Day Sixteen

577 3 2
                                    

<James and Francis>

"Pare, seryoso ka ba? Hindi mo na talaga mahal si Gale? Kasi parang imposible e. Nag sisinungaling ka noh?"

"hindi Francis. Ayoko na talaga"

"Seryoso?? Please. Mahal ka ng tao. Oo nga, gusto ko din siya pero ayaw ko naman siya maging malungkot kasi alam kong sayo siya masaya e"

"eh hindi mo ba alam? nagiging malungkot nga siya ng dahil sakin e"

"oo nga alam kong nagkakaproblema kayo, pero sana wag ka naman susuko agad"

"siya nga  diyan unang sumuko e"

"hindi. pinag sisisihan niya to James. please"

"wala na akong pake"

"ok fine. kung ayaw mo na talaga. ako nalang papalit sayo"

<end>

Dear Diary,

      ang sama naman ni James sakin ngayon!! galit na ako sakanya. ano kayang nangyari dun? ang bilis niyang sumuko. ganyan na ba ang mga lalaki ngayon? alam ko kasi sa mga lalaki hindi e. ang gusto ko sa lalaki yung hindi susuko. hangang salita lang pala siya e. sabi niya hindi daw siya titigil pero ano na nangyari ngayon? tsk tsk. hangang salita lang siya!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! grr!!!!

pumasok na ako sa school. ang awkward tuwing nagkikita kami ni James. 

sana hindi ko nalang siya pinatigil noh? tsk.

maibabalik pa kaya yun?

..

..

..

wala masyadong nangyari ngayon sa school. syempre, obvious na hindi kami nag usap ni James the whole day. nag iiwasan. hindi nag titinginan. 

..

..

..

..

wala namang nangyari ngayong maganda, exciting, panget, thrilling. normal lang. ang hindi lang normal is yung hindi na kami nag uusap ni James. Parang balik nanaman sa dati. Yung hindi pa kami magkakilala. kinalimutan na talaga niya. wala na. hindi na pwedeng ibalik to. wala na. wala na!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

hay!! matutulog nalang ako. ayoko na siyang isipin. na-iistress lang ako.

kring kring...

ano bayan!!!!!!!!!!!!!!! istorbo!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"hello?"

"Gale!!!!!!!! lumabas ka diyan!!! may pupuntahan tayo!!!!!!!!!!!!! bilis"

"sino ba toh??"

"si Rylie"

"Rylie?? sino ka??"

"friend ako ni James"

"huh???" tsk. ano na naman ba ito???

"nasa labas ako ng bahay niyo, kelangan mong sumama sakin ngayon na!"

"teka teka! paano ko malalaman na talagang mapagkakatiwalaan kita?"

"hay nako!!!! basta. kaibigan ako ni James. best friend mo si Kayla. ex-gf ni James si Tina. ano?"

"ehh!! geh na nga. wait. mag bibihis lang ako."

"bilis"

"oo. ano bayan"

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon