Chapter 1

182 6 6
                                    

 Unang story. Kaya dedicated kay OREO :** Tara basaaa. :">

Hi! Ako si Giane Lazaro. 18years old. Single and ready to mingle. Joke. ;D Ahm, 2ndyear college and taking Medicine at Ateneo de Manila. At wala akong ginawa kungdi mag-aral ng mag-aral. Kaya yun, sa 18 years kong nabubuhay dito sa mundo. Never ko pang naexperience mainlove. Seriously! :) Pero I get into a relationship nadin naman. ONCE lang yon ^^ and never ng naulit. Just because, mataas ang expectation sakin ng parents ko, so I really have to focus on my studies. NAWALAN AKO NG TIME SA LOVELIFE to be exact :'> 

Ngayon, priority ko lang talaga ang studies at ang pamilya ko. Nakatira kami dati sa probinsya e. Probinsyana kasi ako. Lahat saken nagbago simula nung lumipat ako ng Manila. Mas kumapal muka ko! Joke. I learned to be independent. At dahil panganay ako, kelangan kong matuto mag-isa. Iniintay ko lang naman yung kapatid ko e. Btw, he's Nikko Lazaro. Sweet syang kapatid. Kaya nga mahal na mahal ko yun eh. Sya yung lagi kong kadamay pag may problema ako. Tuwing pinapagalitan ako ni daddy dahil lagi nalang barkada mga kasama ko. Miss na miss ko na yung mokong nayun. Kaya lang, isang taon padin naman ang iintayin ko para makasama sya. ^^ Di rin kasi ako nakakauwi ng weekends eh. Nauubusan ng budget bulsa ko. Tapos di rin naman ako masusundo ni daddy at mommy kase busy rin sila sa work. Halos mawalan na nga sila ng time samin dalwa ni Nikko eh. Oh, sabihin nalang natin na si Nikko yung napabayaan nila. Si yaya lang kase nag-alaga samin simula pagkabata. -______-"

ANDRAMA! 

Ayun. Diba nga sabi ko lagi akong napapagalitan kasi barkada lagi kasama. E, ang nakakainis lang, di ko naman pinapabayaan yung studies ko. Bat ba kase kelangan pang ipagduldulan saken yang pag-araal na yan. SASABOG NA UTAK KO SAKANILA! Aun. Alam naman ng lahat na GIMIK lang nagpapasaya saken. So, para makalimutan ko problema ko, I ask my friends to come with me. I called Laura, yung pinakang close ko. Pero di ko bestfriend. :)

* ringing *

"Sossy, may ring back tone pa."

"Hi, Laura my friend! Gimik naman tayo oh?" - Giane.

"Ay, girl! Alam na kita. Anong problema?" - Laura.

"Nako! Kala ko ba ALAM mo na? Ano ba, sasama kaba o sasama?" - Giane.

"Ano be?! Pinapili mo pa ko. Gaga ka talaga! OO. Sasama nako. Punta nalang ako sainyo. 7pm SHARP!" - Laura.

"Good. Sasama ka naman pala eh. Sige. Tatawagan ko nadin yung ibang gaga. Punta kayo dito ne!" - Giane.

"Sige Go. Bye!" -Laura.

* tut tut tut tut *

Hayy nako. Buti nalang talaga andito yang mga gagang yan.

Hindi nako kakain maghapon. Matutulog nalang ako hanggang sa mag-7pm. -_______-

z   Z    z    Z   z   Z   z    Z   z    Z   z    ~______________~

* ding dong , ding dong *

Aw. Nagising ako kay Ding dong Dantes. Lol. Joke laang. Nagising ako sa pesteng doorbell. Sabi ko e, 7pm ah. E bat ang aga naman nila. Mga gaga talaga! Ay, makabangon na nga.

Pagkabukas kong pinto. Nagulat ako. May multo. Joke. :>> Dumating na si Laura kasama boyfriend nya na si Bogs at may isa pang kasamang cute na lalaki pinsan pala ito ni Bogs. Sya si Lucho. 

Hm, type ko sya, I admit. So ayun. Pinapasok ko sila. Maygad! Grabe lang yung suot ko ah. Nakapanjamas pa ko. Wahaha. Wala parin akong ligo. Grabe, nahiya naman ako.

Everyone deserves a Second Chance :>>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon