Reckless Heart
CHAPTER 1
"Darn it!" Sabi ni Anne habang papunta kami sa klase.
Mukha syang pursigido.
"Ano yun Anne?" Marie
" Ang Reckless Heart,Isang taon na mula nung magustuhan ko yung kanta nila pero hanggang ngayon ni hindi ko pa sila kilala."-Anne.
Wala akong ideya kung bakit hindi ko sinabi sa kanila na part ako ng bandang yun.
Nagiguilty ako sa tuwing nakikita ko si Anne na nagkakaganito pero nagpapanggap pa din ako nag alit ako sa Reckless Heart.
"Hindi kita magets Anne, Hindi ko nga sila gusto e."-ako.
"Yuri! Paano mo nasasabi yan, ang galing at ang cool nga nila sa mga kanta nila , oh my gosh, the best talaga." Anne.
"At saan ka nakakita ng banda na may dalawang lead singers? The girl's voice is so angelic while the guy's is so manly." Marie
"Marie stop it you're drooling." ako.
"Hey! That's mean. Sa tingin ko IKAW, Yuri, ang kaisa isahang tao na may ayaw sa Reckless Heart baka nga sa buong planeta pa!"
How can I go gaga over a band where I'm in? That would be weird.
Gusto ko sanang sabihin sa kanila ang totoo pero naaalala ko ang sinabi ng aking bestfriend at the same time ay manager namin na si Kyla.
Sa pagpasok namin sa classroom, well let's just say that yung substitute ay umiiyak na ng buong
puso dahil sa walang nakikinig sa kanya. Kaya parang free period ULIT.
"See you after class Yuri." Marie. ]
Ang upuan ko ay sa likod katabi ni Mr. Arrogant. Ugh.
Umupo na ako at Ibinagsak ang aking bag sa sahig at ito namang katabi ko ay may manga na
nakatakip sa mukha,baka natutulog.
Kinuha ko ang notebook ko, then nagpaplano akong gumawa ng bagong kanta ng maramdaman kong may kumulbit sa balikat ko , ng tingnan ko yng katabi ko e may ipinasa syang folded paper sa akin.
I opened it and it said:
Practice. After class. Same Place.
DO NOT BE LATE AGAIN
I rolled my eyes while writing back in reply:
Sir yes sir! :P
Itinapon ko yun sa desk nya.
Kinuha nya yun at pagkatapos ng ilang minute ay ibinalik nya sa desk ko
Good. Writing a new song?
I wrote back:
Well I was kinda planning 2 but I can't think of any gud words maybe l8er on praktis :]]]]]
Wahahaha. R vince n ynigo coming later?
Ibinigay ko yun sa kanya.
Walang nakakapansin sa amin na nagpapalitan ng notes kung hindi, magkakaroon ng simula ang
World War 3 sa aminnina Alice,Jade, AT ang mga fan girls nya.
Ayaw sakin ng mga babaeng , tangingi sina Marie, Anne, at Kyla alang ang mga kaibigan ko ditto well pati yungbandmates ko pero maliban sa kanila, wala na.
Kung alam lang nila, yung kinakanta ni Alice na mag iisang lingo na ay yung isinulat at kinanta kong kanta (with the help of the freak of course).
Isa yun sa pinaka ayaw ko tungkol sqa secret thingy pero gusto ko din naman para walang makaalam sa private life ko.
Siniko ako ni Dexter, nakalimutan ko na yung tungkol sa note .
Hinablot ko yun at nagsimulang basahin.
DUH. Of course they are .s2pid girl
This guy is so annoying.
Magsusulat pa sana ako ng biglang tumunog ang bell.
Una syang tumayo pero bago sya umalis, he bent down and whispered
"Wag kang malelate polka. Binabalaan kita." his voice sent shivers down my spine.
Kahit na sya ang leader ng banda at close kami he is still one big jerk. Errr
"BASTOS!" Sigaw ko sa kanya pero nakaalis na sya thank God.
Nakita ko si Vince at si Ynigo nanaglalakad palapit sakin, I waved at him like a little girl.
Tumawa si Vince at si Ynigo naman ay nagwave back sakin but not like a little girl.
"Hindi ka malelate mamaya diba?" sabi ni Ynigo habang ginugulo ang buhok ko.
"Yes. You didn't have to emphasize the word again you know." I said while glaring at him jokingly.
"Okay okay. Sheesh. Chill Yuri" Ynigo said.
"Yuri!" Marie called me. " Punta kami sa mall, gusto mong sumama?" Kelangan ko umisip ng palusot.
"Uhm sorry Marie at Anne, I already made plans you see." I said while pretending to scratch the back of my head.
"Awww Napakabusy mo nitong mga araw Yuri." Anne.
"Sorry guys Babawi ako. I promise."-ako
"Oh okay. Tatawag na lang kami sayo mamaya."-marie
"Sure. Bye guys." -ako
"Bye Yuri."
Hindi sila Masaya, nasa tono yun ng boses nila.
Lagi namang ganito, KELANGAN kong magsinungaling sa kanila.
"Ayos lang yun Yuri. Maiintindihan nila." Vince said while patting my head.
"Let's all go to practice together." Ynigo suggested.
"Yeah, great idea. Yuri, sama ka?" Vince asked
"Tara na." I said as I grabbed my bag.
Naglakad kami palabas ng Academy at siniguradong walang nakakita sa amin.
Pinalabas kami ng guard as usual at sumakay na sa aming long, black limousine.
End of Chapter 1
_______________________________________________________________________________________________________________________
ayos ba?
this is my second story! ^_____________^
@doodledude27
add me on facebook : celinathyra@gmail.com
follow me on tumblr : isooloveyoudrummerboy.tumblr.com
follow me on twitter : @doodledude27 ^_________________^
BINABASA MO ANG
Reckless Heart
Romancethis is a story of a band named 'Reckless Heart'. They've passed all their problems but how can they do it when someone's leaving the band? Read.