr kanina!!!!" Galit si Mich.

"E-Eh.. Sorry!" Suyo ko.

Nanlaki bigla ang mata ni Mich at hinila ako papalabas sa room. Nasa hallway na kami at walang tao.

"Gaga ka medjo kalat lipgloss mo. Nakipag Kiss ka no!?" Natuwa siya.

"Haaaaa!? Ah eh." Pinunasan ko ang labi ko.

"Uhm! ahh.." Nakita ko si Charry. "Aahh si Charry oh!" Iniba ko ang topic. "Charry! Lika dito!" Yaya ni Mich.

"Oh bakit?" Binilisan niya ang lakad niya. "Nakipag Kissy kiss si Shey" Parang bata ang tono ni Mich.

"Haaaah!?" Ngiting ngiti si Charry. "Adik! Kanino!?" Nakangiti siya ng abot sa langit.

"Huh!? Wala! Ganito kasi yon. Bumili ako ng Siomai, Nasarapan ako. Tas siguro kaka lantak ko dun ay kumalat lipgloss ko." Sinungaling ko.

Tinignan nila ako ng mainit. "Alam namin ang mga taong nag sisinungaling." Sabi ni Charry ng medjo galit.

"O..Osige na nga." "Si Smiley Aquino." Hindi ko sila tinignan.

Na jaw drop si Charry at sinabing "Shete ka. Andami kaya nun GF 3 isang araw" Biro niya.

Tumingin ako kay Mich at malamig ang tingin niya saakin. "Baket Mich?" Tanong ko.

Binatukan niya ako. "Wag na wag ka maiinlove sakanya! Got it!?" Angas niya. Lumungkot ang mukha ni Mich at may nangingilid na luha.

"Wala akong intensyon." Sinigurado ko siya. "Bat ka naluluha?" sabi ko.

"Inaantok lang ako! Kaya may nangingilid na Luha." Pinunasan niya ang mga mata niya.

Nanahimik si Charry. "Mi-mich. Pasok na tayo." Aniya ni Charry.

"Let's just forget that conversation :D Except yung nakipag Kiss ka." Walang masanang intensyon na sabi ni Charry.

Nanlamig lang si Mich sa upuan niya at hindi ko alam ang dahilan.

[END of Shey's PoV]

[Gemich's PoV]

"Tsk. Ang tagal naman ni Shey!" Punyatera kasi.

Hinanap ko siya sa CR at wala siya don. May kausap pa si Janitor sa Closet na. Lock ata.

"Hey, Stranger." Sabi ng lalaking bumangga saakin kanina.

"Stranger ka jan!?" Sabi ko. "Di mo ba ako kilala?" Tanong ko.

"Kilala kita Miss Bitch." Napaka inosente niyang sinabi.

"Yun naman pala eh. Kaya ang mga goodboy tulad mo should not talk to me." Angas ko sakanya.

"You alone?" Hindi niya pinansin ang sinabi ko.

"Yes Im Alone" "wait! where is my Violet hoodie jacket? Nawawala??" Sabi ko.

"Samahan kita sa pabalik sa room mo. Yung jacket mo? Im not familiar with it. Sorry." Ngiti niya.

"Wag na. Diba 3rd year ka? Mapapalayo ka pa. Kaya please wag kang mag pagod. Katangahan.. And forget the jacket I cont mind." Tanggi ko sakanya.

"Oh C'mon. Susundan parin kita kahit umayaw ka. Saan ba room mo?" Kulit niya.

"R-Room II-Benos" masungit kong sinabi.

"Oh tara! Alam ko kung asan yon!" Pagkasabi niya Hinila niya ako. Ang ligalig niya nakakatuwa. ^_^

"Ayy Mali. Hindi pala dito" Utas niya.

"Ano ba!? Alam mo ba talaga kung saan ang Room ko!?" nakakainis kasi pangatlong beses na kami nawala.

Umupo ako sa malapit na upuan. At nilagay ang palad ko sa aking baba. Nang nakabigat ang Ulo ko.

.

"Eh bat ikaw! Di mo ba alam saril mong room?" Umupo din siya.

Oo nga no? All this time naliligaw kami ng alam ko ang Direksyon.

"Bala ka na diyan pupunta na ako sa room!" Tumayo ako at umalis.

Pero sinusundan niya ako. Ng malapit na kami sa room tinawag niya ako.

"Miss!"

"Oh?" Nilingon ko siya.

"Ano name mo?" Lumapit siya saakin at nasa harap na ako ng room.

"Mich." Yun lang ang sinabi ko.

Lumingon ako ulit sakanya at malapit na siya.

Na corner niya ako. "Alam mo bang nag kukunwari lang akong nawawala tayo para makasama kita ng mas matagal." Bulong ni Light.

Ramdam ko ang pag init ng pisngi ko. Nanahimik lang ako.

"Ano? Bat ka na speachless?" Pang asar ni Light.

Nakahanap ako ng daan para makapag salita.

"Walang hiya ka! Niloloko mo ko. Nag hirap pa ako mag lakad! Pabalik balik!!" Sabi ko.

Lumayo siya at nakalakad na ako. Bumalik ako sa room at wala parin doon si Shey.

"Uy si Riviera nasa labas!" Sabi ng isa kong classmate.

"Oh? OMG! Ang pogi nun at siya si Mr. Nice guy ng School diba?" Sagot ng Kausap niya.

Nag tilian sila sa kilig. Umirap na lang ako kasi naiinis ako kay Shey at kay Light.

Punyeeeeta!

Muka nanaman akong Loner. -_-"

Nag suklay na lang ako at nag tali ng Ponytail. Pine-perfect ko kasi ang pag po-ponytail ko. Haha Maarte ako no?

Pumasok ang isang babaeng namumula ata sa Galit. Pumunta agad saakin.

"Ate! Ikaw ba yung hatak hatak ni Harvey kanina!?" Sumbat niya

"Harvey?" tanong ko.

"Harvey Riviera! O Light Riviera!" Inis niyang sagot.

Nag bulungan ang mga kakaklase ko dahil nakita nga nilang nasa labas si Light kanina.

"Oo. Ano naman sayo?" Sagot ko.

"For your Info. Ako lang naman ang President ng Fanclub niya! At di ako papayag na ang maruming katulad mo ay gumulo sa Good guy Image ni Havrey!" Inis parin siya.

"Ah. Crush mo siya no? Eh tanga ka pala eh. Siya lumalapit sakin. Naiirita nga ako sakanya eh! Selos ka lang kasi!" Laban ko.

"Ho-How dare you!" Umalis na siya sa harapan ko at wala nang ibang nasabi.

Hinabol ko siya ng hindi niya naririnig ang lakad ko. Sinipa ang likod ng tuhod niya.

Napaluhod siya. "FYI. Yes Marumi ako pero Wala kang p*t*ng in*ng pake don." Angas ko.

Tumalikod ako at pinalakpakan ako ng mga kaklase ko. Habang siya lumabas ng umi-ika-ika.

"Ouchieee!" Ungol niya.

HAHAHA!

Nakabalik na si Shey. Ang messy ng Lipgloss >:)

[END of Mich's PoV]

END of Chapter 9

Bitch, Playgirl and Badgirl [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon